Sân trượt băng lớn nhất thế giới nguy cơ... thiếu băng

16/02/2023 - 10:01

PNO - Rideau Canal, sân trượt ngoài trời lớn nhất thế giới tại Canada, có thể không mở cửa vào mùa đông năm nay, lần đầu tiên sau 5 thập niên do thiếu băng.

 

Sân trượt băng quyến rũ Rideau Canal Skateway ở Ontario là sân trượt băng tự nhiên lớn nhất thế giới.
Sân trượt băng Rideau Canal Skateway ở Ontario, Canada là sân trượt băng tự nhiên lớn nhất thế giới

Ông Bruce Devine, quản lý cấp cao chịu trách nhiệm về sân trượt băng Rideau Canal, cho biết: "Mẹ thiên nhiên đã đặt ra cho chúng tôi một thách thức lớn trong năm nay. Nhiệt độ ôn hòa đã gây khó khăn cho việc tạo ra băng đủ cứng, để có thể chịu được trọng lượng của các thiết bị và nhiều người trượt băng".

Rideau Canal là thắng cảnh nối liền hai thành phố Kingston và Ottawa của Canada. Vào mùa đông, một phần của kênh đào Rideau Canal, sẽ trở thành một trong những sân băng lộ thiên lớn nhất thế giới.

Để con kênh đóng băng, nhiệt độ phải giữ ổn định ở mức âm 10 đến âm 20 độ C trong gần hai tuần nhưng hiện tại, ở nhiều điểm trên kênh cho thấy chất lượng đóng băng không tốt lắm. Các nhà quản lý vẫn hy vọng sân băng sẽ chỉ phải dời thời gian mở cửa muộn hơn chứ không phải đóng cửa nhưng tình hình không khả quan lắm.

"Một đợt rét ngắn được dự báo sẽ đến. Thời tiết sẽ thuận lợi hơn (để trượt băng) vào tuần tới. Nhưng liệu điều đó có đủ để kênh đóng băng hay không, tôi không chắc" - nhà khí tượng học Peter Kimbell nói.

Rất nhiều du khách khi hay tin sân băng có khả năng không được mở đều bày tỏ sự tiếc nuối. Cô Lani Simmons (46 tuổi), đến từ Bermuda, tâm sự: “Tôi đã nghe nói rất nhiều về con kênh và thật tuyệt nếu được đi trượt băng trên đó". 

Sân băng
Sân băng Rideau Canal thu hút nhiều du khách đến vui chơi mỗi năm

Đường trượt băng dài 7,8km quanh co xuyên qua trung tâm Ottawa, được công nhận là đường trượt lớn nhất vào năm 2005. Và trong những năm gần đây, sân băng trung bình thu hút 22.000 du khách mỗi ngày.

Du khách sẽ được tận hưởng khoảng thời gian nhàn nhã trượt băng lên xuống, ngắm nhìn tòa nhà quốc hội và những khu dân cư cổ kính. Trong lúc trượt, họ còn có thể dừng lại ở những túp lều sưởi ấm hoặc quầy bán thức ăn dọc đường, cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống nóng. 

Đường trượt thường mở cửa vào cuối tháng 12, trong 30 đến 60 ngày. Tuy nhiên, những năm gần đây thời gian mở cửa ngày càng muộn hơn. Chính phủ Canada đã yêu cầu các chuyên gia thực hiện một loạt các nghiên cứu về thích ứng với khí hậu, để cố gắng giữ cho đường trượt băng mở cửa sớm và trong thời gian dài hơn.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI