Sinh nhật đêm Giáng sinh đặc biệt của Hữu Nghĩa

24/12/2014 - 21:16

PNO - PNO - Giáng sinh năm nay là dịp đặc biệt trong đời Hữu Nghĩa khi anh tổ chức sinh nhật sớm để hơn một tuần để gia đình đoàn tụ đầy đủ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sinh nhat dem Giang sinh dac biet cua Huu Nghia

Hữu Nghĩa bên mẹ, vợ, con trai và em trai (nghệ sĩ Hữu Tâm)

Hơn 20 năm theo đuổi nghệ thuật, trải qua nhiều mối tình, có lúc danh hài Hữu Nghĩa quyết định không lập gia đình. Nhưng duyên phận đến bất ngờ năm anh 49 tuổi. Năm 2014 ở độ tuổi 50, anh lần đầu tiên lên chức cha. Cái sự đầu tiên này đã cho anh một Giáng sinh đặc biệt và đầy cảm xúc bên cạnh gia đình.

Theo tiết lộ của Hữu Nghĩa, mẹ mang bầu anh được hơn 7 tháng, ngày 1/1/1964, lúc bà đi công việc ngoài đường thì bị tai nạn giao thông phải cấp cứu. Lúc đó, mọi người tưởng rằng 2 mẹ con không qua khỏi. Trời phật độ trì nên hai người bình yên. Nhưng anh bị sinh non 2 tháng.

Sự kiện hy hữu này khiến nhiều người tin vào tâm linh và tử vi nói rằng không nên tổ chức sinh nhật cho anh. Do đó, suốt thời thơ ấu, chưa lần nào Hữu Nghĩa tổ chức sinh nhật. Sau này, đã trở thành nghệ sĩ, do ngày sinh của anh quá dễ nhớ (đúng ngày Tết dương lịch 1/1) nên sau khi diễn xong, anh thường được bạn bè “khuyến khích” ra quán vỉa hè uống rượu mừng giữa đêm khuya.

Sinh nhat dem Giang sinh dac biet cua Huu Nghia

Bà xã Hữu Nghĩa và con trai giống anh như đúc

Năm nay, trách nhiệm người cha làm tâm tính anh thay đổi rất nhiều. Thay vì bù khú với bạn bè nghệ sĩ lúc nửa đêm về sáng, anh chọn ngày Giáng sinh để tổ chức sinh nhật sớm.

Hữu Nghĩa cho biết: “Bây giờ nhớ lại tôi mới thấy không có Giáng sinh năm nào mình ở bên cạnh gia đình. Vì vậy, tôi chọn ngày này tổ chức sinh nhật để cả gia đình chung vui. Đây chính là năm đầu tiên tôi tổ chức sinh nhật đúng vào ngày Giáng sinh để được đoàn tụ đầy đủ tất cả các thành viên gia đình. Đúng là khi có con, đàn ông tự nhiên tốt hơn lên, không còn ghiền bạn mà quên mái ấm!”.

Tin, ảnh: HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI