Sau 14 năm, đã tìm ra Hoa hậu Du lịch Việt Nam thứ hai

13/11/2022 - 23:31

PNO - Sau 14 năm đương nhiệm ngôi vị Hoa hậu Du lịch Việt Nam, hoa hậu Ngọc Diễm đã trao vương miện cho người kế nhiệm.

 

Người đẹp Lương Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022
Người đẹp Lương Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022

Tối 13/11, chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang). Danh hiệu hoa hậu được trao cho người đẹp Lương Kỳ Duyên, đến từ Thái Bình. Hoa hậu nhận vương miện, giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam được tổ chức lần đầu vào năm 2008. Ngọc Diễm đăng quang mùa đầu tiên. Từ đó đến nay, cuộc thi bị ngưng tổ chức nhiều năm, đến năm nay mới tổ chức trở lại. 

Kỳ Duyên có phần ứng xử tương đối trôi chảy trong top 5 chung cuộc, nhưng không để lại ấn tượng bởi quá an toàn.

Với câu hỏi: “Để quảng bá du lịch Việt Nam - một điểm đến an toàn thân thiện, nhằm phục hồi, phát triển ngành du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, với vai trò là đại sứ du lịch, bạn cần phải làm gì?”, Kỳ Duyên cho biết: “Du lịch là ngành công nghiệp không khói mũi nhọn. Là đại sứ du lịch, đầu tiên em phải học hỏi, trau dồi những kiến thức về du lịch, văn hóa, xã hội. Bên cạnh đó, em sẽ cố gắng hết mình tham gia các chiến dịch ý nghĩa cho du lịch, môi trường”.

* Khoảnh khắc đăng quang của Lương Kỳ Duyên:

 

 

Cận cảnh nhan sắc tân hoa hậu
Tân hoa hậu Lương Kỳ Duyên

Trịnh Thị Trúc Linh dừng chân ở vị trí á hậu 1. Người đẹp quê Tây Ninh nhận giải thưởng 200 triệu đồng. Cô cũng nhận giải thưởng Người đẹp được yêu thích nhất, tiến thẳng vào top 10 chung cuộc. Danh hiệu á hậu 2 được trao cho người đẹp Trần Nguyễn Phương Thanh, đến từ Bến Tre. Á hậu 2 nhận giải thưởng 100 triệu đồng.

Trần Nguyễn Phương Thanh là một trong 2 thí sinh có phần thi ứng xử không tốt. Được đặt vấn đề sẽ làm gì trước thực trạng cảnh quan thiên nhiên bị thu hẹp do ô nhiễm, Phương Thanh vấp liên tục khi trả lời. Khán giả liên tục vỗ tay cổ vũ để cô bình tĩnh. Người đẹp cho biết sẽ tuyên truyền để du khách không xả rác; dùng tiếng nói, tầm ảnh hưởng để kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường; lan tỏa đến học sinh thông điệp về bảo vệ môi trường, trồng cây xanh.

Á hậu 1
Á hậu 1 thuộc về Trịnh Thị Trúc Linh

 

Á hậu 2
Trần Nguyễn Phương Thanh nhận danh hiệu á hậu 2 và giải thưởng 100 triệu đồng

Top 5 chung cuộc còn có Đào Thị Hiền (Nghệ An) và Trương Thị Bích Kiều (Bình Định). 

Trong đêm chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi: đồng diễn, trình diễn áo dài, áo tắm, váy dạ hội. Từ top 35, BGK chọn ra top 10 chung cuộc. Top 10 còn có: Đinh Ngọc Thư, Trần Thị Mỹ Phụng, Lê Phan Hạnh Nguyên, Huỳnh Kim Anh, Phạm Thị Thùy Trang. Trước đó, các thí sinh đã trải qua nhiều phần thi phụ: Người đẹp biển, Người đẹp tài năng…

BTC trao nhiều giải thưởng phụ, Đào Thị Hiền nhận danh hiệu Người đẹp biển, Đinh Ngọc Thư nhận danh hiệu Người đẹp có gương mặt khả ái, Nguyễn Đoàn Hải Yến là Người đẹp đảo ngọc, danh hiệu Người đẹp truyền cảm hứng được trao cho Lê Phan Hạnh Nguyên.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI