Singapore tặng tiền để khuyến khích sinh con

07/10/2020 - 13:16

PNO - Lo ngại tình trạng trì hoãn việc sinh con do ảnh hưởng bởi COVID-19, Singapore đang có kế hoạch giải quyết vấn đề này bằng cách tặng tiền cho các cặp vợ chồng để khuyến khích họ sinh em bé.

Singapore đang có kế hoạch cung cấp gói hỗ trợ một lần bằng tiền để khuyến khích các cặp vợ chồng sinh con trong mùa đại dịch.

“Chúng tôi được biết rằng COVID-19 đã và đang khiến nhiều cặp đôi trì hoãn kế hoạch sinh con”, ông Heng Swee Keat, Phó Thủ tướng phát biểu. Đồng thời ông nói thêm rằng, điều này là dễ hiểu khi thu nhập của nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Singapore đang chuẩn bị triển khai kế hoạch hỗ trợ sinh con do lo ngại tỷ lệ sinh sụt giảm do đại dịch - Ảnh: CNN
Singapore đang chuẩn bị triển khai kế hoạch hỗ trợ sinh con vì lo ngại tỷ lệ sinh sụt giảm do đại dịch - Ảnh: CNN

Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, Singapore đã có 57.819 ca xác nhận dương tính với coronavirus với 27 ca tử vong.

Hiện vẫn chưa rõ mức hỗ trợ theo chính sách mới này là bao nhiêu. Từ trước đến nay, những cặp vợ chồng đủ điều kiện đều được nhận khoản hỗ trợ sinh con là 10.000 đô la Singapore (170 triệu đồng).

Singapore là một trong những nước có tỷ lệ sinh con thấp nhất thế giới, chỉ 1.14 em bé/bà mẹ.

Một số quốc gia khác ở châu Á như Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với vấn đề này từ trước đó, và càng trầm trọng hơn trong năm 2020 do bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Thế nhưng Philippines lại là một trường hợp ngược lại khi tình trạng phụ nữ có thai ngoài ý muốn có thể sẽ tăng gấp đôi, lên tới 2.6 triệu trường hợp (theo cảnh báo của Quỹ Dân số Liên hợp quốc) nếu các biện pháp hạn chế như đóng cửa và giãn cách xã hội để phòng chống dịch vẫn được áp dụng cho đến cuối năm.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI