Siêu anh hùng cũng có trái tim

01/05/2019 - 13:00

PNO - Trong 'Avengers: Hồi kết', các nhân vật “chủ chốt” đã có quyết định mà họ cho là đúng đắn và những lựa chọn đó cho thấy một điều: siêu anh hùng cũng có trái tim.

182 phút diễn tiến, khép lại 11 năm chờ đợi với 22 phần phim đã ra rạp, Avengers: Hồi kết (Avengers: Endgame, khởi chiếu từ ngày 26/4) để lại những cột mốc như vậy trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Hồi kết cuộc chiến của nhóm Avengers tại trái đất và nhóm Guardians of the Galaxy ngoài không gian nhằm chống lại trùm vũ trụ Thanos đã kết thúc trong cảm xúc vừa thỏa mãn vừa tiếc nuối của khán giả. Không có một after credit nào để chờ đợi như các phần phim trước, như chỉ dấu rằng, cuộc vui nào rồi cũng tàn, huống hồ màn trình diễn của các siêu anh hùng đã dài hơn một thập niên.

Trailer Avengers: Endgame:

Chuyện phim Avengers: Hồi kết mang đến lời giải đáp cho thắc mắc để lại từ phần phim trước - Avengers: Infinity war - là các siêu anh hùng đã làm gì sau cái búng tay định mệnh của Thanos, khiến nửa dân số vũ trụ thiệt mạng. Kỹ xảo mãn nhãn, tình tiết kịch tính, diễn tiến mạch lạc, diễn xuất thu hút; nhưng như thế có lẽ vẫn chưa đủ để cả thế giới phim ảnh phát cuồng vì Avengers: Hồi kết. Điểm cốt yếu khiến tập phim này cùng 21 tập phim trước đó vượt lên trên giá trị giải trí thông thường chính là những triết lý về con người, về cuộc sống.

Kể từ tác phẩm mở màn cho MCU - Người sắt (2008), qua từng tập phim gốc và tập phim “ăn theo” về các nhân vật như Captain America, người khổng lồ xanh, Thor, người kiến, người nhện, bác sĩ Strange… có thể thấy, sức mạnh siêu nhiên hay thế giới siêu năng lực trong MCU không có thật, nhưng tính cách các nhân vật, những vấn đề mà họ đối diện phản chiếu từ cuộc sống thật mà người xem có thể soi thấy bản thân cùng những vấn đề của mình. Một Captain America sống có chí hướng, nhưng tư tưởng có phần cứng nhắc, cổ hủ. Một Người sắt thành đạt, nhưng gặp nhiều rắc rối trong xã hội do tính tình lập dị. Một Thần sấm Thor có trái tim yếu mềm ẩn sau vẻ ngoài cơ bắp…

Nhưng dù có là một siêu anh hùng “bẩm sinh” như Thor hay chỉ có vỏ bọc “siêu anh hùng” như Người sắt thì khi rời những trận chiến, các anh hùng vẫn phải đối diện với những vấn đề đời thường: tình yêu, tình thân, sinh ly tử biệt… đơn cử như mối tình 70 năm của Captain America với nữ mật vụ Peggy Carter, khiến người xem rơi nước mắt bởi sự thủy chung hiếm có. Năng lực của các siêu anh hùng hay cũng chính là vỏ bọc xã hội của mỗi chúng ta, để sau khi rời bỏ lớp áo siêu anh hùng, sau một ngày làm việc là lúc mỗi người trở về với những câu hỏi thường trực: tôi là ai, tôi làm điều đó vì ai, vì cái gì?

Sieu anh hung cung co trai tim
Các siêu anh hùng trong Avengers: Hồi kết đã có những lựa chọn tương lai cho riêng mình

Không có cuộc chiến nào, dù với bản thân hay với kẻ thù mà không có mất mát. Điều quan trọng là người trong cuộc lựa chọn thế nào để hy sinh ấy không thành vô nghĩa. Trong Avengers: Hồi kết, các nhân vật “chủ chốt” đã có quyết định mà họ cho là đúng đắn và những lựa chọn đó cho thấy một điều: siêu anh hùng cũng có trái tim. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI