Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc: “Chỉ thất bại khi ngừng cố gắng”

13/11/2022 - 17:03

PNO - Từ nhỏ, Bảo Ngọc đã sở hữu chiều cao vượt trội. Nhiều người gợi ý khi lớn lên, Bảo Ngọc nên thử sức làm người mẫu hoặc tham gia các cuộc thi nhan sắc, nhưng cô lại không lưu tâm quá nhiều…

Từ cô gái vô lo, vô nghĩ…

19 tuổi, Bảo Ngọc đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 trong một dịp tình cờ. Không phải quần áo đẹp, cũng chẳng phải những bước đi điêu luyện trên sàn diễn, hành trang Bảo Ngọc mang theo là tâm thế thoải mái, không sợ thắng thua. Bởi lẽ, cô chỉ xem đây là trải nghiệm. Bất ngờ, Bảo Ngọc được chọn đi tiếp. Cuộc gặp gỡ tình cờ đã khiến Bảo Ngọc từ cô gái vô lo, vô nghĩ nhìn nhận mọi thứ khác đi.

Bảo Ngọc trong trang phục dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022
Bảo Ngọc trong trang phục dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022

“Một chị người mẫu bị loại, khóc nức nở. Tôi tự hỏi vì sao chị ấy lại khóc nhiều đến thế khi đây chỉ là một cuộc thi. Chị nói nếu đi sâu vào vòng trong, đây sẽ là cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp, có thể giúp đỡ gia đình nhiều hơn. Tôi lặng người đôi chút. Tôi hiểu phải trân trọng cơ hội này, phải làm hết sức chứ không thể qua loa. Điều chúng ta có được đôi khi là cả giấc mơ lớn với một ai đó. Sau này, khi làm bất kỳ việc gì, tôi luôn nhớ phải làm hết sức, như thể đây là cơ hội cuối cùng được làm” - Bảo Ngọc nói.

Năm đó, Bảo Ngọc dừng chân ở top 20. Tuy nhiên, cô không xem đây là thất bại. Cô nghĩ, sự đầu tư thế nào thì kết quả thu về sẽ tương xứng thế ấy. Trong 2 năm, Bảo Ngọc rèn luyện các kỹ năng trình diễn, ứng xử để đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Kết quả, cô đạt ngôi vị á hậu 1. Đây cũng là bước đệm, giúp Bảo Ngọc có cơ hội bước đến cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa và giành chiến thắng. 

Bạn luôn có cơ hội để mỉm cười

Một thời, các cuộc thi nhan sắc bị “dán nhãn” là nơi thể hiện lòng đố kỵ, sự ganh đua, cạnh tranh không lành mạnh giữa các cô gái. Thế nhưng theo Bảo Ngọc, hiện tại không như thế bởi tư duy của thế hệ trẻ đã thay đổi rất nhiều. Nhìn ở mặt tích cực, các sân chơi là nơi giúp các cô gái tích cóp thêm kinh nghiệm, kỹ năng sống. Cô cũng tin tưởng đây là môi trường để thúc đẩy tình yêu thương, sự hỗ trợ của phụ nữ trong bối cảnh hòa nhập quốc tế. “Trước khi đi thi quốc tế, tôi chuẩn bị khá nhiều quần áo để có thể giúp đỡ các thí sinh khác. Tôi không lấy lòng ban tổ chức bởi tôi hiểu rằng, ở mỗi quốc gia, sự quan tâm dành cho các cuộc thi hoa hậu sẽ khác nhau. 

Bảo Ngọc trong khoảnh khắc đăng quang
Bảo Ngọc trong khoảnh khắc đăng quang

Nhiều bạn phải tự túc mọi chi phí, thậm chí có người không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ quê nhà. Phụ nữ phải cùng giúp nhau tiến bộ. Ở cuộc thi, người ta không gọi tên tôi mà gọi là Việt Nam. Vì lẽ đó, tôi càng ý thức mang những điều tốt đẹp của người Việt đến với bạn bè quốc tế. Tôi treo một lá cờ tổ quốc trên đầu giường, nhắc nhở mỗi ngày phải cố gắng hết mình vì người Việt Nam” - Bảo Ngọc cho hay.

“Thời điểm nắm tay đại diện Puerto Rico chờ xướng tên người chiến thắng, tôi cũng tự hỏi nếu không giành được ngôi vị cao nhất, mình sẽ ra sao. Tôi đã có một hành trình dài đầy tự hào. Ở đó, khán giả ghi nhận năng lực, sự cố gắng của tôi. Những bài học tôi có được từ các cô gái về sự bao dung, hòa nhập… chắc chắn sẽ giúp quãng đường sau này của tôi vững vàng hơn. 

Trong mọi việc, bạn luôn có cơ hội để mỉm cười cho những điều bạn có, thay vì tiếc nuối cho những gì không đạt được. Quan trọng nhất là thái độ chúng ta chọn để đối diện. Không có thất bại nào đáng sợ bằng chuyện chúng ta ngừng cố gắng” - Bảo Ngọc chia sẻ.

Bảo Ngọc  đi từ thiện ở miền Trung sau khi về nước
Bảo Ngọc đi từ thiện ở miền Trung sau khi về nước

Kinh nghiệm sống chưa nhiều, bởi tuổi đời chỉ mới 21, nhưng Bảo Ngọc cũng có những trải nghiệm nhất định để đối diện thất bại. Thời gian đầu học đại học, Bảo Ngọc chịu áp lực nặng nề bởi thành tích của bạn bè đồng trang lứa. Cô chạy theo thành tích, chú trọng quá mức vào những yếu tố bên ngoài, dẫn đến những va vấp đầu đời. 

Bảo Ngọc không tiện chia sẻ câu chuyện cụ thể nhưng cô cho biết sự cố khiến cô phải bước đi chậm lại, lắng nghe bên trong mình và tự đặt nhiều câu hỏi: Mình làm việc đó vì lý do gì? Mình có nhất thiết phải làm hay không? Việc đó có giúp mình hạnh phúc không? Khi làm, bản thân có thể dốc hết sức hay không?... 

Bảo Ngọc là người đẹp Việt Nam đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental). Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 50 năm cuộc thi này. 

Cụm từ “power of beauty” (sức mạnh của vẻ đẹp) luôn hiện diện trong suy nghĩ của Bảo Ngọc.

Mỗi chúng ta là duy nhất

Bảo Ngọc từng tự ti với chiều cao quá khác biệt (hiện là 1m85) vì bị nhiều người trêu chọc. Có lúc, người đẹp từng ước giá như mình thấp đi một chút để không quá “nổi” so với đám đông, để có cuộc sống dễ chịu hơn vì ít bị chú ý. Vậy nhưng từ khi tham dự các cuộc thi nhan sắc, Bảo Ngọc nhận ra đây là lợi thế, giúp bản thân dễ gây ấn tượng. Từ sợ bị chú ý, Bảo Ngọc tập đứng thẳng, sải bước trên giày cao gót. “Cao hay thấp không quan trọng. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần tự tin với những gì mình đang có” - người đẹp tâm sự. 

Bảo Ngọc được khán giả chào đón khi về nước, sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 - ẢNH: SEN VÀNGBảo Ngọc được khán giả chào đón khi về nước, sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 - Ảnh: Sen Vàng

Bảo Ngọc là một trong số không nhiều người đẹp không ngần ngại khoe mặt mộc trên mạng xã hội. Thậm chí, sau đêm đăng quang, cô có hẳn một đoạn livestream dài hơn 1 tiếng để khán giả thấy rõ dung nhan thật sau khi gột rửa son phấn. Nhiều tài khoản dùng những từ ngữ tiêu cực để chê bai, miệt thị Bảo Ngọc. Dù vậy, việc này không khiến Bảo Ngọc lo sợ, áp lực.

“Hoa hậu cũng là một phụ nữ bình thường mà thôi. Họ có những khoảnh khắc rất lung linh, hào nhoáng nhưng cũng không thiếu những hình ảnh mộc mạc, giản dị. Giá trị của một phụ nữ cấu thành từ nhiều yếu tố. Không thể phủ nhận sức mạnh của vẻ ngoài nhưng đây không phải là điều quan trọng nhất. Tôi luôn bị hấp dẫn bởi những yếu tố bên trong của một người. Trước khi thế giới yêu mình, mỗi chúng ta phải tự yêu thương, trân trọng chính mình. Đừng so sánh bản thân với người khác. Mỗi chúng ta là duy nhất” - Bảo Ngọc chia sẻ. 

Thành Lâm - Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI