Sài Gòn trở lạnh, các cửa hàng thời trang đồng loạt chuyển sang bán áo ấm, khăn len

22/12/2020 - 20:03

PNO - Thời tiết tại TPHCM chuyển lạnh nhanh, nhiều cửa hàng thời trang tranh thủ trưng áo khoác, đồ ấm ra phía trước để thu hút người mua.

Trên các tuyến đường 3/2, Hồng Bàng, Nguyễn Trãi, Quang Trung... nhiều cửa hàng chuyên doanh quần áo người lớn, quần áo trẻ em treo đủ mẫu áo khoác gió, áo len, áo da, bộ đồ ấm, áo thun dày dài tay... với mức giá từ 160.000 – 650.0000 đồng/cái. Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, lượng người mua các sản phẩm này không tăng nhiều.

Nhiều điểm treo áo khoác ra phía trước cửa hàng nhưng vẫn vắng khách.
Nhiều điểm treo áo khoác nhiều lớp ra bày bán khi thời tiết các tỉnh phía Nam trở lạnh 

Chị Linh bán áo khoác ở ngã tư Lê Hồng Phong – Ba Tháng Hai (Q.10, TPHCM) cho biết cửa hàng mới treo áo khoác, đồ ấm ra phía trước hai ngày nay nhưng thỉnh thoảng mới có vài khách ghé hỏi.

“Sài Gòn chỉ hơi lạnh chứ không rét như ngoài Bắc nên áo khoác mỏng, nhẹ được khách chọn mua nhiều hơn đồ len, áo ấm dày. Phần lớn hàng hóa đã nhập trong năm giờ đem ra bán tiếp chứ tôi không nhập hàng mới vì thường Noel chỉ lạnh có mấy ngày, với hầu hết ai cũng đã có áo khoác rồi, chỉ mua thêm nên sức tiêu thụ không cao”, chị Linh chia sẻ.

Đồ ấm trẻ em không nhiều mẫu mới
Đồ ấm trẻ em được treo trên sào cao nhưng không nhiều mẫu mới

Tại các hệ thống cửa hàng thời trang lớn cũng phối sẵn các bộ áo khoác, khăn choàng đủ sắc màu để thu hút khách. Tuy nhiên, giá sản phẩm khá cao, một áo khoác trẻ em giá từ 250.000 – 450.000 đồng, áo khoác người lớn dao động từ 550.000 – 1.250.000 đồng; áo khoác nỉ, len có giá rẻ hơn áo khoác da... Một số cửa hàng giảm giá 50% các mặt hàng đồ ấm nhưng phần lớn là mẫu cũ, không nhiều khách mua.

Đồ ấm trẻ em trong các cửa hàng thời trang niêm yết giá khá cao, trên 250.000 đồng/cái.
Đồ ấm trẻ em trong các cửa hàng thời trang niêm yết giá khá cao, trên 250.000 đồng/cái.

Chị Trinh (ngụ Q.3, TPHCM) có hai con nhỏ cho biết trong năm chị đã mua nhiều áo khoác cho con mà ít có dịp mặc, hai ngày nay sáng sớm lạnh nên chị cho con mặc áo khoác, chỉ mua thêm hai chiếc mũ len cho hai bé điệu là chính. Riêng chị sắm thêm mấy chiếc khăn choàng để phối với quần áo đi làm cho có không khí Noel.

Nhiều mẫu đồ ấm nhưng ít khách
Nhiều mẫu đồ ấm nhưng ít khách mua

Riêng tại các trung tâm mua sắm Taka, Sài Gòn Square... nhiều khách tìm mua đồ ấm xuất khẩu để gửi ra Bắc cho người nhà và mặc Tết ra Bắc. Các mẫu áo dạ phom dài, áo phao ruột lông vũ, khăn choàng, găng tay... được bán khá chạy. Giá các mẫu áo ấm đẹp khá cao, dao động từ 800.000 – 1,6 triệu đồng/cái; khăn choàng từ 150.000 – 400.000 đồng/cái. Một số thương nhân bán hàng tại đây cho biết sức mua đồ ấm hiện vẫn chưa cao, khoảng một tháng trước Tết sức tiêu thụ nhóm hàng này sẽ tăng mạnh vì nhiều khách ở miền Bắc mua về quê làm quà và mặc Tết.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI