SCB phủ nhận tin đồn ác ý nhắm vào lãnh đạo cấp cao

12/10/2022 - 11:52

PNO - SCB phủ nhận tin đồn hai lãnh đạo cấp cao của ngân hàng này tử vong và khẳng định sáng 12/10 hai vị này vẫn điều hành công việc bình thường.

Theo SCB, những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ông Lưu Quốc Thắng - Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và ông Diệp Bảo Châu - Phó tổng giám đốc SCB đã qua đời tại nhà riêng.

Đại diện SCB khẳng định, tính đến sáng hôm nay (12/10/2022), ông Lưu Quốc Thắng và ông Diệp Bảo Châu vẫn đang điều hành công việc hằng ngày của Ngân hàng.

Ông Thắng và ông Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với SCB. Các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB.

Những tin đồn khiến nhiều khách hàng kéo đến các phòng giao dịch của SCB rút tiền
Những tin đồn khiến nhiều khách hàng kéo đến các phòng giao dịch của SCB rút tiền

Trước đó vài ngày, trên mạng xã hội cũng xuất hiện một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của SCB, tạo tâm lý bất an đối với người dân và các nhà đầu tư gửi tiền tại các ngân hàng, dẫn đến việc nhiều người xếp hàng rút tiền gửi trước hạn. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng khẳng định, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có SCB thì đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình. Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi mà xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có SCB” - Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Ngày 9/10, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đã xác định và làm việc với đối tượng đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an về việc hàng loạt người dân đồng loạt rút tiền tại các ngân hàng, trong đó có SCB.

Bộ Công an khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không đăng tải, chia sẻ, phát tán hoặc bình luận đồng thuận với tin giả, tin sai sự thật, tin gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự; nếu vi phạm sẽ bị xử lý.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI