Nối gót “Ký sinh trùng”, phim của Lee Byung Hun được chọn tham dự Oscar 2021

22/10/2020 - 12:58

PNO - Vượt qua 12 ứng viên, tác phẩm "The man standing next" xuất sắc đại diện cho Hàn Quốc tranh giải Oscar 2021.

Sáng 22/10, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) thông báo đã chọn The man standing next của đạo diễn Woo Min-ho là tác phẩm tranh giải hạng mục Phim quốc tế hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 93.

Bộ phim đã xuất sắc vượt qua 12 ứng viên sừng sỏ như Bán đảo Peninsula, Steel Rain 2: Summit, Deliver Us From Evil… để giành suất tham dự Oscar.

Kể từ khi Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon-ho thành công vang dội, ẵm trọn 4 giải Oscar, trong đó có giải thưởng danh giá cho Phim hay nhất Phim quốc tế hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 vào tháng 2/2020, các chuyên gia xứ kim chi và nước ngoài đổ đồn sự chú ý về tác phẩm kế tiếp được Hàn Quốc tiến cử tranh tài ở Oscar năm 2021.

The man standing next là bộ phim đại diện Hàn Quốc tranh tài tại Oscar 2021.
"The man standing next" là bộ phim đại diện Hàn Quốc tranh tài tại Oscar 2021.

The man standing next là bộ phim kinh dị chính trị, mô tả cuộc tranh giành quyền lực căng thẳng giữa các trợ lý hàng đầu của cựu Tổng thống Park Chung-hee, được phát hành vào tháng 1/2020, thu hút hơn 4,75 triệu lượt xem. Bộ phim đã ghi lại hành trình 40 ngày tranh giành quyền lực bí mật giữa các phụ tá, trước khi Tổng thống Park bị bắn chết tại một ngôi nhà ở Seoul bởi giám đốc tình báo Kim Jae-kyu vào năm 1979.

Theo Korea Herald, Tổng thống Park Chung-hee là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong lịch sử Hàn Quốc hiện đại, là người đứng đầu một chế độ độc tài quân sự nhưng đồng thời cũng là người tiên phong cho sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế xứ kim chi.

Lý giải về nguyên nhân lựa chọn The man standing next , KOFIC cho biết trong thông cáo báo chí: “'The man standing next  là một bộ phim hấp dẫn, khai thác khía cạnh khá đen tối của lịch sử Hàn Quốc nổi tiếng với tốc độ tăng trưởng kinh tế phi thường. Nam diễn viên Lee Byung Hun, người đã được công nhận tên tuổi ở Hoa Kỳ, đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong bộ phim.”

Trong phim, nam tài tử Lee Byung Hun đóng vai Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc, người đã ra tay sát hại tổng thống.

Thời hạn để các quốc gia gửi phim tranh cử hạng mục Phim quốc tế hay nhất tại Oscar lần thứ 93, bắt đầu từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2020, nên hiện tại giới chuyên môn chưa đưa ra dự đoán khi nhiều nước vẫn chưa gửi danh sách ứng viên tranh tài.

Lễ trao giải Oscar 2021 dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 25/4, ở Los Angeles, chậm hơn một chút so với kế hoạch ban đầu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald và Variety) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI