Quảng bá du lịch qua truyền hình: Nhiều lựa chọn

26/09/2013 - 07:35

PNO - PN - Vì nhiều nguyên nhân, trong đó có khó khăn về kinh tế, các ký sự dài hơi hàng trăm tập về du lịch không còn được các đài truyền hình đưa vào sản xuất. Giải pháp thay thế của các nhà đài là các chương trình (CT) ký sự văn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lên sóng gần bốn năm, CT Năng động du lịch Việt luôn được công chúng quan tâm dù thời lượng khá khiêm tốn (10 phút/số). CT cung cấp nhiều tin tức về giá cả, về tuyến máy bay, tàu, xe, các lễ hội. Ở phần phóng sự mỗi số, ngoài việc điểm qua một địa danh, CT còn “khuyến mãi” thêm đặc sản của vùng đất đó.

Quang ba du lich qua truyen hinh: Nhieu lua chon

Mr Yan giới thiệu hình thức du lịch cưỡi voi ở Buôn Mê Thuột trong chương trình Khám phá Việt Nam

Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất chọn cách quảng bá du lịch bằng các CT truyền hình thực tế (THTT). Một loạt CT đã và đang lên sóng như Cuộc đua kỳ thú, Tôi là người dẫn đầu, Khám phá Việt Nam, Lữ khách 24h, Bạn đường hợp ý… đã kéo được khán giả ngồi trước màn hình. Cái hay của các CT THTT này là nội dung cuộc chơi thú vị, kịch tính và khán giả bị mê hoặc bởi cảnh vật xung quanh.

Cuối năm nay mới lên sóng nhưng CT Moudini - Ảo thuật kỳ thú đã “lăm le”… trở thành đối thủ cạnh tranh của các CT THTT. Trong CT, các ảo thuật gia đến nhiều địa danh du lịch biểu diễn với các màn ảo thuật như đi trên mặt nước, làm biến mất máy bay, đọc ý nghĩ khán giả, bay lơ lửng trên mặt đất...

Đã qua cái thời nhà đài "cho" gì khán giả “ăn” nấy. Các CT truyền hình mới cho thấy sự nhạy bén, năng động của người tổ chức, tạo hiệu ứng xã hội khá tốt. Tuy nhiên, để duy trì được sức hút lâu dài, các CT cần đến nhiều yếu tố mà trong đó, quan trọng nhất là sự thay đổi, sáng tạo liên tục.

 Thái Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI