Sao Harry Potter qua đời ở tuổi 72

15/10/2022 - 09:25

PNO - Diễn viên Robbie Coltrane đóng vai người khổng lồ Rubeus Hagrid trong “Harry Potter” qua đời ở tuổi 72 sau thời gian chống chọi bệnh.

Robbie Coltrane đóng vai người khổng lồ Rubeus Hagrid
Robbie Coltrane đóng vai người khổng lồ Rubeus Hagrid 

Công ty quản lý của diễn viên Robbie Coltrane xác nhận với trang Variety thông tin ông qua đời tại Bệnh viện Forth Valley Royal ở Larbert hôm 14/10.

Robbie Coltrane đã tham gia vào mọi phần phim Harry Potter từ Hòn đá phù thuỷ (năm 2011) đến Bảo bối tử thần phần 2 (năm 2011). Nam diễn viên được yêu mến vì đã đưa nhân vật trong tác phẩm cùng tên của nhà văn J.K Rowling vào đời sống, gần gũi hơn với bạn đọc.

Belinda Wright - người đại diện của Robbie Coltrane trong 40 năm qua, hồi tưởng lại thời gian mà cả hai đã làm việc cùng nhau. Anh nói, Robbie Coltrane là người thông minh, hóm hỉnh và dành sự tin tưởng tuyệt đối cho mình.

“Robbie Coltrane sẽ được nhớ đến nhiều nhất với vai diễn Rubeus Hagrid trong Harry Potter, một vai diễn mang lại niềm vui cho trẻ em cũng như người lớn trên toàn thế giới”, Belinda Wright tin tưởng.

Robbie Coltrane và bộ 3 diễn viên nhí trong Harry Potter
Robbie Coltrane và bộ 3 diễn viên nhí trong Harry Potter

Ngoài Harry Potter, Robbie Coltrane được nhớ đến khi tham gia một số phim khác như bộ phim đầu tiên Alfresco (năm 1983), Tutti Frutti (1987), phim truyền hình Cracker (1993 - 1995)... Trong Cracker, Robbie Coltrane vào vai nhà tâm lý học tội phạm, đóng vai trò chính để xoay chuyển mọi câu chuyện trên phim.  

Lần xuất hiện cuối cùng của nam diễn viên Robbie Coltrane với đại gia đình Harry Potter là trong chương trình kỷ niệm 20 năm thực hiện bộ phim. Chương trình được giới thiệu trên HBO Max vào tháng 1/2022. Thời gian này, nam diễn viên đang điều trị bệnh nhưng vẫn cố gắng xuất hiện bởi ông biết đây có thể là lần cuối cùng được gặp khán giả.

Trong 2 năm qua, tình hình sức khoẻ của diễn viên Robbie Coltrane yếu dần. Ông mắc nhiều bệnh, trong đó đa phần liên quan đến xương khớp. Gia đình Robbie Coltrane bày tỏ lòng biết ơn với đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Forth Valley Royal vì đã tận tình cứu chữa.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI