Ruộng bậc thang Tú Lệ - một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới

03/05/2022 - 06:28

PNO - Những hồ nước màu hồng, đồi cát như bức tranh lập thể, suối nước nóng xanh ngọc... tưởng như ngoài trái đất mới có nhưng lại đang hiện hữu ở Việt Nam.

Tú Lệ là một thung lũng nằm giữa ba ngọn núi cao là: Khau Phạ, Khau Thán, Khau Song. Cái thú vị đầu tiên đó là vùng đất này không quá xa xôi cách trở, ôtô và xe máy đều có thể đến và đi một cách dễ dàng. Những thung lũng, cánh đồng, biển lúa hầu hết đều nằm hai bên đường của quốc lộ 32 từ Nghĩa Lộ đi Mù Căng Chải. Tú Lệ thích hợp cho một chuyến đi từ 2 – 3 ngày cuối tuần, rất dễ thu xếp vào bất kỳ một quãng thời gian nào quanh năm. Tú Lệ một cái tên không hề xa lạ với những người yêu thích du lịch, thích khám phá những những cung đường du lịch Tây Bắc. Là một điểm dừng chân trên hành trình đến với Mù Cang Chải, Tú lệ luôn làm đắm say biết bao du khách với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Đặc biệt khi dừng dân nghỉ đêm tại Tú Lệ Mù Cang Chải bạn có thể ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp khi vào những ngày trăng sáng cả vùng chìm đắm trong ánh trăng huyền ảo tạo nên khung cảnh hùng vĩ thơ mộng.
Tú Lệ (Việt Nam) là một thung lũng nằm giữa ba ngọn núi cao: Khau Phạ, Khau Thán, Khau Song. Hầu hết các ruộng lúa đều nằm hai bên đường của quốc lộ 32 từ Nghĩa Lộ đi Mù Căng Chải.
Đẹp từ những mảnh ruộng nằm lẻ loi trên sườn núi đá, những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ cheo leo thoáng ẩn thoáng hiện giữa đỉnh trời
Vẻ đẹp của Tú Lệ nằm ở những mảnh ruộng lẻ loi trên sườn núi đá, những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ cheo leo thoáng ẩn thoáng hiện giữa đỉnh trời, hay bức tranh thiên nhiên nhiều màu sắc thay đổi theo từng thời điểm trong năm.
Thung lũng Tú Lệ, Việt Nam Những cánh đồng lúa chín vàng và xanh cầu vồng ở Thung lũng Tú Lệ tạo nên một vẻ đẹp mê hồn.
Bạn có thể đến thăm Tú Lệ bất kỳ thời điểm nào trong năm, song đẹp nhất là khi ruộng lúa vào mùa thu hoạch. Cả một vùng núi như được phủ một lớp vàng lộng lẫy và rực rỡ.

Các địa danh được xếp hạng đẹp nhất thế giới khác:

Grand Canyon, Hoa Kỳ Chỉ riêng kích thước tuyệt đối của hẻm núi này đã là ngoạn mục, nhưng các lớp đá đỏ chỉ đơn giản là tuyệt đẹp. Hãy đến để đón bình minh và hoàng hôn, hoặc đơn giản là đi bộ quanh hẻm núi và tận hưởng tất cả.

Grand Canyon, Mỹ: Các lớp đá đỏ đơn giản nhưng khiến mọi du khách không ngừng xuýt xoa vì vẻ đẹp, sự hùng vĩ và kỳ bí của thiên nhiên.

Rạn san hô Great Barrier, Úc Hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới có hơn 2.900 rạn san hô và 900 hòn đảo trên một khu vực rộng lớn của đại dương.
Rạn san hô Great Barrier, Úc: Hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới với hơn 2.900 rạn san hô và 900 hòn đảo trên một khu vực rộng lớn của đại dương.
Biển Chết, Jordan, Isreal và Bờ Tây Hòn đảo muối ở Biển Chết này chỉ là một trong nhiều điểm tham quan độc đáo và tuyệt đẹp mà khu vực này có. Chưa kể, nó nằm giữa một trong những khu vực quan trọng nhất về lịch sử (và hiện tại) trên thế giới.
Biển Chết (Jordan, Isreal và Bờ Tây) đảo muối ở biển Chết này là một trong nhiều điểm tham quan độc đáo và tuyệt đẹp trong khu vực. Địa danh này cũng nằm giữa một trong những khu vực quan trọng nhất về lịch sử trên thế giới.
Blue Lagoon, Iceland Là một spa địa nhiệt ở tây nam Iceland, Blue Lagoon nằm trong một cánh đồng dung nham trên Bán đảo Reykjanes. Đầm phá là một trong 25 kỳ quan của thế giới và là điểm đến phổ biến cho những người yêu thích bơi lội muốn thư giãn và thư giãn khi tắm mình trong thiên nhiên.
Blue Lagoon (Iceland) nằm trong một cánh đồng dung nham trên bán đảo Reykjanes. Đây là một trong 25 kỳ quan của thế giới và là điểm đến cho những người yêu thích ngâm mình trong làn nước đặc biệt này.
Chamarel, Mauritius Mặc dù hòn đảo Đông Phi này thu hút du khách chủ yếu bằng những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp, nhưng nếu bạn dấn thân vào đất liền, bạn sẽ thấy sự hình thành địa chất rực rỡ này có nghĩa là Bảy Trái đất màu.
Chamarel, Mauritius: Mặc dù hòn đảo này của Đông Phi chủ yếu thu hút du khách bằng những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp; nhưng nếu đi sâu vào đất liền, bạn sẽ tìm thấy những dải đất bảy màu thú vị này. 
Las Coloradas, Mexico Những đầm nước màu phấn này ở Yucatán, Mexico, là những gì mà những giấc mơ về bảng màu được tạo nên. Đó là một trăm phần trăm giá trị cho chuyến đi đường nếu bạn ở Tulum hoặc Cancún.
Những đầm nước màu hồng phấn ở Yucatán, Mexico khiến người ta liên tưởng đến những bảng màu hay một địa danh không thể tồn tại trên trái đất.
Saturnia, Ý Những suối nước nóng màu xanh ngọc này là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Và bạn cũng sẽ có được tầm nhìn bao quát ra vùng nông thôn Tuscan trong khi ngâm mình.
Saturnia, Ý với những suối nước nóng màu xanh ngọc được xem là một kỳ quan thiên nhiên khiến bất kỳ ai đều ngỡ ngàng khi trông thấy. 
Pailón del Diablo, Ecuador Được gọi là Devil's Cauldron trong tiếng Anh, điểm đến đi bộ đường dài hẻo lánh trong rừng nhiệt đới Ecuador này giống như một thứ gì đó trong một câu chuyện cổ tích.
Pailón del Diablo, Ecuador: Cung đường bộ này trong rừng nhiệt đới Ecuador trông như một thứ gì đó chỉ có trong truyện cổ tích.
Sa mạc Namib, Namibia Sa mạc Namib của Namibia là nguồn cảm hứng đằng sau một số tác phẩm nổi tiếng nhất của Salvador Dalí. Nó cũng là một trong những sa mạc ven biển độc đáo nhất thế giới, cũng như lâu đời nhất (ít nhất là 55 triệu năm tuổi).
Sa mạc Namib, Namibia là một trong những sa mạc ven biển độc đáo nhất thế giới cũng như lâu đời nhất (khoảng 55 triệu năm tuổi).
White Sands, New Mexico Nếu bạn đang nghĩ rằng không có cách nào mà nơi tuyệt đẹp này có thể tồn tại trên trái đất, chúng tôi ở ngay với bạn. Nằm sâu trong New Mexico, Đài tưởng niệm Quốc gia White Sands dễ dàng trở thành một trong những công viên quốc gia ngoạn mục nhất của đất nước.
White Sands: Nằm sâu trong New Mexico, Đài tưởng niệm Quốc gia White Sands mang đến vẻ đẹp khiến nhiều người liên tưởng đến một hành tinh nào đó ngoài trái đất. 
Seychelles Chuỗi đảo này nằm rải rác trên Ấn Độ Dương giữa Madagascar và Kenya và tự hào có một số vùng nước trong nhất trên thế giới.
Seychelles:Chuỗi đảo này nằm rải rác trên Ấn Độ Dương, giữa Madagascar và Kenya. Nơi đây được mệnh danh là khu vực nước trong nhất thế giới. 
Lençóis Maranhenses, Brazil Thoạt nhìn, thật khó để biết bạn đang nhìn gì ... Những cồn cát trắng xóa này được chấm phá bởi những đầm nước mưa màu xanh lam sống động trải dài vô tận, và đến gần, sự tương phản rõ nét giữa làn nước xanh đầy sức sống và cát trắng nguyên sơ là một toàn bộ kinh nghiệm khác.
Lençóis Maranhenses, Brazil: Những cồn cát trắng xóa được chấm phá bởi những đầm nước mưa màu xanh lam trải dài vô tận mang đến cho địa danh này vẻ đẹp nguyên sơ và độc đáo.
Căn hộ muối Uyuni, Bolivia Khi một hồ nước thời tiền sử khô cạn, nó đã để lại những bãi muối đầy kinh hoàng này. Những hình thành muối trắng sáng khiến bạn có cảm giác gần như đang đi trên mây.
Căn hộ muối Uyuni, Bolivia Khi một hồ nước thời tiền sử khô cạn, nó đã để lại những bãi muối đầy bí ẩn này. Việc lang thang ở đây khiến bạn có cảm giác như đang đi trên mây. 
Thác Igazu, Brazil Không có gì ngạc nhiên khi đây được mệnh danh là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới — Thác Igazu là hệ thống thác nước lớn nhất thế giới , vì vậy chắc chắn không thể thiếu các điểm tham quan ở đây. Với 275 lần rơi khác nhau, thật đáng kinh ngạc từ mọi vị trí thuận lợi.
Thác Igazu, Brazil là hệ thống thác nước lớn nhất và là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=