Singapore lo ngại dịch COVID-19 kéo dài

26/04/2023 - 07:43

PNO - Sự gia tăng đột biến về số ca nhiễm COVID-19 do các biến thể phụ XBB gây ra khiến Singapore lo ngại dịch COVID-19 kéo dài và tạo áp lực cho hệ thống y tế đất nước.

 

Dịch COVID-19 tái bùng phát tại Singapore.
Dịch COVID-19 đang tái bùng phát tại Singapore

Singapore đang trải qua làn sóng tái bùng phát dịch COVID-19 mới, sau vài tuần chính phủ dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp phòng chống dịch hồi tháng Hai.

Theo đó, vào tuần cuối cùng của tháng Ba, Singapore đã ghi nhận tới 28.410 trường hợp mắc COVID-19. Số ca mắc tiếp tục có xu hướng tăng cho đến cuối tháng Tư.

Nhiều người dân chia sẻ về việc xung quanh họ có rất nhiều người ho và hắt hơi mà không đeo khẩu trang. Điều này cho thấy mọi người đang lo lắng về nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát.

Mặc dù số ca nhiễm và nhập viện tăng mạnh nhưng hầu hết bệnh nhân COVID-19 đều có các triệu chứng nhẹ. Bộ Y tế Singapore nói thêm đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể phụ XBB bao gồm XBB.1.16 hay còn được gọi là Arcturus.

Tuy nhiên, điều khiến các chuyên gia y tế Singapore lo ngại hơn cả chính là những dấu hiệu cho thấy nguy cơ mắc COVID-19 kéo dài có thể tăng lên khi tái nhiễm.

1 nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature cho thấy, những người hồi phục sau lần nhiễm thứ hai có khả năng có các triệu chứng COVID-19 kéo dài, cao hơn khoảng 1,5 lần so với những người hồi phục sau lần nhiễm bệnh đầu tiên. Nguy cơ xảy ra ngay cả với những người đã được tiêm 2 liều vắc xin COVID-19.

Hiện số ca tái nhiễm ở Singapore đang chiếm 30% các trường hợp trong làn sóng tái bùng dịch mới, gây ra không ít gánh nặng cho hệ thống y tế. Gần 3 năm qua, kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lây lan, các nhân viên y tế đã phải liên tục căng mình làm việc.

Minh Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI