Ra mắt cổng thông tin điện tử và ứng dụng trực tuyến “Thành phố Thủ Đức”

29/04/2022 - 21:36

PNO - Chiều 29/4, TP. Thủ Đức ra mắt Cổng thông tin điện tử TP. Thủ Đức và ứng dụng trực tuyến “Thành phố Thủ Đức”.

Theo đó, Cổng thông tin điện tử tích hợp các hệ thống thông tin một cửa điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với 68 thủ tục hành chính từ cấp phường đến TP. Thủ Đức; tích hợp các ứng dụng phản ánh trật tự đô thị, thông tin quy hoạch… Người dân quét mã QR tra cứu kết quả thủ tục hành chính, lấy số thứ tự giải quyết hồ sơ trực tuyến. Ngoài ra, hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với ni dân bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).

TP. Thủ Đức ra mắt Cổng thông tin điện tử và ứng dụng trực tuyến Thành phố Thủ Đức.
TP. Thủ Đức ra mắt Cổng thông tin điện tử và ứng dụng trực tuyến "Thành phố Thủ Đức" - Ảnh: Minh Khang

Riêng ứng dụng trực tuyến “Thành phố Thủ Đức” còn được tích hợp các tính năng như mới: đăng ký tư vấn trong lĩnh vực xây dựng và các thủ tục hành chính khác, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính, cung cấp thông tin công trình được cấp phép trên địa bàn TP. Thủ Đức.

TP. Thủ Đức cũng xây dựng hệ thống địa lý dùng chung cho TP. Thủ Đức, tích hợp dữ liệu về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, đô thị, địa giới hành chính, các thông tin về quy hoạch, xây dựng hiện trạng sử dụng đất… là cơ sở dữ liệu nền cho các ứng dụng thông tin địa lý tích hợp, chia sẻ, khai thác dữ liệu.

Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức Hoàng Tùng cho biết, Cổng thông tin điện tử TP. Thủ Đức và ứng dụng trực tuyến “Thành phố Thủ Đức” là cầu nối giữa chính quyền và người dân, cung cấp đầy đủ về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của TP. Thủ Đức. Trong thời gian tới, TP. Thủ Đức tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có cơ chế khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; triển khai đồng bộ các cơ sở pháp lý, hạ tầng kỹ thuật cho việc áp dụng công nghệ thông tin vào cung cấp dịch vụ công (chữ ký số, máy chủ, đường truyền…).

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi hy vọng TP. Thủ Đức sẽ đi đầu và là trung tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh; đề nghị TP. Thủ Đức phải có giải pháp để người dân trong và ngoài Thủ Đức biết và khai thác được các ứng dụng trên cũng như có giải pháp để những dữ liệu thông tin mang lại lợi ích có thể đo đếm được cho người dân, doanh nghiệp.

Huyện Bình Chánh ra mắt Trung tâm điều hành thông minh - Ảnh: Quốc Thanh.
Huyện Bình Chánh ra mắt Trung tâm điều hành thông minh - Ảnh: Quốc Thanh

Sáng cùng ngày, UBND huyện Bình Chánh cũng ra mắt Trung tâm điều hành thông minh huyện Bình Chánh. Trung tâm có tổng vốn đầu tư hơn 357 tỷ đồng do Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu vực huyện Bình Chánh làm chủ đầu tư, Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT) TPHCM đồng hành.

Hiện tại, giai đoạn 1 đã hoàn tất việc thi công cơ sở hạ tầng, lắp đặt các trang thiết bị, triển khai tích hợp các nguồn dữ liệu chuyên ngành và xây dựng hoàn chỉnh các dashboard nhằm phục vụ công tác chỉ đạo điều hành đối với 11 lĩnh vực. Cụ thể như: Bình Chánh trực tuyến, camera giám sát, lắng nghe mạng xã hội, dữ liệu không gian địa lý, lĩnh vực kinh tế - xã hội, giáo dục, y tế, tài nguyên môi trường, quản lý đô thị, tư pháp và công khai ngân sách.

Trong giai đoạn tiếp theo, huyện Bình Chánh phối hợp với các đơn vị có liên quan để tiếp tục hoàn thiện trung tâm, đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện Chương trình chuyển đổi số và Đề án xây dựng đô thị thông minh trên địa bàn huyện.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI