Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15, dừng tiếp nhận người ngoài tỉnh đến Lý Sơn

07/05/2021 - 09:02

PNO - Từ 12g trưa ngày 7/5, Quảng Ngãi sẽ áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh để phòng chống COVID-19.

 

Chính quyền Quảng Ngãi phong tỏa khu dân cư nơi bệnh nhân nhiễm COVID-19 sinh sống
Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi phong tỏa khu dân cư nơi bệnh nhân nhiễm COVID-19 sinh sống

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký công văn áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh từ 12g trưa ngày 7/5. 

Theo đó, rất nhiều hoạt động sẽ bị hạn chế như dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (riêng Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban bầu cử tỉnh); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế di chuyển đến các địa phương khác.

Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 20 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Tiếp tục dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, tiệm game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga…).

Việc hiếu, hỷ (việc cưới, việc tang, liên hoan, tiệc nhà mới…) được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cho phép phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi. 

Tạm dừng tiếp nhận khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn.

Đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận một ca nhiễm COVID-19 là bệnh nhân N.Đ.P (25 tuổi, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi). Bệnh nhân này từng đến vũ trường New Phương Đông Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI