Quang Thảo và hành trình kết nối “nghề” độc, người lạ

29/09/2020 - 06:22

PNO - Nam nghệ sĩ dành thời gian trải nghiệm những “nghề” độc, người lạ trong cuộc sống để truyền đi năng lượng tích cực đến cộng đồng.

YouTube hiện tại như cánh tay nối dài của nghệ sĩ để kết nối với khán giả. Thông qua kênh này, họ ra mắt MV, phim chiếu mạng, hoặc đơn giản những vlog về cuộc sống thường nhật... Việc này không chỉ diễn ra với nhóm nghệ sĩ trẻ, mà với cả nghệ sĩ kỳ cựu.

Nhưng Quang Thảo lại đi ngược dòng xu hướng. Sắp tới đây, nam nghệ sĩ sẽ cho ra mắt một chương trình công tác xã hội trên kênh YouTube của mình. Anh sẽ khám phá và chia sẻ “nghề” độc, người lạ như: thợ lặn cống, đội xe cứu thương miễn phí, người lập ngân hàng máu để giúp người nghèo không có tiền trị bệnh, hoặc những người hy sinh cả thời thanh xuân, hạnh phúc gia đình để làm những việc cho cộng đồng mà thường bị gọi “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.             

Nghệ sĩ Quang Thảo trải nghiệm những nghề độc, người lạ để truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng
Nghệ sĩ Quang Thảo trải nghiệm những "nghề" độc, người "lạ" để truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng

Trailer chương trình của nghệ sĩ Quang Thảo:

       

 

 

Trong số những nhân vật đề cập, có những người đã từng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhưng nay cuộc đời họ được "kể" lại dưới góc nhìn của Quang Thảo. Anh sẽ sống cùng nhân vật, trong khoảng 1-3 ngày, cùng làm những việc thường ngày của họ như: lội sông, lội suối, leo đèo, lặn ngụp sông nước, lặn cống... để giúp cộng đồng.

Một số bạn bè, người quen của Quang Thảo khi biết anh thực hiện dự án này đều đặt dấu hỏi lớn: “Vì sao phải khiến bản thân chịu khổ như thế”. Nhưng với riêng Quang Thảo, anh nghĩ mình được nhiều hơn mất trong những chuyến đi này.

“Không ai trong chúng ta có thể sống nhiều cuộc đời, nhưng hành trình này đã cho tôi được đặc quyền như thế, dù có vẻ ngắn ngủi. Có nhiều hình thức để chia sẻ. Có người sẽ cần tiền, nhưng có người chỉ cần một cái ôm, nắm tay. Tôi không có nhiều tiền nên cách chia sẻ sẽ khác. Có người dành đến hàng chục năm để mang lại lợi ích cho cộng đồng bằng những công việc, những nghề không tên gọi. Nay, tôi chỉ đồng hành và trải nghiệm trong vài ngày thì chẳng đáng là bao. Mang danh chia sẻ nhưng nếu không hiểu đến tận cùng thì làm sao kết nối được với nhau”, anh tâm sự.

Qua mỗi chuyến đi Quang Thảo thấy chính mình nhỏ bé hơn, may mắn hơn và để lấy đó làm động lực cố gắng nhiều hơn.

Nghệ sĩ Quang Thảo trò chuyện cùng bà Sáu Thia, người phụ nữ dành 20 năm dạy bơi cho hàng nghìn trẻ nhỏ ở Đồng Tháp
Nghệ sĩ Quang Thảo trò chuyện cùng bà Sáu Thia, người phụ nữ dành 20 năm dạy bơi cho hàng ngàn trẻ nhỏ ở Đồng Tháp

Nghệ sĩ Quang Thảo cho biết, anh muốn những trường hợp này được cộng đồng biết đến để họ có thêm sự hỗ trợ và sẻ chia. Anh không lập quỹ hay trực tiếp nhận sự đóng góp nào mà sẽ cung cấp địa chỉ, thông tin liên quan để mọi người tự liên hệ nếu có mong muốn giúp đỡ. Tuy nhiên, anh cho biết với mỗi trường hợp sẽ có một Mạnh Thường Quân trao tặng 15-20 triệu đồng để góp phần giúp sức cho họ.

Anh nói chắc chắn chương trình này sẽ không tạo nên cơn sốt trên môi trường mạng, nhưng vẫn làm vì phù hợp với mong muốn và khả năng của mình. Anh tiết lộ chi phí bỏ ra thực hiện chương trình không nhỏ, nhưng quý hơn cả là tấm lòng của cả ê-kíp đồng hành với anh để lan toả những điều tốt đẹp này.

Đứng trước câu hỏi liệu chương trình sẽ lấy đi nhiều thời gian, làm ảnh hưởng đến công việc ở sân khấu, nghệ sĩ Quang Thảo cho biết: “Tôi xem những chuyến đi này đều là công việc, vì trước hết chúng khiến tôi cảm thấy thích thú, muốn làm. Có thể, tôi sẽ thiệt thòi một chút khi phát triển chương trình này dài lâu nhưng không có gì cho đi là vô ích cả. Dĩ nhiên, tôi vẫn sẽ cân đối thời gian để dành cho sân khấu”.

Quang Thảo xem mỗi chuyến đi đều là công việc vì khiến anh cảm thấy thích thú
Quang Thảo xem mỗi chuyến đi đều là công việc 

Đến nay chương trình đã thực hiện được 4 nhân vật. Sắp tới, anh sẽ có nhiều chuyến đi từ miền Trung trở vào để tiếp tục ghi hình. Còn khu vực miền Bắc anh dự định sẽ đến sau. Quang Thảo cho biết chương trình không có kịch bản, tất cả đều được ghi hình theo những gì diễn ra trên thực tế và nảy sinh trong quá trình làm việc, tiếp xúc với nhân vật. Sau đó, phần ghi hình sẽ được cắt gọn trong khung thời gian phù hợp.

“Một người tàn tật, hoặc có những điều bất hạnh và cố gắng vươn lên vì chính họ, câu chuyện sẽ có thể đẫm nước mắt. Nhưng những người vượt qua chính khó khăn của mình để sống vì cộng đồng, họ rất mạnh mẽ. Tôi muốn gửi đến khán giả điều đó, vì vậy những câu chuyện được kể sẽ không sướt mướt”, anh tâm sự.

Theo dự kiến, tập đầu tiên của chương trình sẽ ra mắt vào ngày 1/10 tới.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI