Kính Harry Potter và hơn 1.200 vật phẩm nổi tiếng được bán đấu giá

25/05/2021 - 09:24

PNO - Số tiền thu được từ đợt bán đấu giá đũa phép và kính của Harry Potter sẽ được quyên góp từ thiện.

Chiếc mũ phớt của Indiana Jones và kính của Harry Potter nổi tiếng toàn cầu sẽ nằm trong số hơn 1.200 vật phẩm trong phim điện ảnh và truyền hình của Hollywood được bán đấu giá vào cuối tháng 6 tại Prop Store, California.

Matt Truex, Giám đốc Tiếp thị tại Prop Store, cho biết đây là cuộc đấu giá quy mô nhất mà họ từng tổ chức và ông mong đợi nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các nhà sưu tập.

 đũa phép và kính đeo mắt được Daniel Radcliffe sử dụng trong hai bộ phim Harry Potter
Đũa phép và kính đeo mắt Daniel Radcliffe sử dụng trong phim Harry Potter và Bảo bối Tử thần được bán đấu giá gây quỹ từ thiện

"Một trong những món đồ hot nhất trong cuộc đấu giá của chúng tôi là chiếc mũ phớt nguyên bản của Indiana Jones được ngôi sao Harrison Ford đội trong phim Indiana Jones and the Temple of Doom. Chiếc mũ này dự kiến sẽ thu được từ 250.000-350.000 USD" - ông Truex nói với Reuters.

Những người tham gia đấu giá có thể xem danh mục đầy đủ các mặt hàng được bán qua Zoom hoặc có thể mua hàng trực tuyến và qua điện thoại.

Đũa phép và kính mắt của Harry Potter, được Daniel Radcliffe đeo trong quá trình sản xuất Harry Potter và Bảo bối Tử thần, hứa hẹn cũng là hai trong những món đồ được săn lùng nhiều nhất.

"Đây là lần đầu tiên kho lưu trữ của anh em nhà Warner đưa đũa phép và kính của Harry Potter ra đấu giá. Đáng chú ý hơn là 100% số tiền thu được cho hai vật phẩm này sẽ được dùng làm từ thiện" - ông Matt Truex nói và cho biết thêm hai vật phẩm được định giá từ 30.000- 50.000 USD.

Ngoài chiếc mũ phớt của Indiana Jones và kính của Harry Potter, hơn 1.200 vật phẩm đáng nhớ khác trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình Hollywood cũng được đấu giá trong đợt này. Trong số hàng ngàn món đồ, các nhà sưu tập có cơ hội sở hữu những kỷ vật từ các bộ phim bom tấn như Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét, Người dơi, Top Gun và The Muppets.

Bên cạnh đó, ông Mat Truex cho biết người hâm mộ không có nguồn tài chính dư dả cũng đừng nên nản lòng, vì có nhiều bộ sưu tập đa đạng có giá từ vài trăm đến vài ngàn USD. 

Cuộc đấu giá sẽ chính thức diễn ra trong ba ngày, từ ngày 29/6-1/7, và nhắm mục tiêu thu về 6,1 triệu USD.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI