Nhiều sao Hàn mắc COVID-19 dù đã tiêm mũi tăng cường

24/02/2022 - 12:51

PNO - Nam diễn viên Park Seo Joon, Lee Byung Hun, Kim Jong Min… lần lượt thông báo mắc COVID-19 và phải hủy bỏ toàn bộ lịch trình hoạt động.

Sáng 24/2, Awesome ENT - công ty chủ quản của Park Seo Joon - thông báo nam diễn viên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, dù đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin.

“Park Seo Joon liên tục làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên mỗi khi đến phim trường. Vào tuần trước, anh có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính. Đến ngày 19/2, nam diễn viên có kết quả xét nghiệm PCR khẳng định mắc COVID-19” - phía Park Seo Joon cho biết.

Do đã tiêm mũi tăng cường nên Park Seo Joon hầu như không có triệu chứng gì nghiêm trọng và đang trong giai đoạn hồi phục. Hiện anh đã tạm dừng mọi hoạt động kể từ ngày 18/2, anh cũng tuân thủ các biện pháp cách ly và điều trị theo hướng dẫn của cơ quan y tế chính phủ.

Nhiều sao Hàn dương tính COVID-19 dù đã tiêm mũi tăng cường.
Nhiều sao Hàn thông báo mắc COVID-19 

Trước đó, ca sĩ Kim Jong Min cũng xác nhận mắc COVID-19 dù đã tiêm mũi tăng cường.

“Sau khi làm xét nghiệm PCR, Kim Jong Min chính thức được chẩn đoán mắc COVID-19, anh đã tạm dừng tất cả các hoạt động theo lịch trình. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì sức khỏe và sự an toàn của nghệ sĩ bằng cách tuân thủ các hướng dẫn phòng chống dịch của cơ quan y tế” - công ty quản lý nam ca sĩ thông báo.

Tương tự, do có lịch trình quảng bá, tham gia sự kiện ở nước ngoài nên Lee Byung Hun được tiêm mũi tăng cường khá sớm, dẫu vậy vào giữa tháng 2, nam tài tử cùng vợ - nữ diễn viên Lee Min Jung - cũng có kết quả xét nghiệm dương tính. Sau thông báo nhiễm bệnh, Lee Byung Hun ngay lập tức tạm dừng việc tham gia  Our Blues - dự án truyền hình mới của đài tvN.

Danh sách sao Hàn đã tiêm mũi tăng cường và mắc COVID-19 còn có nam diễn viên Lee Seung Gi, Kyuhyun (Super Junior)… Các nghệ sĩ trấn an người hâm mộ và cho biết không có triệu chứng nghiêm trọng, chủ yếu chỉ bị sốt và ho nhẹ, đồng thời tiếp tục khuyên mọi người cẩn trọng, tuân thủ các quy tắc phòng dịch để hạn chế lây nhiễm.

Hàn Quốc đã triển khai tiêm vắc xin từ sớm nhưng hiện tại, các nghệ sĩ xứ kim chi hầu như mới được tiêm 2 mũi, chỉ một số ít đã tiêm liều tăng cường.

Kể từ đầu tháng 2, Hàn Quốc trở thành điểm nóng của dịch COVID-19. Trong 2 ngày qua, nước này liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao kỷ lục, với hơn 170.000 ca/ngày. Thủ tướng Kim Boo-kyum cũng lên tiếng trấn an người dân, cho biết mặc dù ca nhiễm mới tăng nhưng các trường hợp bệnh nghiêm trọng và số ca tử vong vẫn ở mức "có thể kiểm soát được”.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI