Siu Black khóc nghẹn vì sợ mất con

26/06/2017 - 07:00

PNO - Sau lần hoá thân vào vai Thái hậu Dương Vân Nga nhận được nhiều góp ý, ca sĩ Siu Black tiếp tục thử sức với vở cải lương 'Đời cô Lựu' trong 'Sinh ra để toả sáng'. Lần hoá thân này, cô nhận được nhiều lời khen.

Sau phần trình diễn Dương Vân Nga ở vòng thi trước, Siu Black đã nhận về không ít ý kiến khen chê của khán gỉả. Tuy nhiên, nữ ca sĩ chia sẻ: "Những người bạn khi thấy phong thái tôi diễn Dương Vân Nga, họ rất thích. Họ nói rằng chị ơi chị đừng lo vì phong thái chị diễn rất tốt. Thực sự diễn rất tốt nhưng tôi thấy mình hát lại không tốt lắm. Nhưng mà tôi sẽ lấy cái này bù đắp cái kia. Lần này tôi sẽ diễn hết sức có thể, hát thì có thể không hay nhưng sẽ lấy cái diễn xuất để bù vào".

Siu Black khoc nghen vi so mat con
Siu Black hoá thân thành cô Lựu trong vở Đời cô Lựu

Tuần này Siu Black được HLV nhí Gia Nguyên “huấn luyện” để thể hiện vai cô Lựu có độ khó không kém. Đời cô Lựu là vở cải lương nổi tiếng nhất của soạn giả Trần Hữu Trang và là một trong những vở cải lương nổi tiếng nhất in sâu trong lòng nhiều thế hệ hâm mộ khi đã được trình diễn nhiều lần góp phần tạo nên tên tuổi cho các nghệ sỹ Thanh Nga, Bạch Tuyết.

Siu Black khoc nghen vi so mat con
Siu Black xúc động khi diễn vai cô Lựu

Mặc dù không phải sở trường của Siu Black nhưng lại liên tiếp thể hiện những vai diễn quá “nặng” đòi hỏi người nghệ sỹ thể hiện phải nhiều kinh nghiệm trong bộ môn cải lương. Siu Black chia sẻ: “Đây là đợt thứ 3 nhưng sự hồi hộp tăng gấp 10 lần. Không biết phải diễn như thế nào nhưng phải cố gắng vì thấy bé Gia Nguyên rất giỏi và chịu khó hướng dẫn để tôi nắm bắt thật nhanh”.

Với vai diễn lần này, HLV nhí Gia Nguyên yêu cầu Siu Black phải mềm mại trong cử chỉ, giọng hát đồng thời phải lột tả được nội tâm của nhân vật đây hoàn toàn trái ngược với phong cách thường thấy của Siu. Xuất hiện trên sân khấu trong dáng vẻ của “bà hội đồng” vai cô Lựu trong cảnh gặp lại con trai của chồng cũ – Võ Minh Luân (nghệ sỹ Văn Mẹo thủ vai).

Siu Black khoc nghen vi so mat con
Nữ ca sĩ không ngăn nổi dòng xúc khi nhập tâm vào nhân vật, Siu Black sợ bị mất con

Siu Black khiến người xem không khỏi xúc động mặc dù phần nói lối và hát có đôi chỗ chưa hoàn hảo. Vì quá nhập vai nên khi kết thúc phần trình diễn, Siu Black khóc nghẹn liên tục. MC Đại Nghĩa phải trấn an và mất một lúc sau Siu Black mới bình tĩnh và thoát ra khỏi được cảm xúc của nhân vật. Siu Black vừa khóc vừa tâm sự: “Chị vẫn còn nghẹn ngào và cảm giác như mình sắp mất con rồi. Chị cũng có hai thằng con ở nhà nên chị sợ mất con chị. Chính các bạn đã làm cho tôi nhập vai một cách kỳ lạ”.

Siu Black khoc nghen vi so mat con

Trong vai trò bình luận viên khách mời, NSƯT Thanh Điền lập tức đứng lên bày tỏ sự trân trọng đối với Siu Black sau khi chứng kiến tận mắt Siu diễn cải lương. “Bộ môn cải lương rất là khó, phải nhớ thoại, nhịp và giai điệu. Diễn làm sao cho người ta cảm xúc được. Nhất là vai cô Lựu khó lắm. Tôi xúc động vì một người không chuyên cải lương mà dám diễn một vai thật lớn, ấn tượng và nằm lòng của tất cả khán giả từng xem Đời cô Lựu, đã trải qua bao đời nghệ sỹ”.

Nhạc sĩ Đức Huy và diễn viên Việt Hương cũng không giấu được sự thám phục của mình trước sự cố gắng của Siu Black, cũng như trân trọng cảm xúc xuất thần của chị.

Siu Black khoc nghen vi so mat con
 

Sau tiết mục dự thi của mình, Siu Black cho biết chị rất lo lắng vì đã có màn trình diễn không tốt như mong đợi. "Trước đó tôi vẫn tập và diễn rất bình thường, nhưng đến khi ra sân khấu không hiểu lý do vì sao trong lòng cứ lo sợ. Đứng trước khán giả và ban bình luận, tôi không còn nghĩ được gì nhiều. Trong đầu cứ tưởng tượng cảnh người mẹ sắp mất con trong vở diễn ấy lại chính là mình. Ngày xưa thì tôi không như thế, nhưng giờ hễ nhìn thứ gì đó xúc động, đặc biệt là những câu chuyện về tình mẹ con thì cảm xúc cũng bị ảnh hưởng theo", nữ ca sĩ chia sẻ.

Sau nhiều biến cố cuộc sống, Siu Black hiện sống cùng hai người con trai tại Tây Nguyên. "Hoạ mi núi rừng" tự hào chia sẻ chính Siu Mạnh và Siu Hiếu là điểm tựa vững chắc giúp chị đủ niềm tin để tiếp tục sự nghiệp ca hát đến hôm nay.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI