Sau đề nghị của bí thư Thăng: Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Hóc Môn về làm chuyên viên

28/06/2016 - 18:44

PNO - Chiều 27/6, trao đổi báo Phụ nữ, ông Nguyễn Cư, bí thư huyện uỷ Hóc Môn cho biết, huyện vừa có quyết định điều động ông Trần Quang Duy – Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Hóc Môn – về làm chuyên viên phòng Nội vụ của...

Theo đó, quyết định điều động được ban hành từ ngày 20/6. Chức vụ Trưởng phòng TNMT huyện Hóc Môn hiện do một Phó trưởng phòng kiêm nghiệm.

Ông Cư cho biết, ông Trần Quang Duy vừa được điều động về làm Trưởng phòng Tài nguyên môi trường một tháng rưỡi nên chưa nắm hết các vấn đề. “Đây là thiếu sót của anh Trần Quang Duy”, ông Cư nói. Theo ông Cư, việc điều chuyển công tác ông Trần Quang Duy được thực hiện đúng quy trình.

Trước đó, chiều 19/5, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đã làm việc với huyện uỷ Hóc Môn, chủ yếu tập trung giải quyết các phản ánh của cử tri tại 6 cuộc tiếp xúc của ông Đinh La Thăng và 4 ứng cử viên ĐBQH.

Về Trường hợp Công ty TNHH Tấn Minh ấp 2 xã Xuân Thới Sơn gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư mà bí thư trực tiếp thị sát ông Thăng hỏi ông Tài Chủ tịch UBND Huyện Hóc Môn: “Cơ sở sản xuất trong khu dân cư có đúng trong quy hoạch không, có được sản xuất không?

Ông Tài Trả lời: Công ty Tấn Minh có giấy phép hoạt động”.

Ông Tài vừa dứt lời, ông Thăng nói ngay: “Đấy, xin lỗi anh trưởng phòng môi trường quận đâu?… báo cáo vô cảm thế này, tôi đề nghị bí thư, chủ tịch huyện cho nghỉ, cách chức ngay. Tại sao lại có báo cáo vô cảm với dân như thế? Không có trong quy hoạch mà bảo đo độ ô nhiễm… không có căn cứ để di dời…?"

Sau de nghi cua bi thu Thang: Truong phong Tai nguyen moi truong huyen Hoc Mon ve lam chuyen vien
Bí thư huyện uỷ Hóc Môn cho biết, huyện vừa có quyết định điều động ông Trần Quang Duy – Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Hóc Môn

Nghe bí thư hỏi, Trưởng phòng môi trường huyện Hóc Môn Trần Quang Duy phân trần: Công ty TNHH Tấn Minh nằm trong khu dân cư nông thôn, theo báo cáo nhiều lần kiểm tra, Sở TNMT nhiều lần xuống kiểm tra đo độ bụi trong lượng cho phép, chúng tôi đã có báo cáo tiếp tục giám sát công ty này và phát hiện nhiều hành vi vi phạm và đưa vào danh mục di dời từ năm 2016. Chứ về kết quả đo đạc, Sở TNMT đã có báo cáo cho TP chưa đủ cơ sở để xử lý cơ sở này.

Ông Thăng truy tiếp, tôi hỏi ông, trong báo cáo ghi rõ việc đình chỉ hoạt động và di dời Công ty Tấn Minh đến thời điểm này là chưa đủ cơ sở pháp lý. Các ông báo cáo kiểu gì thế?

Ông Duy trả lời: Theo dự thảo của UBND TP là đây từ đây đến nă 2020, những cơ sở không phù hợp quy hoạch thì phải di dời nhưng nó thực tế hiện nay đang nằm trong dự thảo, còn nghị định 79 và thông tư 04 về môi trường thì chưa đủ cơ sở.

Nghe đến đây, Ông Thăng ngắt lời: “Tôi hỏi ông, bản thân nhà máy này không được nằm đó, chẳng cần đo gì cả. Tại sao lại có những cán bộ như thế, không đặt mình vào vị trí người dân gì cả, phải loại ra khỏi bộ máy.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI