Sau 1 ngày đi học, Sơn La tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 2 tuần

03/03/2020 - 09:43

PNO - Sau 1 ngày đi học, tối 2/3, UBND tỉnh Sơn La đã có công văn quyết định cho toàn bộ học sinh các khối nghỉ học thêm 2 tuần do có 5 lưu học sinh Lào đang học tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La có biểu hiện ho.

Công văn do UBND tỉnh Sơn La ban hành tối 2/3 nêu rõ: "Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thành phố Sơn La thông báo đến các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17/3/2020".

Các học sinh trở lại trường ngày 2/3 đều được giám sát y tế chặt chẽ.
Các học sinh trở lại trường ngày 2/3 đều được giám sát y tế chặt chẽ

Các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh cần tăng cường giám sát y tế, đo thân nhiệt, khai thác tiền sử dịch tễ... Lưu ý quản lý chặt chẽ lưu học sinh Lào trong vòng 14 ngày, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa việc ra ngoài khu ký túc xá.

Các trường cũng được yêu cầu tổ chức tuyên truyền, tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ngay khi nhập trường. Với các trường hợp bệnh nghi ngờ, có triệu chứng sốt, ho, khó thở và có yếu tố dịch tễ phải thông báo ngay cho trung tâm y tế các huyện, thành phố trên địa bàn để phối hợp triển khai các biện pháp xử lý y tế phù hợp.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Sơn La có hơn 1.500 lưu học sinh Lào đang theo học tại các trường: Cao đẳng y tế Sơn La, Cao đẳng Sơn La và Trường Đại học Tây Bắc. 5 trường hợp lưu học sinh Lào có biểu hiện ho đã nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Chiềng Khương (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La). 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI