Sách mới của 3 nhà báo

13/06/2014 - 09:41

PNO - PNO - Nhằm đáp ứng nhu cầu bạn đọc yêu thích nghề báo, chia sẻ công việc của người làm báo, NXB Trẻ vừa ấn hành 3 tập sách mới của 3 nhà báo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhà báo Đỗ Đình Tấn àm việc tại báo Tuổi Trẻ từ năm 1986 đến năm 2013, tập sách Một nền báo chí phẳng của anh ứng dụng phương pháp phân tích văn bản của J. Gritti cho ba tuyến bài Cơm tù, Bán lúa nonXây cầu Nông Sơn đã đăng trên báo TT. Qua đó, anh phân tích về đề tài chống tiêu cực của báo chí trong thời gian qua.

Sach moi cua 3 nha bao

Nhà báo Ngọc Trân trước đây đã viết những quyển sách về nghề báo như Khám phá nghề biên tập, nay với Viết tin, bài đăng báo anh tập trung phân tích các kỹ năng săn tin, viết báo của nhà báo. Bên cạnh đó, anh cũng đề cập đến những vấn đề về đạo đức, ý thức chính trị… mà nhà báo chuyên nghiệp không thể bỏ qua. Theo tác giả, không có đường tắt cho người muốn theo nghề báo mà phải từ thực tiễn, học tập kinh nghiệm của người đi trước v.v… để có được những kỹ năng cần thiết.

Sach moi cua 3 nha bao

Nhà báo, nhà văn Lê Văn Nghĩa có cuốn truyện dài dành cho thiếu nhi: Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn năm ấy.Năm ấy” là khoảng thập niên 1960, câu chuyện của cậu bé lớp nhất (lớp 5 ngày nay) với những con người bình dân sống bươn chải, loáng loáng cuộc đời như những thước trong hoài niệm của tác giả. “Năm ấy” là gần 40 năm về trước, và vì thế, lứa tuổi trung niên miền Nam thời nay sẽ được thấy lại, như là xem một cuốn phim về thời thơ ấu của mình. Đọc cuốn sách này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh liên tưởng: “Khi tôi vào Sài Gòn thi đại học, xe chiếu bóng thùng như chiếc xe cà tàng của chú Hai Ngon vẫn còn lác đác trước các trường tiểu học. Lần theo những trang sách của Lê Văn Nghĩa, tôi bắt gặp mình sung sướng như gặp lại đám bạn nhỏ thời nào”.

Sach moi cua 3 nha bao

Với 3 tập sách này, bạn đọc có thể tìm được cho mình những giây phút hữu ích về nghề báo, kinh nghiệm của các nhà báo khi tác nghiệp và thu thập các tài liệu v.v…
 

H.B

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI