Quỹ từ thiện Kim Oanh mang “nhịp thở” đến bệnh nhân COVID-19

28/07/2021 - 17:09

PNO - Sáng 28/7, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã đến thăm và tặng ngành y tế tỉnh Đồng Nai 5 máy trợ thở và vật tư y tế trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đây là lần thứ 2 Quỹ từ thiện Kim Oanh tiếp sức cho địa phương này.

Hôm nay, chúng tôi tiếp tục hành trình mang “vũ khí chống dịch” đến với Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cũng như ngành y tế tỉnh. Xe của Quỹ từ thiện Kim Oanh chở theo 5 hệ thống máy trợ thở, trong đó có 1 máy thở đa năng dành cho bệnh nhân nặng, 35 bộ nối máy thở, 1.000 khẩu trang N95, 200 bộ đồ bảo hộ y tế, tổng trị giá 1.150.750.000 đồng, cùng quyết tâm đồng hành với các bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Kỹ thuật viên đang lắp ráp máy thở đa năng dùng điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng
Kỹ thuật viên đang lắp ráp máy thở đa năng dùng điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Khi thiết bị được đưa đến, chúng tôi thật sự xúc động trước những chia sẻ của ông Cao Văn Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và bác sĩ Nguyễn Văn Bình - Phó giám đốc Sở Y tế, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Loan - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cùng các nhân viên y tế tại đây. Chúng tôi thắt lòng nhưng cũng tràn đầy hy vọng khi bác sĩ báo tin Quỹ từ thiện Kim Oanh đã mang “nhịp thở” đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa kịp lúc, nếu không bệnh nhân đang trở nặng khó lòng qua khỏi.

Bà Kim Oanh (áo đỏ) trao nặng máy thở và vật tư y tế cho đại diện ngành y tế tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Kim Oanh Group
Bà Kim Oanh (áo đỏ) trao nặng máy thở và vật tư y tế cho đại diện ngành y tế tỉnh Đồng Nai - Ảnh: Kim Oanh Group

Bên cạnh đó, chúng tôi cảm thấy ấm áp trước tấm lòng của bằng hữu, quý đối tác, quý Mạnh Thường Quân đã tin tưởng trao sứ mệnh “Tiếp nối nhịp thở - Chia sẻ yêu thương” cho Quỹ từ thiện Kim Oanh để giúp bệnh nhân COVID-19 vượt lên khó khăn bệnh tật.

Tiếp nhận “vũ khí chống dịch”, bác sĩ Nguyễn Văn Bình - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết: “Tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai có trên 3.000 ca mắc COVID-19, tỉnh đang đẩy nhanh tiến trình xây dựng bệnh viện dã chiến do bệnh nhân không ngừng tăng. Ngoài khó khăn về nhân sự, thiết bị y tế chuyên dụng hiện còn thiếu thốn... máy thở là nhu cầu cấp bách, là “cứu cánh” cho các bệnh nhân suy hô hấp vượt qua nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Loan - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tiếp nhận máy thở từ bà Kim Oanh (áo đỏ) - Ảnh: Kim Oanh Group
Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Loan - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tiếp nhận máy thở từ bà Kim Oanh (áo đỏ) - Ảnh: Kim Oanh Group

Đây là lần thứ 2 Quỹ từ thiện Kim Oanh đã ủng hộ kịp thời cho tỉnh Đồng Nai trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Hiện tại, các bệnh viện dã chiến của tỉnh đều gặp khó khăn. Ngay lúc này, mong rằng mọi người hãy sát cánh cùng ngành y tế trong công tác chống dịch”.

Theo bác sĩ Bình, với tình hình phức tạp của dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai, về nhân lực, các bệnh viện cần được chi viện khẩn cấp 300 nhân viên y tế, trong đó cần 100 bác sĩ mới có thể đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Lắng nghe chia sẻ của bác sĩ Bình, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh rất xúc động, bà hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban MTTQ tỉnh và ngành y tế tỉnh Đồng Nai trong “cuộc chiến” với đại dịch.

Bà Kim Oanh cũng kêu gọi bằng hữu, quý đối tác, quý Mạnh Thường Quân chung tay góp sức, cùng Quỹ từ thiện Kim Oanh trở thành một hậu phương vững chắc cho các “chiến sĩ” tuyến đầu chống dịch.

“Mỗi bộ đồ bảo hộ, mỗi chiếc khẩu trang, kính chắn, máy thở, máy đo nồng độ oxy… sẽ giúp các “chiến sĩ” chống dịch của chúng ta có thêm một lá chắn trước kẻ thù vô hình này, bác sĩ được bảo vệ nghĩa là bệnh nhân được bảo vệ, chúng ta được bảo vệ. Mỗi bệnh nhân được điều trị khỏi nghĩa là chúng ta từng bước “đánh lui” dịch bệnh.

Hãy cùng Quỹ từ thiện Kim Oanh mang thêm lá chắn, “áo giáp”, tiếp nối “nhịp thở” cho bác sĩ cùng bệnh nhân ở các bệnh viện. Trong lúc khó khăn này, chỉ có chung tay, đồng lòng chúng ta mới có thể tiếp thêm sức mạnh chiến thắng COVID-19 để cuộc sống trở lại bình thường. Quỹ từ thiện Kim Oanh nguyện đan kết tấm lòng của mọi người, trao tận tay các bác sĩ tuyến đầu”, bà Kim Oanh nói.

Xe của Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ tiếp tục lăn bánh, chở theo niềm tin, yêu thương cùng quyết tâm “chiến đấu” với dịch COVID-19 của Mạnh Thường Quân để kịp đến các bệnh viện. Theo kế hoạch, từ nay đến 31/7/2021, Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ lần lượt trao tặng thêm 24 máy thở, trong đó có 3 máy thở chuyên sâu cùng nhiều vật tư y tế thiết yếu khác đồng hành cùng bệnh viện tuyến đầu tại một số tỉnh phía Nam với sự tin tưởng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

M.T.Quỳnh

Nguồn: Kim Oanh Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI