Rau củ về chợ đầu mối giảm do mưa bão

15/10/2020 - 06:08

PNO - Đợt mưa bão kéo dài đã ảnh hưởng đến nguồn cung rau củ về các chợ đầu mối của TPHCM, tuy nhiên sức mua yếu nên chỉ số ít nhóm rau xanh tăng giá.

Báo cáo nhanh của Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức cho thấy, lượng rau xanh về chợ bắt đầu giảm từ một tuần nay, khi bắt đầu các đợt mưa kéo dài.

Nhóm hàng rau về chợ ngày 7/10 đạt 1.745 tấn, giảm 82 tấn so với ngày trước đó. Đến ngày 11/10 lượng rau về chợ đạt 1.627 tấn, giảm 165 tấn so với ngày trước đó. Những ngày đầu tổng nguồn hàng giảm nhưng một số loại rau củ như bầu, bí đao, dưa leo, khổ qua nhập chợ lại tăng khá mạnh về lượng, trong khi sức mua kém khiến giá giảm từ 1.000-3.000 đồng/kg... Một số loại rau ăn lá như cải xà lách, cải các loại, bó xôi, ớt đỏ... về ít lại tiêu thụ nhanh nên giá tăng từ 3.000-5.000 đồng/kg.

Một sạp kinh doanh rau xanh tại khu vực chợ đầu mối Hóc Môn. Ảnh: Quốc Thái
Nam bộ đang trải qua đợt mưa kéo dại, khiến nguồn cung các loại nông sản, thực phẩm ảnh hưởng tuy nhiên giá cả các sản phẩm không có nhiều biến động. Ảnh: Quốc Thái

Tại chợ đầu mối Hóc Môn diễn biến khá tương đồng. Dù nguồn hàng về chợ giảm nhưng sức mua giảm khiến giá các loại nông sản, thực phẩm không biến động nhiều. Khu vực nhà lồng nơi mua bán rau củ và hoa của chợ thường rất nhộn nhịp trong khoảng 21g đến 5g sáng hôm sau nhưng nhiều ngày trở lại đây trở nên vắng vẻ, nhiều gian hàng ế ẩm.

Đại diện chợ đầu mối Hóc Môn cho biết trong ngày 14/10, tổng lượng rau củ về chợ khoảng 1.559 tấn/đêm, trong khi trước đó vào ngày 4-5/10 trung bình nhóm hàng rau về chợ khoảng 1.900 tấn/đêm. Tuy nhiên, do là chợ bán sỉ nên các nhóm hàng nông sản ít biến động về giá. Số ít loại rau ăn lá như cải, bó xôi có xu hướng tăng nhẹ từ 3.000-5.000 đồng/kg so với trước đó do ảnh hưởng của mưa khiến rau dập nát, hư hao nhiều....

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI