Rủ nhau đi trốn nắng hè

15/05/2020 - 08:50

PNO - Theo đánh giá của các hãng lữ hành tại TP HCM, những điểm đến từ khu vực miền Trung trở vào đang là sự lựa chọn của nhiều du khách

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nhiều hãng lữ hành khởi động lại thị trường du lịch với gói kích cầu giảm giá từ 40-60%. Để phù hợp với thời điểm hiện nay, bên cạnh loại hình tour trọn gói, các hãng cũng đẩy mạnh triển khai dịch vụ free & easy - du lịch tự chọn. Trong đó, các sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp 4-5 sao dành cho các nhóm nhỏ với các tiện ích khép kín như xe đưa đón, tài xế kiêm hướng dẫn viên, hành trình di chuyển, điểm đến bảo đảm Bộ quy tắc mùa dịch được nhiều người lựa chọn.  

Thị trường du lịch đã bắt đầu tái khởi động
Thị trường du lịch đã bắt đầu tái khởi động

Tại TP HCM, thống kê sau hai tuần '"tái hoạt động" từ các hãng lữ hành cho thấy lượng du khách mua tour trong nước tăng, nhất là các tuyến tour có quãng đường 300 km quanh TP HCM và hầu hết việc giao dịch chủ yếu diễn ra trên website. Phương thức này nhắm đến các dịch vụ lẻ, tự chọn nhiều hơn so với tour trọn gói trước kia. 

Dựa trên thống kê này, các điểm nóng đang được nhiều du khách lựa chọn như sau:

Về miền Tây “trốn nóng”: Các tỉnh miền Tây Nam bộ đang bước vào mùa trái cây. Đến đây thời gian này, bạn sẽ được hòa mình trong không khí thơm ngát tổng hòa từ sầu riêng, mít. Ngắm những sắc máu rực rỡ của những chùm dâu xanh hay vàng; những chùm mận đỏ rực, măng cụt tím ẩn hiện trong tán lá. Ngoài tham quan, trải nghiệm vườn trái cây, thăm chợ nổi, du khách còn được thưởng thức những món ngon của vùng đất chín rồng, nghe đờn ca tài tử với những giọng ca miệt vườn ngọt lịm. 

Chợ nổi Cải Răng, Cần Thơ
Chợ nổi Cải Răng, Cần Thơ

Các điểm đến gợi ý gồm phim trường Mekong (Mỹ Tho); Út Trinh homestay (Vĩnh Long); KDL sinh thái Cồn Chim (Trà Vinh);  “Cánh đồng điện gió” trên biển chiều (Bạc Liêu)… Các tuyến này có thể đăng ký tour mộtn gày hay tự túc với mức giá từ 299.000 đồng.

Lên rừng xuống núi ở Đông Nam bộ: Các đỉnh núi ở miền Đông Nam bộ như núi Chứa Chan (Đồng Nai), ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ; núi Bà Rá (Bình Phước), ngọn núi cao thứ 2 Nam bộ, hay điểm đến tâm linh - núi Bà Đen (Tây Ninh). Hiện một số ngọn núi này đã khai thác dịch vụ cáp treo phục vụ nhóm khách gia đình. Ngoài những ngôi chùa tọa lạc ở lưng chừng núi, đến đây, bạn còn có thể thu vào tầm mắt mọi quan cảnht từ trên cao, tận hưởng không khí trong lành cũng như thưởng thức các món ăn ngon. 

Ngoài khám phá cảnh đẹp của các ngọn núi, bạn có thể tham quan các bãi biển của Vũng Tàu, Long Hải..., ngắm nhà úp ngược độc đáo, bến thuyền Marina là điểm chụp hình ảo diệu được giới trẻ ưa thích… hay tham quan nhà lớn ở Long Sơn. Với các điểm đến này, bạn có thể mua tour với giá từ 499.000 đồng một người hay du lịch tự túc.

 

Các bãi biển luôn có sức hút nhất định trong mùa hè.
Các bãi biển luôn có sức hút nhất định trong mùa hè.

''Say'' với tiếng cồng chiêng cao nguyên: Những du khách không chịu được nhiệt thường ưu ái các điểm đến của Tây Nguyên như Đà Lạt, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai... Mùa này, trong cái nóng dao động từ 30-35 độ, còn gì bằng việc thả mình trong không gian xanh mát của hồ Tà Đùng - “vịnh Hạ Long phiên bản Tây Nguyên” ở Đắk Nông; thưởng thức bữa trưa cạnh hồ bơi vô cực, phóng tầm mắt ôm trọn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ hay tham quan tour mới Bảo Lộc; nhấm nháp những tách cà phê nóng hổi trên cao nguyên Langbiang, xuýt xoa miếng bánh tráng nướng thơm lừng giữa chợ đêm Đà Lạt... Giá các tuyến tour từ 999.000 đồng.

"Thả mình'' ở các bãi biển miền Trung: Các thanh phố biển luôn có sức hút nhất định với du khách mọi độ tuổi trong mùa hè. Những điểm đến như cung đường ven biển Nam Trung bộ với Ninh Chữ - Vĩnh Hy; miền đất “hoa vàng - cỏ xanh” Phú Yên; dạo chơi biển và tắm bùn ở Nha Trang... là sự lựa chọn khá thú vị cho cả nhà cùng nhau tận hưởng nắng gió biển xanh. Chùm tour Nam Trung bộ có giá hấp dẫn chỉ từ 999.000 đồng.

Hoa nở xứ vàng trắng: Hành trình Cần Giờ - Vàm Sát sẽ đưa bạn về lại Chiến khu xưa; Gặp gỡ và giao lưu với nhân chứng sống về thời kỳ lịch sử vẻ vang trên mảnh đất anh hùng để nghe kể về dấu ấn lịch sử oai hùng một thời của lực lượng bộ đội đặc công rừng Sác. Bên cạnh đó, du khách sẽ hòa mình vào thiên nhiên bằng những trải nghiệm đặc biệt  như Khám phá Thiềng Liềng, tìm hiểu đời sống văn hóa người dân trên đảo; tham quan qui trình làm muối truyền thống, đạp xe xuyên rừng ở khu du lịch sinh thái Vàm Sát, tìm hiểu mô hình nhà nuôi chim yến lớn nhất miền Nam... 

Rừng ngập mặn Cần Giờ
Rừng ngập mặn Cần Giờ

Khám phá “Con đường Di sản miền Trung”: Kết nối du khách với các di sản vật thể và phi vật thể của nhân loại được Unesco công nhận. Trên mỗi hành trình, du khách còn có thể khám phá cho mình nhiều điểm đến hấp dẫn như: đầm Lập An, thánh địa La Vang, động Phong Nha, động Thiên Đường… và nhiều bãi biển tuyệt đẹp: An Bàng, Non Nước, Lăng Cô, Nhật Lệ… cùng nét ẩm thực độc đáo của miền Trung.

Uyên Lâm
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI