Quyến rũ và bí ẩn như Tom Hiddleston

13/03/2017 - 19:00

PNO - Trong cơn sốt phim Kong: Skull Island, khi mà mọi thứ được mang ra mổ xẻ, tất nhiên nam diễn viên chính Tom Hiddleston - người vào vai cựu binh James Condrad dẫn đường cho nhóm thám hiểm đảo Đầu Lâu - cũng nằm trong tầm ngắm.

 Không ít ý kiến tiếc rẻ cho anh khi vào một vai diễn quá nhạt như James Condrad. Nhưng thử nghĩ lại, có thể đòi hỏi gì thêm ở Tom trong một bộ phim tập trung vào phần quái vật hơn con người. Nếu không phải là Tom mà là một diễn viên khác, chắc chắn vai James Condrad  cũng sẽ được thể hiện tròn trịa, nhưng rõ ràng khi vai diễn thuộc về Tom, Kong: Skull Island sẽ thu hút nhiều người xem hơn, bởi anh chàng người Anh này đang “hot” ở Hollywood.

“Việt Nam không giống bất cứ miền đất nào tôi đã ghé”

James Condrad là vai diễn đánh dấu sự tái ngộ của Tom Hiddleston trên màn ảnh rộng VN kể từ sau vai chính trong phim kinh dị Crimson Peak (Lâu đài đẫm máu) ra mắt năm 2015. Yêu thích thông điệp tích cực kêu gọi con người sống hòa hợp và tôn trọng thiên nhiên của bộ phim cùng với sự hâm mộ hình ảnh vị chúa khỉ từ khi còn nhỏ và cũng chưa từng vào vai người hùng trên màn ảnh nên Tom không ngần ngại, thậm chí coi việc tham gia Kong: Skull Island như một đặc ân.

Quyen ru va bi an nhu Tom Hiddleston

Để vào vai một cựu đội trưởng của đội đặc nhiệm SAS (Anh) có kỹ năng nhanh nhẹn như vậy, Tom tìm tới thọ giáo một lính đặc nhiệm SEAL (Mỹ) đã giải ngũ và hai cựu binh lính thủy quân lục chiến. Mỗi ngày anh thức dậy từ bốn giờ sáng, thực hành tất cả những bài tập chạy, nhảy, chống đẩy... Tom cho biết, điều mình tìm kiếm ở những buổi huấn luyện này không chỉ là thể lực mà còn là ý chí kỷ luật, tinh thần dũng cảm - những phẩm chất cần có ở một người lính.

Khán giả có thể thấy kết quả quá trình khổ luyện của Tom trong phim ở màn giới thiệu rất ấn tượng về nhân vật: đoạn James hạ gục một người đàn ông VN bên bàn bida trong chớp mắt. Phản xạ nhanh nhẹn, hình thể khỏe khoắn cùng gương mặt lạnh lùng của Tom Hiddleston khiến người xem không khỏi xuýt xoa. Ở những diễn tiến về sau trong phim, sự dũng cảm, quyết đoán của nhân vật James thể hiện rõ nhất ở cảnh James đeo mặt nạ cầm thanh gươm Nhật lao vào chém đứt những con chim để giải cứu những người đồng hành càng làm cho khán giả thích thú. Từ hình ảnh chàng Loki xảo quyệt nhưng yếu đuối trong Thor  rồi The Avengers biến đổi thành người hùng James trong Kong: Skull Island, Tom đã chứng tỏ khả năng hóa thân đa dạng của mình - một diễn viên tốt nghiệp Học viện Kịch nghệ Hoàng gia Anh RADA danh giá.

Chia sẻ về quá trình đóng Kong: Skull Island, Tom cho biết chìa khóa để diễn xuất là sự tưởng tượng. Tom cũng chia sẻ ấn tượng mạnh về VN - một trong ba điểm ghi hình chính của phim: “Người VN rất nồng nhiệt, hiếu khách và phong cảnh VN đẹp đến nín thở, không giống như bất cứ miền đất nào tôi đã ghé thăm”.

Rạch ròi công việc và cuộc sống riêng

Sau Kong: Skull Island, cuối năm nay người xem có dịp gặp lại Tom Hiddleston trong phần ba của loạt phim về thần sấm Thor: Thor Ragnarok. Tính thêm lần này nữa, Tom đã bốn lần gắn bó với hình tượng phản diện Loki - vai diễn bước ngoặt trong đời anh.

Quyen ru va bi an nhu Tom Hiddleston

Sự nghiệp phim ảnh đến với Tom Hiddleston khá trễ, khi anh đã 25 tuổi nhưng sự muộn màng đó được bù đắp bằng việc chỉ đến bộ phim điện ảnh thứ ba: Thor, Tom đã vụt sáng thành sao, sau 12 năm trời lăn lộn trên sân khấu và màn ảnh nhỏ mà tên tuổi vẫn chìm trong bóng tối. Vai diễn người anh em của thần sấm Thor, vì mang mặc cảm, tự ti với anh trai mà biến thành người ác qua diễn xuất của Tom Hiddleston gây ấn tượng mạnh hơn cả vai chính Thor của Chris Hemsworth.

Quyến rũ và bí ẩn là dấu ấn mà Tom đem đến cho người xem qua các vai diễn của mình: cựu phi công ngoại tình với vợ một vị thẩm phán trong The Deep Blue Sea (2012), chàng ma cà rồng trong phim Only Lovers Left Alive (2013), quý tộc vừa đau khổ vì mối tình loạn luân với chị gái vừa phải lòng một cô nhà văn ngây thơ trong Crimson Peak (2015)… Nhìn chung các nhân vật anh thể hiện thường chứa đựng nhiều ẩn ức, nội tâm phức tạp, mặc sức cho anh phô diễn tài năng.

Nếu như trên màn ảnh, Tom chinh phục người xem qua những vai diễn khó nhằn thì ngoài đời, ngôi sao 36 tuổi này chiếm trọn cảm tình công chúng bằng chính bản thân anh. Tom có cách ăn mặc thời trang của một ngôi sao; có phong thái lịch thiệp, tinh tế của quý ông Anh quốc; nét quý tộc của một người lớn lên trong nền tảng gia đình danh giá (mẹ từng làm giám đốc sân khấu, cha là nhà hóa học) và vẻ trí thức của một người từng được học ở những trường nổi tiếng như Eton (Tom là bạn học của hoàng tử Williams ở trường này), Cambridge (Tom tốt nghiệp loại ưu ở Đại học Cambridge chuyên ngành Classics - nghiên cứu về văn hóa và lịch sử Hy Lạp - La Mã cổ đại) và RADA.

Quyen ru va bi an nhu Tom Hiddleston

Nếu từng đó vẫn chưa đủ để lý giải vì sao khán giả “cuồng” Tom thì đây là những lý do cộng thêm: Tom có chất giọng trời phú ca hay (Tờ The Guardian từng ví giọng Tom với huyền thoại nhạc country Hank Williams), đọc thơ truyền cảm (từng ra mắt các bản thu âm thơ The Red Necklace, If Poems và The Love Book); nói tiếng Pháp, tiếng Ý lưu loát và nhất là thái độ thân thiện. Hình ảnh Tom selfie cùng các bạn trẻ VN ở đường phố Hà Nội lúc anh tới đây họp báo ra mắt đoàn phim Kong: Skull Island có lẽ là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Gần gũi với khán giả nhưng Tom vẫn khéo léo giữ gìn cuộc sống riêng, kể cả giữa những ồn ào về cuộc tình chóng vánh ba tháng với ca sĩ Taylor Swift. Giải thích về điều này, Tom nói: “Công việc của tôi luôn công khai và tôi vẫn có cuộc sống riêng. Hai điều đó được phân định rạch ròi. Mọi người đều có quyền có một cuộc sống riêng tư".

Luôn biết nghĩ đến người thân, lại thêm một lý do để Tom Hiddleston trở thành thần tượng của biết bao khán giả!

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI