Sân chơi trẻ em mọc lên từ bãi rác

19/01/2022 - 07:23

PNO - Đoàn khối Dân-Chính-Đảng TPHCM phối hợp với Hội Cựu chiến binh TPHCM khánh thành công trình “Chuyển hóa điểm có nguy cơ ô nhiễm tồn đọng rác thành sân chơi thiếu nhi”.

Ngày 18/1, tại ấp Bình Trung, xã Bình Khánh, H.Cần Giờ, Đoàn khối Dân-Chính-Đảng TP.HCM phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Chuyển hóa điểm có nguy cơ ô nhiễm tồn đọng rác thành sân chơi thiếu nhi”. 

Tám giờ sáng, trẻ con, người lớn ra công viên chơi khá đông. Chín giờ sáng, nắng lên gắt hơn, nhưng trẻ con ra công viên chơi càng đông. Bảo, tám tuổi, kẹp chặt xấp vé số trên tay, ngồi khư khư giữ lấy thành cầu tuột. Có vẻ cậu ta thích ngồi trên ấy vì cảm thấy mình cao hơn mọi người. Có cậu bé vì quá hứng khởi mà lộn nhào khi tranh nhau chiếc cầu tuột. Đứng dậy, hai tay cậu bé ôm lấy mông đau. Nhưng rồi cậu lại tiếp tục chinh phục chiếc cầu tuột bằng những bước chân leo ngược lên phía trên. Nắng lên cao, mồ hôi lấm tấm trên gương mặt, nhưng những đứa trẻ vẫn vui chơi hào hứng.

Trẻ em ấp Bình Trung hào hứng với sân chơi được xây dựng từ một điểm đổ rác, xà bần
Trẻ em ấp Bình Trung hào hứng với sân chơi được xây dựng từ một điểm đổ rác, xà bần

 

“Chiều bọn trẻ mới tập trung đông hơn, không đủ chỗ chơi đâu. Không có xóm nào mà con nít đông như cái xóm này” - bà Trần Thị Na ngồi trên ghế đá vừa hứng nắng sớm, vừa đút ăn cho cháu nhỏ đang ngồi trên ghế đu quay.

Nơi những đứa trẻ đang chơi đùa thuộc tổ 16 ấp Bình Trung, xã Bình Khánh (H.Cần Giờ) vẫn còn dậy mùi vôi vữa. Vài tháng trước nơi đây vẫn còn là một mảnh đất trũng, bùn lầy nước đọng, bà con đem đổ rác và xà bần; ngày mưa, nước cống dâng lên hôi hám.  

Đầu năm 2021, Đoàn khối Dân-Chính-Đảng thành phố và Đoàn Thanh niên H.Cần Giờ sau khi tìm hiểu đã phối hợp thực hiện sân chơi thiếu nhi. Tuy nhiên, khi bắt tay thực hiện, ngoài khó khăn do COVID-19 các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí. Nhưng với nỗ lực của các đơn vị, điểm đen ô nhiễm ấy đã được san lấp để lắp đặt ba hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, sáu bộ ghế đá, mảng xanh cây lá và các bộ dụng cụ trò chơi cho thiếu nhi với tổng kinh phí khoảng 215 triệu đồng. Ngoài là công viên thiếu nhi thì đây cũng là địa điểm tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho đông đảo người dân.

“Chúng tôi muốn cùng với địa phương góp thêm một công trình ý nghĩa, để thiếu nhi có một sân chơi lành mạnh, an toàn. Và hôm nay, khi đến đây, chúng tôi thấy niềm vui nhân lên gấp bội” - bà Hàng Thị Thu Nga, Phó Bí thư Đảng ủy khối Dân-Chính-Đảng - phát biểu. 

Trong buổi lễ bàn giao công trình, Đoàn khối Dân-Chính-Đảng còn trao tặng máy lọc nước RO công suất 300 lít/giờ cho đồn biên phòng xã đảo Thạnh An (H.Cần Giờ). Chi đoàn Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng tặng 20 phần quà cho các cán bộ xã Đoàn Bình Khánh. 

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI