Trường học vận động sinh viên Quảng Ninh và Hải Dương không về quê ăn tết

30/01/2021 - 13:05

PNO - Vì dịch COVID-19, nhiều trường đại học (ĐH) cho sinh viên nghỉ tết sớm. Trong đó, có trường vận động sinh viên các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh không về quê mà ở lại TP.HCM để tránh dịch.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sẽ nghỉ tết Nguyên đán từ ngày 1/2 để phòng dịch COVID-19. Trường cũng thông báo 2 tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ tết sẽ học trực tuyến. Sinh viên học tập trung tại trường từ ngày 8/3.

 

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: trường có quyết định kéo dài 2 tuần học trực tuyến sau Tết Nguyên đán để phòng ngừa COVID-19. Ban đầu, trường còn dự định cho sinh viên học trực tuyến đến 1 tháng sau tết nhưng lịch học thực hành, thí nghiệm sẽ bị ảnh hưởng nên mới giảm xuống còn 2 tuần. 

Sinh viên nhiều trường được nghỉ tết sớm
Sinh viên nhiều trường được nghỉ tết sớm

Cũng theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, sinh viên của trường ở phía Bắc khá nhiều nên chuyển lịch học giãn ra và học trực tuyến là cần thiết. Hiện tại, trường có 10 sinh viên quê ở tỉnh Hải Dương, 3 sinh viên ở tỉnh Quảng Ninh. Trường đang vận động các em ở lại TP.HCM đón tết, thay vì về quê như kế hoạch. 

 

Trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, Trường ĐH Kinh tế - Luật vừa có thông báo đến sinh viên các khóa K18, K19 và K20 cùng sinh viên các lớp văn bằng 2 vừa làm vừa học bắt đầu nghỉ tết từ ngày 1/2 (sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch học kỳ 2 năm học 2020-2021 đã ban hành). 

 

Sinh viên khóa K17 nghỉ tết sau khi kết thúc việc thi hết môn chuyên môn cuối khóa theo kế hoạch.

 

Từ ngày 22-28/2 (tuần học đầu tiên sau tết), trường thực hiện dạy và học trực tuyến thông qua hệ thống E-Learning. Thời gian trở lại học tập trung dự kiến là ngày 1/3. Trường sẽ có thông báo chính thức sau kỳ nghỉ tết.

 

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng đã quyết định cho sinh viên nghỉ sớm từ ngày 1/2. 

 

Hơn 1.000 sinh viên trường Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn nghỉ Tết sớm hơn một tuần so với lịch trước đó (ngày 6/2). Sinh viên trường này sẽ học tập trở lại sau tết vào ngày 1/3.

 

TS Hoàng Văn Phúc, Hiệu trưởng trường này cho biết: trường tranh thủ lúc tình hình dịch bệnh tại TPHCM vẫn trong tầm kiểm soát nên cho nghỉ sớm để sinh viên tranh thủ về quê, tránh tình trạng các em về trong bối cảnh dịch xấu hơn. Để kịp tiến độ chương trình, trường sẽ tổ chức dạy trực tuyến từ ngày 19/2 (mùng 8 Tết).

 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI