Rút đăng ký 38 loại thuốc chứa hoạt chất Lysozym

24/11/2014 - 17:51

PNO - PN - Cục Quản lý Dược Bộ Y tế vừa gửi văn bản đến các cơ sở y tế về việc rút 38 loại thuốc chứa hoạt chất Lysozym của 23 công ty ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký tại thị trường Việt Nam.

Thuốc chứa hoạt chất Lysozym thường được chỉ định cho những trường hợp khó bài xuất đàm, viêm xoang mạn tính, phù nề, chảy máu trong hoặc sau các cuộc tiểu phẫu… Theo ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược, nguyên nhân rút các loại thuốc này khỏi thị trường vì theo cập nhật mới của Cơ quan Quản lý dược phẩm Pháp, dược chất Lysozym có lợi ích trong điều trị không cao hơn so với nguy cơ do thuốc gây ra.

Thuốc chứa hoạt chất Lysozym do nước ngoài sản xuất được phép lưu hành tại Việt Nam có 18 mặt hàng, trong đó có đến 16 loại của Hàn Quốc. Thuốc chứa Lysozym trong nước sản xuất cũng có đến 20 mặt hàng. Trong kết quả đấu thầu đợt 1 tại Sở Y tế TP.HCM được công bố tháng 5/2014, Công ty cổ phần dược phẩm Khánh Hòa trúng thầu mặt hàng Lysozyme dạng viên 90 mg với hơn 2,6 triệu viên, tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.

HOÀNG SA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI