"Quốc bảo" Song Kang Ho tiếp tục "vượt mặt" Lee Byung Hun

16/12/2020 - 08:10

PNO - Mới đây, Gallup Korea đã công bố kết quả cuộc bầu chọn những ngôi sao điện ảnh đáng chú ý năm 2020, đứng đầu là 3 nam tài tử Song Kang Ho, Lee Byung Hun và Ma Dong Seok.

Kể từ năm 2007, Gallup Korea đã tổ chức cuộc bình chọn thường niên, trong đó người dân Hàn Quốc được phép bình bầu cho những diễn viên mà họ đánh giá là nổi bật nhất trong năm. Đối với cuộc thăm dò năm 2020, được khảo sát từ ngày 5-29/11 trên toàn quốc, kết quả bầu chọn chính thức vừa được công bố.

Song Kang Ho - ngôi sao điện ảnh được chú ý nhất năm 2020.
Song Kang Ho - ngôi sao điện ảnh được chú ý nhất năm 2020.

Năm thứ hai liên tiếp, “quái vật phòng vé” Song Kang Ho được bình chọn là nam diễn viên điện ảnh đáng chú ý nhất năm, chiếm 27,8% phiếu bầu. Thắng lợi này của nam tài tử tiếp tục chứng tỏ anh có vị trí và sự hiện lớn trong lòng công chúng dù trong năm 2020, Song Kang Ho hoàn toàn không tham gia đóng phim.

Ký sinh trùng - tác phẩm thành công về mặt phê bình và doanh thu phòng vé, gây chú ý trên toàn thế giới khi giành được 4 giải Oscar tại Lễ trao giải Oscar 2020 - có sự góp mặt của nam tài tử gần đây nhất cũng được phát hành vào năm 2019.

Trailer phim Ký sinh trùng :

 

 

 Theo sau Song Kang Ho là Lee Byung Hun, người đã đảm nhiệm vai chính trong The Man Standing Next - bộ phim có lượng người xem cao nhất trong năm 2020 ở xứ kim chi. Những năm qua, nam diễn viên liên tục góp mặt trong các bộ phim ăn khách, được khán giả lẫn giới chuyên môn ngưỡng mộ về khả năng diễn xuất.

Xếp ở vị trí thứ ba là Ma Dong Seok, nam diễn viên gây ấn tượng với công chúng khi thành công trên nhiều thể loại phim từ hài hước, hành động cho đến tình cảm. Nam tài tử gây chú ý khi được chọn tham gia bộ phim Marvel The Eternals cùng ngôi sao hàng đầu Hollywood Angelina Jolie. Tuy nhiên, bộ phim hiện đang bị hoãn lại do dịch bệnh.

Lee Byung Hun và Ma Dong Seok lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 trong dánh sách các ngôi sao điện ảnh đáng chú ý năm 2020.
Lee Byung Hun và Ma Dong Seok lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách các ngôi sao điện ảnh đáng chú ý năm 2020.

Ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 khiến ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung gánh chịu những thiệt hại nặng nề trong hơn 10 tháng qua. Số lượng rạp chiếu hạn chế, loạt bom tấn bị hoãn chiếu và các đơn vị sản xuất gặp khó khăn trong quá trình quay phim.

Theo Ủy ban Điện ảnh Hàn Quốc, năm 2019 có 5 phim vượt mốc 10 triệu lượt khán giả tại phòng vé nội địa và khoảng 50 phim vượt mốc 1 triệu lượt khán giả. Thì vào năm 2020, con số đó giảm xuống còn 17 bộ phim vượt 1 triệu khán giả và tác phẩm có lượng người xem cao nhất được ghi nhận trong cả năm là The Man Standing Next với 4,75 triệu lượt.

Top 10 diễn viên điện ảnh Hàn Quốc đáng chú ý nhất năm 2020

- Song Kang Ho

- Lee Byung Hun

- Ma Dong Seok

- Hwang Jung Min

- Jung Woo Sung

- Gong Yoo

- Ha Jung Woo

- Lee Jung Jae

- Kim Soo Hye

- Lee Jung Eun

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI