Khán giả Việt nói gì về phim Kong: Skull Island?

10/03/2017 - 19:19

PNO - Ngày 10/3, bộ phim Kong: Skull Island đã chính thức ra rạp trên toàn quốc. Những khán đầu tiên thưởng thức siêu phẩm này đã nói gì?

Choáng ngợp về sự hoành tráng, hạnh phúc vì được ngắm nhìn VN trong bom tấn Hollywood là cảm nhận chung của những khán giả có cơ hội xem sớm bộ phim Kong:Skull Island vào tối ngày 9/3 qua.

Chị Ngọc Thảo Hương, nhân viên văn phòng công ty SPC Việt Nam (đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Không phải lần đầu tiên các nhà làm phim Hollywood quay bối cảnh tại VN, nhưng bộ phim Kong đã khai thác được phong cảnh hữu tình ở 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Ninh và Ninh Bình thuộc hàng đệ nhất danh cảnh ở VN. Cảm giác được nhìn ngắm nơi tôi đã từng đến như Tam Cốc, quả thật không có gì có thể tả nổi vẻ đẹp nên thơ hùng vĩ của nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn của VN. Cảnh đẹp nhưng hơi tiếc khi nội dung phim có phần hơi mông lung, nhất là về mục đích nhóm thám hiểm đến hòn đảo.

Tình tiết phần sau hơi dài dòng, một số đoạn thoại giữa các người lính dẫu biết nhằm mục đích gây cười nhưng không cần thiết. Bù lại, diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội sinh động, nhất là nhân  vật phụ người cựu binh bị bỏ lại trên hoàn đảo suốt 28 năm gây chú ý người xem vì sự hài hước, tếu táo. Một điểm đáng nhớ nữa ở phim là hình ảnh Kong khổng lồ, hung tợn nhưng lại khá tình cảm với cô gái lần đầu quen biết, cũng thú vị. Nhìn chung tôi hài lòng về Kong: Skull Island, hy vọng bộ phim sẽ đạt doanh thu cao và quan trọng hơn là hình ảnh VN lần đầu tiên được mong đợi từ khi phim chưa ra rạp”.

Khan gia Viet noi gi ve phim Kong: Skull Island?
Nhân vật phụ người cựu binh (giữa) được yêu thích vì sự hài hước

Cũng có ý kiến tương tự là cô Nguyễn Thị Nguyên ngụ ở đường Dương Bá Trạc, quận 8. Là một trong những người theo dõi được một vài phim về Kong, cô nói: “Kong: Skull Island quay rất đẹp, hình ảnh lung linh, kỹ xảo đầu tư công phu nhưng hơi tiếc một chút vỏ bọc đó chưa đủ khỏa lấp nội dung hơi mơ hồ, thiếu điểm nhấn. Vai trò của các nhân vật trong phim khắc họa chưa rõ lắm.

Tôi cảm thấy vô lý về sự hung hăng của nhân vật ông sếp da màu do Samuel L.Jackson đóng, nhân vật cô nhiếp ảnh gia chiến trường thì như bình hoa di động. Khi cô thể hiện tình cảm với Kong, tôi thấy không thuyết phục vì trước đó cả hai chưa có gì gắn bó với nhau để phải bộc lộ cảm xúc trìu mến đó. Khác với lần xem King Kong năm 2005, đến đoạn tình cảm giữa nữ nhân vật chính với Kong, tôi rớt nước mắt lúc nào không hay vì xúc động thật sự”.

Khan gia Viet noi gi ve phim Kong: Skull Island?
Nhân vật ông sếp da màu của Samuel L.Jackson chưa thuyết phục khán giả Nguyễn Thị Nguyên về sự hung hăng đối với Kong

Chị Vũ Dương Anh, giáo viên mầm non trường mẫu giáo Hoa Lan (Q1) tiếp lời của cô Nguyễn Thị Nguyên với ý: “Tôi thấy các nhân vật trong đoàn thám hiểm hầu như không liên quan gì đến nhau, chỉ hợp lại cho xôm tụ. Theo trên phim, vai diễn của Tom Hiddleston là người chỉ huy dẫn đường nhóm thám hiểm nhưng suốt phim vai trò này không được khắc họa rõ, thậm chí là chỉ huy mà nhân vật này hình như còn không nói câu nào với cô diễn viên người Trung Quốc trong phim. Gần cuối phim nhóm thám hiểm chia thành hai, một bên muốn lên tàu về còn nhóm kia vẫn theo ông lính chỉ huy da màu để đi giết con khỉ chấp nhận nguy hiểm mà không rõ được lợi ích gì. Nếu vì lý do những người này muốn đi trả thù cho đồng đội thì lý do này cũng quá yếu, như kiểu cố tạo mâu thuẫn nhưng chưa ra”.

Khan gia Viet noi gi ve phim Kong: Skull Island?
Các nhân vật trong phim khắc họa hơi nhạt, thiếu tính kết nối

Không quá khó tính như các khán giả trên, anh Trần Thanh Nhàn, làm việc tại công ty vận chuyển Hợp Nhất, trụ sở đường Cộng Hòa (Q. Tân Bình) không giấu được cảm giác phấn khích về Kong: Skull Island: “Phim mang tính giải trí, thương mại khá tốt. Hình ảnh các quái vật khổng lồ như mực, thằn lằn, nhện, trâu hiện lên sinh động và những trận chiến long trời lở đất giữa Kong với thằn lằn, giữa người với Kong hay giữa người với loài nhện, thằn lằn không bị lộ giả do kỹ xảo tạo ra. Đoạn cuối, khi nhân vật người lính già Hank trở về nhà đoàn tụ với vợ con sau gần 30 năm lưu lạc khá xúc động”.

Khan gia Viet noi gi ve phim Kong: Skull Island?
Cảnh quay kỹ xảo không bị lộ là điểm chung được nhiều người khen

N.Ngọc (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI