Quang Bảo - từ vận động viên bơi lội đến người dẫn chương trình chuyên nghiệp

24/02/2022 - 13:36

PNO - Từng nghĩ làm cán bộ thể thao sau giải nghệ, Quang Bảo bất ngờ bén duyên với nghề MC nhưng vẫn đam mê, mong góp sức cho môn này.

17 năm thi đấu chuyên nghiệp với hàng trăm danh hiệu

Theo nghiệp bơi từ 7 tuổi, trong 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, Quang Bảo đã đạt hàng trăm danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có HCV Giải bơi trẻ Australia năm 2004, 2005; HCB Giải bơi trẻ Đông Nam Á; HCV Vô địch Quốc gia nhiều năm; HCĐ giải Lặn châu Á 2012...

Thành công chạm ngõ từ sớm, năm 2004, thiếu niên 14 tuổi đạt chuẩn tranh tài Giải trẻ mở rộng toàn Australia. Vì kinh phí eo hẹp, Quang Bảo không có huấn luyện viên Việt Nam đi kèm, bên cạnh toàn huấn luyện viên ngoại và vận động viên nước bạn. Vốn tiếng Anh hạn chế, mọi thứ còn rất mới, Quang Bảo không dám hy vọng đoạt giải.

Và bất ngờ xảy đến, anh giành một HCV và một HCĐ. “Lúc nhận thưởng, tôi hạnh phúc lắm nhưng không biết bộc lộ cảm xúc cùng ai. Thời ấy tôi chưa có điện thoại riêng, chỉ mong có thể gọi về cho bố mẹ mừng", anh thuật lại.

Quang Bảo đoạt nhiều huy chương, kỷ lục trong suốt 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Quang Bảo đoạt nhiều huy chương, kỷ lục trong suốt 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tuy nhiên, năm 2005, khi vừa trở thành vận động viên nam trẻ nhất đoạt HCV Giải vô địch Quốc gia, anh bất ngờ bị rách dây chằng vai trái. "Chấn thương khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Có lúc nản đến mức chỉ muốn dừng lại. Nhờ gia đình, huấn luyện viên và bạn bè động viên, tôi quyết định phẫu thuật, quyết tâm trở lại đường đua. May mắn, tôi vượt qua sự cố, tiếp tục gặt hái loạt thành tích", anh nhớ lại.

Quyết định dừng nghiệp thi đấu để vào đại học

Từng nghĩ mình sẽ làm cán bộ thể thao của quận hay sở sau khi giải nghệ, thậm chí còn mơ mộng trở thành lãnh đạo ngành thể thao, tuy nhiên, cựu vận động viên lại tình cờ bén duyên nghệ thuật.

Khi trở thành sinh viên, anh muốn làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống, bởi thu nhập từ việc luyện tập, thi đấu đã gửi cho mẹ lo gia đình. Anh xin làm người mẫu tự do ở một kênh truyền hình.

"Tôi đến lễ tân tự giới thiệu bản thân, xin gặp quản lý, dù trong đầu không có khái niệm về nghệ thuật. May sao, tôi được nhận, nhưng không phải người mẫu mà là MC. Ngày đầu lên tivi, tôi vẫn không hiểu vì sao mình đứng đây. Chắc nhờ từng là vận động viên bơi nên ở đâu có 'sóng' thì người ta đẩy mình lên thôi", anh dí dỏm thuật lại.

Từ dẫn vài chương trình nhỏ lẻ, sự hoạt ngôn, dí dỏm giúp Quang Bảo dần đắt show, tham gia nhiều sự kiện lớn, cộng tác với loạt nhãn hàng tên tuổi... Anh hạnh phúc khi sống được với nghề, có thể mua được nhà, xe trước tuổi 30 và hỗ trợ gia đình.

Chú trọng chăm sóc sức khỏe

Do xuất thân là vận động viên bơi lội, Quang Bảo luôn chú trọng chăm sóc bản thân dù bận rộn. Anh không ăn quá nhiều thịt đỏ hay mỡ; tăng cường rau xanh để bổ sung chất xơ; chăm tập thể thao, duy trì bơi đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, nam MC còn thường xuyên uống nhiều loại nước tốt. Anh lý giải cơ thể chúng ta 70% là nước, nếu nạp được nguồn nước tốt sẽ tăng thêm năng lượng, hỗ trợ gan thanh lọc tốt hơn.

Vì tính chất công việc, nhiều khi Quang Bảo không thể từ chối rượu bia, chất cồn... nên khá lo lắng cho gan, hệ tiêu hóa. Tình cờ, tại một bữa tiệc tất niên cuối năm 2021, một người bạn giới thiệu anh trà cây kế sữa NutiZen của Nutifood. Uống thử, Quang Bảo thấy vị thơm ngon, dễ chịu, nguyên liệu tự nhiên mà lại có công dụng hỗ trợ chức năng gan.

“Loại nước bổ dưỡng đóng chai này rất phù hợp với những người bận rộn như tôi vì kết hợp ‘2 trong 1’, vừa bổ sung dưỡng chất bởi có chứa nhiều loại vitamin, vừa có chức năng giải khát lại có lượng calories thấp”, anh nói.

Dù bận rộn, Quang Bảo vẫn cố gắng dành thời gian chăm sóc bản thân. Ảnh: Nutifood
Dù bận rộn, Quang Bảo vẫn cố gắng dành thời gian chăm sóc bản thân. Ảnh: Nutifood

Nhìn lại hành trình dài đã qua, Quang Bảo chia sẻ sẽ tận hưởng cuộc sống ở tuổi 32 bằng những dự định riêng thật nhiều ý nghĩa. Anh sẽ dành thời gian du lịch và tích cực tham gia các dự án thiện nguyện. Tất nhiên, MC không quên duy trì cuộc sống cân bằng, chú ý chăm sóc sức khỏe bằng lối sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Châu Tuyết

Nguồn: Nutifood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI