Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ, gia đình ‘quây’ bệnh viện

04/09/2017 - 15:23

PNO - Bất ngờ trước cái chết của chị T., đứa trẻ phải chuyển vào bệnh viện trung ương Huế cấp cứu sau khi sinh, người nhà đã tập trung yêu cầu bệnh viện giải thích nguyên nhân.

Theo đó ngày 3/9, sản phụ Phan Thị T. (33 tuổi, trú phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh) có hiện tượng chuyển dạ nên được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết cổ tử cung của chị T. đã mở 2 phân, sau đó thì mở khoảng 6 phân, sắp sinh thường. Tuy nhiên, 10 phút sau chị T. lên cơn co giật, tử cung co mạnh, ối vỡ. Các bác sỹ đã thông báo chị T. rơi vào trạng thái nguy kịch, phải mổ đẻ để cứu bé gái trong bụng.

Ca mổ thành công, chị T. được thông báo đã qua cơn nguy kịch, được chuyển lên phòng hồi sức cấp cứu. Đến 16h chiều ngày 3/9, chị T. lên cơn co giật, tử vong. Đứa trẻ được chuyển vào Bệnh viện trung ương Huế do sức khỏe yếu.

Trước cái chết bất ngờ của chị T., người thân đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân. Ông Phan Thân (bố chị T) cho biết quá bất ngờ bởi khi vào viện, chị T. vẫn rất khỏe mạnh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, Trưởng khoa sản cho biết, đây là trường hợp tai biến sản khoa nặng, diễn biến nhanh, chết đột ngột nên không lường trước được.

Ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng quản lý chất lượng, cho biết sản phụ T. lên bàn đẻ được chừng 10 phút thì xuất hiện co giật, phía bệnh viện chưa can thiệp bằng thuốc hay bất cứ thứ gì.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI