Rừng phòng hộ ven biển Thừa Thiên Huế bỗng dưng chết khô hàng loạt

21/08/2023 - 20:26

PNO - Nhiều diện tích rừng phòng hộ ven biển, ven phá tỉnh Thừa Thiên Huế có dấu hiệu chết khô với diện tích lớn khiến người dân vô cùng xót xa.

 

nắng hạn kéo dài từ tháng 5 đến nay đã làm nhiều khu vực rừng trồng của người dân và rừng dự án lâm nghiệp thuộc 220 ha rừng phòng hộ ven biển bị rụng lá, khô chết hàng loạt.
Nắng hạn kéo dài từ tháng 5 đến nay đã làm nhiều khu vực rừng trồng của người dân và rừng dự án lâm nghiệp thuộc 220 ha rừng phòng hộ ven biển của tỉnh Thừa Thiên Huế bị rụng lá, khô chết hàng loạt.
Đây là những cánh rừng phi lao được trồng từ nhiều năm trước ở khu vực ven biển và trên đồi cát để ngăn cát bay, giữ đất, giảm nhẹ tác hại của gió bão
Đây là những cánh rừng phi lao được trồng từ nhiều năm trước ở khu vực ven biển và trên đồi cát để ngăn cát bay, giữ đất, giảm nhẹ tác hại của gió bão.
Nhiều cây phi lao có đường kính hơn 30cm cùng bị chết khô hơn hai tháng nay
Nhiều cây phi lao có đường kính hơn 30cm bị chết khô hơn hai tháng nay.
nhiều cây keo tràm cũng được trồng thêm tại khu vực đồi cát của xã Hải Dương.
Ngoài ra có nhiều diện tích cây keo tràm trồng xen kẻ với rừng phi lao chắn sóng khu vực đồi cát của xã Hải Dương, TP Huế cũng chết khô, rụng lá. 
Theo tìm hiểu của phóng viên đến nay xã Hải Dương chưa có số lượng thống kê đã có bao nhiêu cây tràm, phi lao ở khu vực rừng phòng hộ trên đại bàn bị chết khô
Theo tìm hiểu của phóng viên, đến nay, xã Hải Dương chưa có thống kê đã có bao nhiêu cây tràm, phi lao ở khu vực rừng phòng hộ trên địa bàn bị chết khô.
Ngày 21/8, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế cho biết: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh vừa phát văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, thống kê, đánh giá rừng trồng trên địa bàn bị thiệt hại do nắng hạn.
Ngày 21/8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Sở NN-PTNT tỉnh này vừa phát văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, thống kê, đánh giá rừng trồng trên địa bàn bị thiệt hại do nắng hạn.

 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI