Quốc vương Thái Lan lại lỡ hẹn với dân chúng

05/12/2014 - 14:52

PNO - PNO - Vì điều kiện sức khoẻ không cho phép, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej quyết định không xuất hiện trước công chúng trong lễ mừng sinh nhật lần thứ 87 của mình vào ngày 5/12.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quoc vuong Thai Lan lai lo hen voi dan chung
Người dân Thái Lan luôn bày tỏ lòng trung thành tuyệt đối với Quốc vương Bhumibol Adulyadej - Ảnh: Malay Mail Online

Hàng ngàn người trước đó đã xếp hàng trước bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok để chờ được diện kiến Nhà vua. Họ tỏ ra thất vọng khi nhận thông báo là không có hội gặp Quốc vương để gửi lời chúc tụng đến ông.

Một người dân tên Thepwitoon Chim-ngog (37 tuổi) chia sẻ: “Quốc vương có xuất hiện hay không không quan trọng bằng tôi đã đến được đây, thể hiện được lòng trung thành với ông”.

Trước đó, Vua Bhumibol Adulyadej đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt túi mật tại bệnh viện này hồi tháng Mười vừa qua. Hiện ông vẫn đang ở lại đây để ổn định sức khoẻ. Nhóm bác sĩ và chuyên gia thể chất chuyên chăm lo sức khoẻ của Quốc vương Bhumibol Adulyadej khuyên ông không nên xuất hiện trước công chúng vì sức khoẻ ông được cho là quá yếu.

Ngày 21/11 vừa qua, Quốc vương Bhumibol Adulyadej cũng không xuất hiện với vai trò người chủ trì lễ nhậm chức của hai bộ trưởng do Thủ tướng Prayuth Chan-ocha chỉ định.

Việc Quốc vương không đủ sức khỏe để sẵn sàng xuất hiện trước công chúng càng dấy lên mối lo ngại về tương lai vương triều Thái Lan, vốn là vương triều lâu đời nhất hiện nay.

Sau sáu tháng xảy ra cuộc đảo chính quân sự, đây là thời điểm rất nhạy cảm đối với Thái Lan. Quốc vương Bhumibol Adulyadej là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đến cục diện chính trị của quốc gia này. Chính Quốc vương là người phê chuẩn cho phép quân đội đảo chính nhằm lặp lại trật tự ở Thái Lan.

THIÊN ANH
(Theo Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI