Rong chơi Sài Gòn: Đi ngắm cá Koi

06/09/2020 - 07:53

PNO - Dành khoảng 1, 2 giờ đồng hồ tận hưởng ngày cuối tuần thong dong với cá Koi, có lẽ cũng đủ để bạn "nạp năng lượng" cho một tuần mới.

Một người bạn đăng tải clip quay quán cafe khá đẹp, với dòng trạng thái trên facebook: "Ngồi trong hồ ngắm cá, có ai đi cùng không?". Thoạt đầu, tôi cứ nghĩ đó là ảnh chụp ở nước ngoài. Hồi tháng 5/2020, tôi cũng đã đọc một bài viết đăng rất nhiều hình ảnh thú vị của những nhà hàng/quán cafe các nước cố gắng hoạt động trong yêu cầu "giãn cách tối thiểu 2m" trong thời dịch bệnh. 

Nhưng bạn bảo: "Không, ở quận Tân Phú đó". Xem thêm nhiều clip bạn quay hình ảnh đàn cá nhiều màu sắc bơi lội vui mắt, khách ở quán uống một ngụm nước lại quay ngang quay dọc chụp ảnh. Đông vui rộn rã. Tôi cười: "Sài Gòn quả thật rộng lớn quá. Tân Phú là... bao xa!".

Mình là cá, việc của mình là bơi
"Mình là cá, việc của mình là bơi"

Những quán cafe vườn rộng rãi, trang hoàng lộng lẫy, xinh đẹp tôi thường thấy ở các khu vực xa trung tâm. Như ở Gò Vấp, nhiều quán lúc nào cũng đông khách. Bạn bè và tôi cũng từng rất "chịu khó" đến những không gian cafe đẹp ấy để chụp hình vào những cuối tuần. Nhưng trong thời gian dịch bệnh, mô hình cafe ngắm cá Koi có lẽ đã chiếm ưu thế hơn. Một phần vì mới lạ, phần khác - quan trọng hơn là đáp ứng được yêu cầu "giãn cách 2m" trong giai đoạn dịch bệnh này. 

Một buổi chiều đầu tháng Chín, chúng tôi "google" tìm địa chỉ quán cafe cá Koi gần nhà mình nhất, cuối cùng chọn đi quận Bình Tân. Quán ngoại thành nhưng có vẻ khá nổi tiếng khi anh grab vừa đón khách đã bảo: "Trời này mà đi cafe ngắm cá Koi là nhất!". "Trời này" mà anh nói là lúc hoàng hôn nhưng mặt trời vẫn còn thả cái nắng nóng hừng hực xuống mặt đường. Và cũng là lúc những chuyến xe tải nhỏ hối hả nối đuôi nhau chạy về phía ngoại thành trước giờ quy định. 

Đi về phía Tây thành phố, tiện thể ngắm hoàng hôn
Đi về phía Tây thành phố, "tiện thể" ngắm hoàng hôn
Khách ngồi trong lòng hồ ngắm cá
Khách ngồi trong lòng hồ ngắm cá
Vừa uống trà sữa vừa tận hưởng làn gió mát
Vừa uống trà sữa vừa tận hưởng làn gió mát từ mặt hồ

Không gian các quán cafe cá Koi nơi chúng tôi chọn đến cũng khá rộng, bàn ghế được đặt trong những ô hình tròn/chữ nhật xây trên hồ nước. Khoảng cách giữa những "ô" ấy là dành cho những đàn cá Koi bơi lội. Ước tính phải đến hàng trăm con. Chúng thản nhiên và tự do tung tăng khiến tôi nhớ đến câu nói hài hước: "Mình là cá, việc của mình là bơi".

Cá cứ bơi trong hồ và khách cứ mải mê ngắm nghía, trầm trồ, chụp ảnh, vui đùa, trò chuyện. 

Những nơi thế này nên đến cùng với nhóm bạn bè/gia đình. Tin rằng không ai đến chơi mà không muốn giữ lại những bức ảnh kỷ niệm. Có một người khách ngồi đối diện bàn chúng tôi đến một mình. Trên bàn máy tính đang mở. Thi thoảng, tôi thấy anh cũng xoay bên này bên kia "selfie", rồi chụp ảnh đàn cá Koi cứ bơi sang chỗ khác một lúc lại rủ nhau bơi một đàn về gần chỗ anh. Thật khó mà tập trung làm việc. 

Không gian phù hợp cho gia đình, bạn bè cuối tuần
Không gian phù hợp cho gia đình, bạn bè cuối tuần
Đàn cá dạn dĩ, sẵn sàng ...đớp nhẹ tay người.
Đàn cá dạn dĩ, sẵn sàng... đớp nhẹ tay người.

Quan sát xung quanh, nhiều lúc tôi bật cười vì sự hồn nhiên của những người lớn. Đàn cá Koi kia đã cho họ có được những phút giây thư giãn nhiều tiếng cười. Có một bàn bốn người, mỗi người một kiểu chơi với đàn cá, hoặc tạo dáng chụp ảnh. Người ông tóc đã bạc còn "nhiệt tình" hết mức khi tìm mọi cách di chuyển khắp nơi để có thể chụp cho đứa cháu nhỏ những bức ảnh đẹp nhất. Những sum vầy ấm áp xung quanh nhiều lần khiến tôi mỉm cười.

Đến một nơi chốn mà mình thấy lòng nhẹ nhàng bình yên như vậy, cũng xem như là duyên lành. 

Đi thôi!

Sài Gòn quen thuộc vẫn có nhiều điều mới lạ đón đợi mỗi người. Bạn có thể "google" tìm địa chỉ quán cafe cá Koi nào cảm thấy phù hợp nhất.

Bùi Tiểu Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI