Một số lưu ý khi đi du lịch sau thời gian giãn cách

12/05/2020 - 09:03

PNO - Việt Nam vẫn chưa công bố hết dịch COVID-19, vì thế, trước khi "vác ba lô lên và đi'', cần chú ý các nguyên tắc an toàn để bảo vệ sức khoẻ cho mình, người thân và bạn bè.

Sau thời gian giãn cách, có lẽ nhiều tín đồ du lịch cảm thấy cuồng chân, chỉ muốn "xách ba lô lên và đi". Các điểm đến nước ngoài chưa được khuyến khích thời điểm này, nhưng thị trường tour trong nước đã sôi động trở lại, hấp dẫn về giá cả và tour tuyến với nhiều lựa chọn.

"Theo dự đoán, sẽ có 3 xu hướng du lịch sau dịch lên ngôi sau thời gian giãn cách xã hội là du lịch ở quãng đường gần dưới phạm vi 300km; du lịch theo nhóm nhỏ giữa các thành viên trong gia đình và du lịch cá nhân", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel chia sẻ.

Để chuyến đi đúng nghĩa thư giãn, các chuyên gia du lịch đầu ngành lưu ý vài chi tiết về điểm đến và hành trình an toàn như sau:

Tắm bùn ở Nha Trang.
Tắm bùn ở Nha Trang.

1. Chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu về sức khỏe, sở thích: Như mọi năm, các vùng biển như Phú Yên, Phú Quốc, Côn Đảo, Phan Thiết…hoặc Tây Nguyên với thiên nhiên trong lành, biển đẹp, nhiều loại trái cây là lựa chọn lý tưởng của du khách khi hè đến. Tuy nhiên, do nhu cầu thư giãn sau thời gian giãn cách của du khách khá cao, nên nếu có thể, ưu tiên chọn các ngày đầu tuần để có giá tốt, điểm du lịch ít khách, đảm bảo nhu cầu nghỉ ngơi và an toàn.

2. Đến những địa điểm đã mở cửa phục vụ du lịch: Sau khi tạm ngưng giãn cách xã hội, một số điểm du lịch đáp ứng đủ bộ tiêu chuẩn du lịch mới được mở cửa, số khác thì không. Cần kiểm tra bằng cách gọi điện thoại trước hay đọc kỹ các văn bản, chỉ thị của Chính phủ để chắc chắc nơi bạn muốn đến, địa điểm tham quan hay khách sạn bạn muốn đăng ký lưu trú được cấp phép. Tránh trường hợp hủy, bỏ vé hay có thể xảy ra các khiếu nại, các tranh chấp không đáng có do các nơi này chưa được phép hoạt động.

3. Tham khảo các phương thức đảm bảo an toàn cho du khách: Lựa chọn điểm đến hay các hãng lữ hành có các biện pháp phòng ngừa COVID-19 như khử trùng các phương tiện phục vụ, tuân thủ các quy định về an toàn phòng chống dịch ở điểm đến, phương tiện di chuyển, nơi lưu trú….

4. Giữ gìn sức khỏe, tăng sức đề kháng: Trong thời gian du lịch, bạn có thể chọn thực đơn là các món ăn bổ dưỡng, phù hợp để bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch. Sử dụng các biện pháp hỗ trợ như nón, áo mưa, áo khoác, dù... Đặc biệt lưu ý việc bổ sung nước, vitamin C...

Những cánh diều no gió trên bãi biển Phan Thiết.
Những cánh diều no gió trên bãi biển Phan Thiết.

5. Tránh những điểm đến đông đúc: Nên tìm hiểu thông tin về an toàn phòng chống dịch COVID-19 ở điểm đến và ưu tiên chọn những nơi không quá đông đúc. Tốt nhất nên đi vào các ngày đầu tuần để tránh đông người. Trường hợp "chẳng may'' đến các điểm du lịch đông du khách, có thể áp dụng biện pháp tự giãn cách nơi công cộng, hạn chế dùng chung hồ bơi, phòng tắm hay ly tách, chén đĩa...

6. Chọn dịch vụ phù hợp: Ngoài việc tự thiết kế tour, bạn có thể chọn các gói dịch vụ free&easy của các hãng lữ hành cho từng vụ thích hợp như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, ô tô… 

“Đáp ứng nhu cầu của du khách, các công ty du lịch uy tín hiện nay đều thực hiện các quy định đảm bảo an toàn cho khách khi tổ chức tour. Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đa dạng các hình thức tour trọn gói, free&easy, tour option hay đặt các dịch vụ riêng như phòng khách sạn, vé máy bay, ô tô… cũng được các công ty du lịch, hãng lữ hành tung ra trong dịp này. Tuy nhiên, trước khi chọn lựa dịch vụ, nên kiểm tra uy tín của các công ty du lịch, lữ hành; tham khảo kỹ các chính sách, yêu cầu đi kèm chương trình khuyến mãi, giảm giá... tránh những rắc rối, tranh cãi... không đáng có khi sử dụng dịch vụ"

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị truyền thông công ty Lữ hành Fiditour

Minh Huyền
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI