Ra mắt "Harry Potter và Hội Phượng Hoàng" bản minh họa màu

24/09/2022 - 14:54

PNO - Tập 5 "Harry Potter và Hội Phượng Hoàng" bản minh họa màu lần đầu tiên được ra mắt, sau 25 năm bộ truyện Harry Potter có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ngày 25/9, nhà xuất bản Trẻ tổ chức Ngày hội kỷ niệm 25 năm Harry Potter, nhân dịp kỷ niệm 25 năm bộ truyện được chuyển ngữ và phát hành tại Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng, tại Đường sách TPHCM. Nhân dịp này, tập 5 Harry Potter và Hội Phượng Hoàng bản minh họa màu lần đầu tiên được ra mắt bạn đọc.

200 bạn đọc đến tham dự ngày hội sớm nhất (có mặc trang phục phù thủy) sẽ được nhận huy hiệu kỷ niệm. Nhiều hoạt động vui chơi, hóa trang cùng các nhân vật trong sách và quà tặng, ưu đãi đặc biệt dành cho bạn đọc trong dịp này. 

  •  

    Bản minh họa màu Harry Potter và Hội Phượng Hoàng lần đầu tiên được ra mắt. Ảnh: nhà xuất bản Trẻ
    Bản minh họa màu Harry Potter và Hội Phượng Hoàng lần đầu tiên được ra mắt. Ảnh: Nhà xuất bản Trẻ

Từ ngày 25-26/9, tại tất cả các chi nhánh của nhà xuất bản Trẻ sẽ giảm giá 35% cho các bộ/tựa sách: Harry Potter (bản chữ và bản minh họa màu), cùng boxset ba tập ngoại truyện: Những chuyện kể của Beedle người hát rong, Những sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng, Quidditch qua các thời đại; các tập Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa, Harry Potter - Hành trình xuyên lịch sử pháp thuật

Tại Ngày hội, câu chuyện về hành trình đưa bộ truyện Harry Potter về Việt Nam cũng được chia sẻ cùng bạn đọc. TS Quách Thu Nguyệt, nguyên giám đốc Nhà xuất bản Trẻ kể thời gian công tác ở nhà xuất bản, trong một lần tham dự hội chợ sách ở nước ngoài, bà đã tình cờ phát hiện ra Harry Potter. Và dù lúc đó vấn đề mua bản quyền tác phẩm nước ngoài về Việt Nam là rất khó khăn, nhưng nhận thấy được giá trị và sức hút của bộ truyện, nhà xuất bản Trẻ đã đầu tư lớn.

Nhiều thẻ chân dung nhân vật được đơn vị chuẩn bị làm quà tặng tại ngày hội. Ảnh: nhà xuất bản Trẻ
Nhiều thẻ chân dung nhân vật và minh họa trong tác phẩm được đơn vị chuẩn bị làm quà tặng tại ngày hội. Ảnh: Nhà xuất bản Trẻ

Năm 2000, đơn vị tổ chức một chuỗi sự kiện xuyên Việt từ TPHCM ra Hà Nội để quảng bá bộ truyện. Harry Potter phát hành trong ngày đầu đã bán được 20.000 bản sách là một sự kiện lớn trong ngành xuất bản lúc bấy giờ. Sau hơn hai thập kỷ, ngành sách Việt Nam đã nhiều thay đổi, hội nhập quốc tế, vấn đề mua bản quyền cũng như tiếp cận với các tựa sách ăn khách, nổi tiếng của thế giới đã dễ dàng hơn trước.

Rất nhiều tựa/bộ sách hay đã được đưa về Việt Nam, nhiều tác phẩm còn được phát hành cùng thời điểm với thế giới. Nhưng với Harry Potter, bộ truyện vẫn luôn có vị trí đặc biệt và sức sống mãnh liệt trong lòng bạn đọc. 

Tại Ngày hội kỷ niệm 25 năm Harry Potter, bạn đọc cũng sẽ được giao lưu, lắng nghe chia sẻ của các khách mời: nhà báo Mi Ly, ca sĩ Đức Tuấn, admin Lưu Hoàng Bắc (fanpage Harry Potter Việt Nam) về những kỷ niệm, cảm nhận xung quanh bộ truyện này. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI