Show diễn thời trang độc nhất vô nhị dành cho người lùn

27/05/2017 - 19:53

PNO - Sàn diễn Thời trang Người lùn Quốc tế mong muốn đem đến nhiều cơ hội cho những người mẫu lùn trên thế giới với show diễn có một không hai.

Với show mở màn năm 2014 và các show diễn tiếp theo ở các thành phố lớn như New York, Paris và Tokyo, Tổ chức phi lợi nhuận International Dwarf Fashion Show (Sàn diễn Thời trang Người lùn Quốc tế) đang khiến thế giới thời trang trở nên toàn diện và công bằng hơn.

Show dien thoi trang doc nhat vo nhi danh cho nguoi lun
Những người mẫu đặc biệt trong các thiết kế thời trang vô cùng bắt mắt.

Qua những sải chân đầy tự tin của các mẫu lùn trên sàn catwalk, họ nâng cao nhận thức của cộng đồng về chứng bệnh “chú lùn”, cũng như gửi gắm mơ ước trình diễn nghệ thuật trước đông đảo người xem.

Những người mẫu đặc biệt này đến từ nhiều nơi trên thế giới, tụ họp để khuyến khích các nhà thiết kế thời trang mở rộng phạm vi tuyển chọn.

Show dien thoi trang doc nhat vo nhi danh cho nguoi lun
Các show thời trang này đã diễn ra ở các thành phố lớn như New York, Paris và Tokyo.

Cô Miriam Chalek, nhà sáng lập của chương trình, phát biểu: “Hiện nay, các nhà thiết kế thời trang và nhãn hàng thường yêu cầu người mẫu cao với thân hình mảnh dẻ.

Dù biết đó là tiêu chuẩn, là yêu cầu thông thường họ đặt ra, chúng tôi vẫn muốn lội ngược dòng để đem lại cơ hội cho các mẫu lùn.”

Cô Zahra Khumri, khán giả của show diễn cho biết: “Người lùn chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn quần áo, đặc biệt là quần hoặc chân váy. Bản thân tôi thường mặc đồ cỡ nhỏ hoặc đồ dành cho trẻ em.”

Show dien thoi trang doc nhat vo nhi danh cho nguoi lun
Người mẫu sau cánh gà

Trên thế giới, cứ 1/10,000 người bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh lùn với khoảng 200 loại bệnh được chẩn đoán.

Colleen Terio, một người mẫu của show diễn, chia sẻ: “Chúng tôi cũng là con người như bao nhiêu người khác, và ai ai cũng cần được chấp nhận.”

Ngọc Anh (theo AJ+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI