Sinh viên không thể về, thầy cô sẽ ăn tết cùng các em

09/02/2021 - 07:01

PNO - Do dịch bệnh diễn biến phức tạp buộc nhiều sinh viên ngoại tỉnh phải thay đổi kế hoạch đón tết Nguyên đán. Nhiều sinh viên phải ở lại trường vì điều kiện kinh tế hoặc gia đình nằm trong vùng có dịch.

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Lạc Hồng (Đồng Nai) cho biết, hiện có nhiều sinh viên có nguyện vọng ở lại ký túc xá (KTX), thay vì về quê đón tết cùng gia đình.

Hiểu được nỗi niềm của sinh viên xa nhà nên trường tổ chức các đoàn đến thăm động viên và tặng quà để các em có cái tết đầm ấm hơn.

Những sinh viên được nhận quà thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, sinh viên ở trọ, đi làm thêm và không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình hoặc sinh viên có nhà nằm trong vùng dịch bệnh bị cách ly .

Trường tặng mỗi sinh viên 500.000 đồng và một phần quà tết.

Các thầy đến thăm, động viên sinh viên Lê Văn Duy có gia đình bị cách ly ở Gia Lai
Các thầy Trường ĐH Lạc Hồng đến thăm, động viên sinh viên Lê Văn Duy lớp 17CD111, không về nhà dịp tết Nguyên đán do gia đình ở Gia Lai đang bị cách ly vì dịch bệnh.

Có nhiều sinh viên chọn ở lại Sài Gòn làm thêm để trang trải học phí, bớt gánh nặng chi phí đi lại nên Trường ĐH Công nghệ TPHCM tổ chức một vài hoạt động chăm lo cho sinh viên đón tết xa nhà.

Ngoài việc nhận được những lời chúc tết, sinh viên trường này còn nhận nhiều phần quà và các phong bao lì xì mừng năm mới của thầy cô.

TS. Kiều Tuân, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Công nghệ TPHCM đích thân thăm nom, mang quà tết đến cho những sinh viên không thể về quê dịp này chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo ra gia đình thứ hai để các em cảm thấy ấm cúng trong những ngày đầu năm mới".

Ngoài quà và lì xì vào ngày mùng 1 tết cho sinh viên, trường này còn chọn ra 44 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để tặng học bổng trị giá gần 50.000.000 đồng.

PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM có thư chúc tết gửi đến sinh viên nội trú KTX của ĐH Quốc gia TPHCM. Thầy cam kết sẽ cùng với các trường thành viên và Trung tâm quản lý KTX đồng hành, chăm lo cho các em được cùng nhau đón tết bình an, đầm ấm, đầy tình thân bên bạn bè, thầy cô.

PGS.TS Quân cũng mong các em sinh viên hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, luôn nêu cao ý thức và tinh thần trách nhiệm trong việc tuân thủ nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh tại nơi mình đón tết.

Trung tâm Quản lý KTX của ĐH Quốc gia TPHCM bố trí chỗ ở đảm bảo an toàn, triển khai các giải pháp phòng chống dịch và phục vụ nhu yếu phẩm, cung cấp các suất ăn cho sinh viên.

ĐH Quốc gia TPHCM cũng hỗ trợ các em sinh viên không về quê đón tết các buổi ăn chính trong thời gian từ ngày 10/2 đến ngày 16/2.

Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM
Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc gia TPHCM chăm lo tết cho gần 200 sinh viên ở lại dịp tết này

Ngoài phần quà trị giá 300.000 đồng/em từ Trung tâm quản lý KTX, các trường đại học còn tặng bao lì xì mừng tuổi cho sinh viên.

Tương tự, không để những sinh viên không thể về quê đón tết phải thiệt thòi, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM hỗ trợ mỗi sinh viên 1 triệu đồng.

Năm nay có hơn 30 sinh viên của trường không về quê đón tết. Hầu hết đều có hoàn cảnh đặc biệt như nhà xa, gia cảnh khó khăn, quê ở vùng có công bố dịch COVID-19... Đặc biệt, trường có 18 sinh viên Lào đang theo học, sẽ đón tết tại Việt Nam.

Ngày mùng 1 tết, Ban quản lý KTX của trường cũng sẽ chúc tết và lì xì mỗi bạn 1 triệu đồng.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI