“Harry Potter” và bối cảnh ra đời ít ai ngờ

23/05/2020 - 11:16

PNO - Tác giả của bộ truyện “Harry Potter” - J.K. Rowling khiến fan bất ngờ khi tiết lộ hoàn cảnh sáng tác, thời điểm nảy sinh ý tưởng cho tác phẩm.

Nhà văn người Anh, J.K. Rowling (54 tuổi) cho biết bà từng có ý định tiết lộ toàn bộ nguồn gốc cảm hứng để viết nên Harry Potter. Tuy nhiên, sau nhiều năm, nữ nhà văn vẫn chưa làm điều này.

Khi được một khán giả hỏi rằng liệu tiệm cà phê Elephant ở Edinburgh, Scotland có phải là nơi nảy sinh ra ý tưởng viết Harry Potter hay không, vì quán này tự nhận là nơi truyền cảm hứng cho tác giả, J.K. Rowling nói "không phải". “Tôi đã từng viết Harry Potter ở quán cà phê này nhưng đây không phải là nơi khai sinh ra truyện” - J.K. Rowling nói.

Nữ nhà văn J.K. Rowling thu được hơn 650 triệu USD từ Harry Potter.
Nữ nhà văn J.K. Rowling thu được hơn 650 triệu USD từ Harry Potter.

Nữ tác giả khẳng định nơi cô viết những dòng đầu tiên là tại một căn hộ cho thuê ở Clapham Junction, Anh, phía trên một cửa hàng đồ thể thao. Cô đã sáng tạo nên Trường phù thuỷ Hogwarts - bối cảnh cho 6 phần truyện đầu tiên, tại đây.

Tác giả nói thêm, nơi hoàn thành bản thảo và nơi hình thành ý tưởng của Harry Potter khác nhau. Nếu căn hộ cho thuê là nơi hoàn thành bản thảo thì ý tưởng của bộ truyện được hình thành trên chuyến tàu từ Manchester đi London. Cùng với những địa điểm đã ghé thăm trước đó, trên chuyến tàu này, J.K. Rowling nghĩ về bối cảnh Hogwarts.

Bộ truyện đã bán hơn 500 triệu bản.
Bộ truyện đã bán hơn 500 triệu bản.

Ngoài ra, Rowling cũng tiết lộ nơi cô nảy ra ý tưởng về Quidditch - môn thể thao vui nhộn trong bộ truyện, là tại Khách sạn Morreville ở Manchester. Cô từng nghỉ tại đây một đêm trong năm 1991, và sáng hôm sau, viết nên Quidditch.

Theo Fox News, bộ truyện Harry Potter đã bán được hơn 500 triệu bản trên toàn thế giới. Năm 2017, Forbes ước tính Rowling – từ một bà mẹ đơn thân sống nhờ trợ cấp từ chính phủ - đã thu về hơn 650 triệu USD nhờ Harry Potter.

Minh Tú (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI