Sang tay tại chỗ iPhone X, bỏ túi 5 triệu đồng/máy tại Singapore

03/11/2017 - 09:12

PNO - Cửa hàng Apple tại Singapore đã bắt đầu mở bán iPhone X, ngoài việc nhượng lại vị trí mua điện thoại với giá 3-5 triệu đồng, nhiều đầu nậu đã sang tay trực tiếp sau khi nhận máy với giá 300 SGD (khoảng 5 triệu đồng) một máy.

Đúng 8h sáng tại Singrapore (7h tại Việt Nam), nơi diễn ra tình trạng rồng rắn chờ mua hàng từ nhiều ngày nay, rất đông người Việt đã mua được máy, nhưng một số khi sở hữu được đã bắt đầu sang tay lại ngay sau khi nhận máy với mức giá sang tay khoảng 200-300 SGD (tầm 3 - 5 triệu đồng) cho mỗi máy.

Sang tay tai cho iPhone X, bo tui 5 trieu dong/may tai Singapore
Khách hàng xếp một hàng dài chờ mua Iphone X vào tối qua (2/11) tại Singapore.

Một khách hàng tên H. (Hà Nội) đang xếp hàng tại Sinagpore chia sẻ, anh đã phải đợi ít nhất đến 12h trưa để có thể nhận máy tại Singapre vì mang số thứ tự 135.

Theo thông tin, thì người sở hữu iPhone X đầu tiên có lên Q.Mỹ, mua mày tại Sydney (Australia). Những năm trước, anh đều trong nhóm những người xếp hàng mua iPhone mới sớm nhất.

Sang tay tai cho iPhone X, bo tui 5 trieu dong/may tai Singapore
CEO hãng 'trái táo khuyết' chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước đó chia sẻ trên trang cá nhân của mình, CEO Apple là Tim Cook đã đăng hình ảnh, kèm theo lời cảm ơn khách hàng đến nhận iPhone X tại Australia. "Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng của chúng tôi tại Sydney và tất cả những ai ghé qua vào hôm nay trên toàn thế giới".

Do khác múi giờ nên các quốc gia như Australia, New Zealand, Nhật Bản,... là những nơi mở bán iPhone X đầu tiên trên thế giới.

Những chiếc máy người dùng đặt trước từ hôm 27/10 cũng bắt đầu chuyển đến tay họ trong ngày hôm nay. Trên mạng xã hội, hình ảnh bóc hộp iPhone X bắt đầu xuất hiện dày đặc.

Nhường chỗ đẹp kiếm 3 triệu đồng

Trước đó, nhiều đầu nậu, khách hàng tại điểm bán hàng Singapore cũng có chiêu kiếm tiền riêng, khi bỏ công bốc số, xếp hàng đến cạnh giờ G, bắt đầu nhượng vị trí, với giá từ 3-5 triệu đồng tùy vào số thứ tự.

Cụ thể, để có thể mua chỗ từ 100-150 (khoảng cách gần nhất để chạm tay vào iPhone X), người có nhu cầu phải trả với mức giá khoảng từ 100-200 SGD (gần 3 triệu đồng). Với những vị trí đẹp hơn như 90 hay 50, mức giá sẽ được đẩy lên 300 SGD.

Một số người có vị trí ngồi 136 cũng nhận được lời đề nghị nhường chỗ với giá 200 SGD. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thể mua được chỗ ngồi ở vị trí này.

Hiện tại, chưa rõ số lượng máy sẽ được bán ra tại các địa điểm ở Singapore. Tuy nhiên, nếu khan hàng, chiếc iPhone X phiên bản 265 GB sẽ có giá 60 triệu đồng khi 'hạ cánh' tại Việt Nam.

Sang tay tai cho iPhone X, bo tui 5 trieu dong/may tai Singapore
Vẻ hớn hở của những iFans tại Úc khi được cầm trên tay chiếc iPhone X nóng hổi.

Tuy nhiên, cũng theo một số thông tin của những người đã sở hữu được iPhone X, việc ‘tung bom’ khan hàng là chiêu trò của Apple.

Cụ thể, tại các thị trường iPhone X lên kệ sớm như Australia, New Zealand,... gần như không xảy ra tình trạng khan hàng, hết hàng như các năm trước. Người mua có thể thoải mái lựa chọn các phiên bản màu sắc, dung lượng. 

Tại Singapore, dù có cơn mưa vào sáng sớm hôm nay nhưng không khí ở đây vẫn ngày càng náo nhiệt. Mỗi người xếp hàng ở cửa hàng Apple được mua tối đa 2 máy iPhone X (đối với người dân địa phương).

Trong khi đó, nhiều người Việt vẫn phải chờ đợi thêm để có được iPhone X. Họ sẽ mua máy theo thứ tự có trên vòng đeo tay. Hiện tại, cửa hàng Apple Singapore thông báo ngừng giao hàng, hẹn đến 15h, kể cả những người xếp hàng từ đêm do máy tạm hết.

Theo niêm yết của Apple, giá iPhone X 64GB và 256GB tại Singapore lần lượt là 1.648 và 1.888 SGD, tương đương 27,3 và 31,3 triệu đồng.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI