Sẽ có chương trình dạy trẻ 'tiêu tiền' trên VTV7

30/06/2017 - 11:39

PNO - Lần đầu tiên, trên sóng truyền hình sẽ có một chương trình mà ở đó, trẻ được học cách sử dụng những khoản tiền riêng của mình và chia sẻ mơ ước trở thành những người lớn giàu có, trách nhiệm.

Chương trình Heo đất – Những bài học tài chính đầu tiên là một trong số những chương trình mới sẽ đến với khán giả cả nước trên kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 từ tháng Bảy này. “Đôi khi trẻ con có những khoản tiềng riêng. Khi nhận được tiền tiêu vặt, tiền mừng tuổi, tiền bán đồng  nát… các em sẽ tiêu hết, hay tiết kiệm … Điều này sẽ được chia sẻ qua seri gồm 12 chương trình bằng cách truyền tải vô cùng thú vị”, bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Giám đốc VTV7 chia sẻ về chương trình lần đầu được phát sóng trên truyền hình.

Bên cạnh đó, VTV7 còn ra mắt nhiều chương trình mới trong tháng 7 này như Cùng nhún nhảy, 123 ta cùng đếm, Ngày xưa cổ tích, Xưởng thiết kế mộng mơ, Phóng viên cấp 1, Follow us, Mẹ ơi tại sao - Cẩm nang làm mẹ siêu nhân

Se co chuong trinh day tre 'tieu tien' tren VTV7

Một đặc điểm chung dễ nhận thấy ở các chương trình này là những hình ảnh bắt mắt, nhiều sắc màu được kết hợp với kỹ thuật đồ họa hiện đại, âm thanh sống động tạo sự thu hút cho đối tượng trẻ nhỏ. Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Giám đốc VTV7 cho biết, mục tiêu hướng đến là giáo dục toàn diện, giúp khán giả vừa học vừa chơi, khơi gợi sự sáng tạo ở trẻ, dễ dàng áp dụng vào thực tế. Các chương trình này đều được tham vấn bởi các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước.

Se co chuong trinh day tre 'tieu tien' tren VTV7

Nếu như các chương trình được phát sóng trước đây còn mang nặng nội dung giáo dục và định hướng thì ở các chương trình mới này, VTV khẳng định sẽ đặt các em nhỏ vào vị trí trung tâm để có thể nói lên tiếng nói, suy nghĩ của mình trong nhà trường, gia đình và xã hội. Đó là lý do ở các chương trình như Phóng viên cấp 1, Follow us… các bạn nhỏ không chỉ là khách mời, khán giả trường quay hay thí sinh mà còn trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất nội dung.

Q.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI