Sau khi tôi nói chuyện với người yêu cũ của chồng, anh thay đổi hẳn thái độ

26/06/2023 - 21:27

PNO - Con người ta, ai cũng có phút nóng giận, thiếu kiềm chế, thiếu kiểm soát. Nhưng, giữ cho nhau hình ảnh đẹp, trong cả những lúc nóng giận, là việc cần làm.

Chào chị!

Hôm nay em rất buồn, và mất phương hướng, rất mong có được những lời chia sẻ hay cách nhìn nhận từ chị. 

Người yêu cũ của chồng em cứ nhắn tin, đòi gặp chồng em, chị ạ. Em đã nói chuyện với chồng, nhưng anh nói chỉ là bạn bè hỏi han nhau thôi. Em cũng đã trao đổi nhẹ nhàng với chị ấy, và cho anh xem ảnh cũng như tin nhắn xin lỗi của chị ấy gửi cho em.

Nhưng có một điều em không hiểu, có phải vì sĩ  diện đàn ông không mà mấy hôm sau anh gây sự với em, đánh em, chửi bố mẹ em. Điều đó chưa từng xảy ra khi chúng em đã ở với nhau 17 năm (chúng em rất yêu thương nhau, chưa từng to tiếng bao giờ). Hay đó là tình cảm đã cạn, anh đang trút giận lên em thay cho chị người yêu cũ?

Có lần anh chửi, xúc phạm, đuổi và lao vào đánh em, chỉ vì em bảo hình như khi em mổ ruột thừa, anh không lót tay bác sĩ, làm em bị nặng hơn (em ở viện 21 ngày vì bị nhiễm trùng vết mổ khi mổ ruột thừa). Em cũng chống trả chồng bằng một bạt tai, vì anh đã xúc phạm bố mẹ em. Anh đòi ly hôn nhưng hôm sau anh không nói gì nữa.

Chị ơi, sự việc đã xảy ra không thay đổi được, nhưng điều làm em buồn nhất bây giờ là có phải tình yêu anh dành cho em đã hết? Trước đây, anh rất yêu chiều em, nhưng bây giờ vợ chồng em không nói chuyện được với nhau. Anh đã biến thành một con người khác.

Anh không còn quan tâm hay nói nhẹ nhàng với em nữa. Anh còn đi chơi cờ bạc thâu đêm suốt sáng. Anh khoá mật khẩu điện thoại. Chúng em như 2 cái bóng. Nhưng đêm về anh vẫn ôm em, cho em gác chân lên anh (không biết đây là tình yêu, hay tình dục hả chị?).

Chị ơi em phải làm sao bây giờ? Vợ chồng em đã từng rất hạnh phúc. Chúng em đã cùng nhau vượt qua rất nhiều đắng cay trong cuộc đời. Em rất nhớ những buổi vợ chồng em đèo nhau đi chơi buổi tối. Nhưng bây giờ nó xa vời quá chị ơi.

Em đã xuống nước trước, nhưng em lại lo lắng không biết mình làm vậy có đúng không, hay em đang làm anh kiêu hơn? Anh có coi thường em không? Có biết sửa sai để vun đắp gia đình hay không? Chị cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn chị rất nhiều!

Phượng Nguyễn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Phượng Nguyễn thân mến,

Thật đáng tiếc là trong tất cả những gì em kể về những chuyện xảy ra sau khi em thấy nghi ngờ chồng em, chất vấn bạn gái cũ của chồng..., thì các em không giải quyết vấn đề, mà chỉ đang cố gắng "trả đũa" nhau.

Em nói rằng các em đã từng yêu nhau và hạnh phúc tới tận 17 năm, thế mà bây giờ chồng em hoàn toàn thay đổi, chửi mắng, xúc phạm, thậm chí còn đánh em. Vậy em có nghĩ rằng, điều gì đã khiến chồng em thay đổi như vậy hay không? Em có nghĩ rằng chính em là người khiến chồng thay đổi hay không?

Bởi 17 năm hôn nhân hạnh phúc, có nghĩa rằng đó là bản chất thật sự, chồng em yêu chiều em, chăm sóc em thật sự, chứ không phải là giả vờ, đóng kịch theo kiểu ngày một ngày hai là thay đổi được. Vậy nhưng, giờ anh ấy trở thành một người khác, thì chắc chắn phải có lý do tác động, có nguyên nhân nào đó rất nặng nề. Em có nghĩ ra được điều đó hay không?

Người ta khi tâm sự với Hạnh Dung, tất nhiên thường có khuynh hướng kết tội người mình đang kể về. Họ thường không nhìn ra lỗi của mình, mà chỉ thấy người kia đang có lỗi, người kia tự nhiên biến thành như thế, người kia vì người khác mà thay đổi với mình. Điều đó thật sự là rất vô lý. 

Hạnh Dung không thể tự nghĩ ra xem em sai chỗ nào, em làm gì khiến chồng thay đổi như vậy, nhưng chỉ vài chi tiết em kể thoáng qua, cũng khiến Hạnh Dung băn khoăn: Có lẽ anh ấy từng nhìn em như một người yếu đuối, nhẹ nhàng, cần được yêu chiều, chăm sóc. Thế mà con mèo nhỏ đó giờ đột nhiên thay đổi, biến thành con cọp, lao vào tát anh ta. Chắc là chồng em cũng sốc lắm đấy em ạ!

Và chắc đó cũng chính là một phần của lý do khiến chồng em thay đổi, vì bây giờ, anh ta còn lo bảo vệ bản thân chứ sức đâu mà bảo vệ hay chiều chuộng em.

Hạnh Dung không lên án em, vì Hạnh Dung hiểu rằng con người ta ai cũng có phút nóng giận, thiếu kiếm chế, thiếu kiểm soát. Nhưng, giữ cho nhau một hình ảnh đẹp, trong cả những lúc nóng giận, không phải là việc cần làm khi ta đã có 17 năm yêu thương nhau hay sao?

Không lẽ em và chồng không có cách giải quyết nào khác ngoài cằn nhằn, mắng mỏ, đổ lỗi... đến cả chuyện mổ ruột thừa, bị nhiễm trùng phải nằm viện lâu... cũng là lỗi của chồng?

Chắc rằng có gì đó đã vượt qua sức tưởng tượng của chồng em về vợ mình, nhất là có khi, anh ấy thật sự không làm gì nên tội lớn trong việc người yêu cũ nhắn tin.

Giữa hai vợ chồng, giải quyết vấn đề không thể coi là chuyện ai "xuống nước" trước ai, mà là chuyện cùng nhau phân tích, tìm hiểu nguyên nhân của rạn nứt, bất hòa. Để rồi từ đó có những cách xử lý vấn đề tốt đẹp hơn.

Em chẳng sợ bị mất thế, sợ chồng kiêu nếu như em có cách trò chuyện đúng đắn để thuyết phục chồng cùng em nhìn lại những việc xảy ra, cũng không phải để kết luận rằng ai có lỗi, ai không (người ta thường bảo "tại anh tại ả, tại cả hai bên"), mà lả để hiểu rằng cả hai đều còn muốn duy trì hôn nhân, xây dựng hạnh phúc, em nhé.

Em hãy mau chóng tìm ra tiếng nói chung với chồng, trước khi anh ấy đi sâu vào con đường cờ bạc - một căn bệnh khó chữa và gây nên những tai họa lớn cho gia đình. Tự ái của mình lúc này sao so được với giá trị của hạnh phúc gia đình, phải không em?

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI