Quán quân 'Tiếu lâm tứ trụ nhí' sẽ không bị trở thành công cụ kiếm tiền của gia đình

10/08/2017 - 15:01

PNO - Cô bé 10 tuổi từng thổ lộ ước mơ sau này của em với bố rằng, em muốn mở một trường dạy đàn, phía sau khuôn viên trường em mong muốn xây dựng một viện dưỡng lão để chăm sóc người già.

Trải qua 14 tuần tranh tài quyết liệt, chương trình Tiếu lâm tứ trụ nhí đã tìm ra gương mặt quán quân mùa đầu tiên sau đêm chung kết diễn ra tối 9/8 với chiến thắng thuộc về thí sinh Hoàng Vân, học trò của đội Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm cùng phần thưởng 200 triệu đồng.

Tiết mục dự thi của Hoàng Vân trong đêm chung kết đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo cũng như khán giả tại trường quay để giành số điểm cao nhất.

Quan quan 'Tieu lam tu tru nhi' se khong bi tro thanh cong cu kiem tien cua gia dinh
Hoàng Vân đăng quang ngôi vị Quán quân Tiếu lâm tứ trụ nhí

Quán quân Tiếu lâm tứ trụ nhí Hoàng Vân xuất thân trong gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật. Cô bé 10 tuổi sớm thừa hưởng năng khiếu nhảy múa, đàn hát từ bố mẹ. Năm lên 3 tuổi rưỡi, Hoàng Vân đã giành được giải thưởng ca hát. Đến năm 7 tuổi, cô bé thi đậu vào Nhạc viện TP.HCM và theo học piano chính quy hệ 9 năm. Tuy nhiên, cơ duyên tham gia Tiếu lâm tứ trụ nhí và giành giải quán quân là điều hoàn toàn bất ngờ với Hoàng Vân lẫn gia đình em bởi diễn xuất không phải là thế mạnh và Hoàng Vân cũng chưa từng thử sức trước đó.

Để có phần dự thi ấn tượng và gây xúc động mạnh cho người xem, cô bé 10 tuổi mạo hiểm thực hiện những động tác xiếc như đu người trên không mà không sử dụng dụng cụ bảo hộ. Hoàng Vân cho biết, vì niềm đam mê diễn xuất cũng như mong muốn cống hiến cho khán giả tiết mục thật hấp dẫn, em đã cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi và bất chấp nguy hiểm cho bản thân để nỗ lực tập luyện.

Quan quan 'Tieu lam tu tru nhi' se khong bi tro thanh cong cu kiem tien cua gia dinh
 

Là người luôn theo sát con trong suốt cuộc thi, bố Hoàng Vân bồi hồi nhớ lại những khó khăn mà con gái đã trải qua, anh nói: “Thuận lợi lớn nhất là con tôi sở hữu nhiều năng khiếu như đàn hát, nhảy múa... Dù Tiếu lâm tứ trụ nhí là cuộc thi nhiên về diễn xuất nhưng việc biết nhiều môn nghệ thuật đã bổ trợ ít nhiều cho bé trong suốt cuộc thi". 

Trong quá trình tập luyện, việc nhào lộn, trượt té... là bình thường. Để chuẩn bị cho tiết mục đêm chung kết là đu dây, Hoàng Vân đã phải tập cường độ cao đến mức, ngay ngày đầu tập xong, về đến nhà bé không ăn được cơm, ăn vào là ói ra hết, chưa kể bé bị đau khắp cơ thể. Vì niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật, cô bé 10 tuổi đã cố gắng vượt qua hết và may mắn là Hoàng Vân không gặp chấn thương.

"Gia đình tôi từng nghĩ con mình không có khả năng hài và cũng không tin là bé được BTC chọn khi đăng ký tham gia gameshow lần này. Mọi chuyện đến bất ngờ khiến gia đình rất vui!", bố của Hoàng Vân không giấu được sự phấn khởi trong lời kể.

Với một người bố, anh vui khi nhìn thấy những nỗ lực của con đã được đền đáp chỉ một phần, nhưng vì điều khác thì 10 phần. Khi nhớ lại quá trình luyện tập vất vả của con, nước mắt người đàn ông ấy trào ra vì xót. Dù là đàn ông nhưng ngay tại giây phút đăng quang của bé, anh đã bật khóc. Không thể để con nhìn thấy khoảnh khắc đó, anh vội chạy đi chỗ khác.

"Bàn tay con tôi là tay đàn nên việc nhào lộn, bay nhảy là rất hạn chế, bởi đòi hỏi sự cầm nắm ở lực tay rất lớn. Nhìn con say mê luyện tập cực khổ và mạo hiểm, tôi lo lắng lắm và chỉ đến khi bé thi xong thì tôi mới thấy nhẹ nhõm”, người bố kể. 

Quan quan 'Tieu lam tu tru nhi' se khong bi tro thanh cong cu kiem tien cua gia dinh
 

Chia sẻ về định hướng cho Hoàng Vân theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp trong tương lai sau khi kết thúc cuộc thi Tiếu lâm tứ trụ nhí, bố Hoàng Vân bộc bạch: “Tôi cho cháu theo học piano chuyên nghiệp thì cũng xem như cho con theo đuổi nghệ thuật rồi. Trước giờ, Hoàng Vân đều vừa học văn hóa, vừa học nghệ thuật. Lịch học của con do vợ chồng tôi sắp xếp để con có thể đảm bảo sức khỏe".

Bố Hoàng Vân cho biết anh không lo lắng lắm về chuyện học của con gái, bởi con gái luôn chủ động trong việc này. Như khi bé tham gia cuộc thi Người hùng tí hon mùa đầu tiên và giành được giải nhất về bộ môn nhảy múa, dù bận rộn tập luyện, chạy chương trình nhưng bé vẫn đạt thành tích tốt trong việc học văn hóa. Hiện, Hoàng Vân đã bước vào lớp 6 và suốt 5 năm học qua, bé luôn là học sinh xuất sắc.

Quan quan 'Tieu lam tu tru nhi' se khong bi tro thanh cong cu kiem tien cua gia dinh
 

Không chỉ hội tụ nhiều năng khiếu nghệ thuật, Hoàng Vân còn là niềm tự hào của bố mẹ và gia đình khi có thành tích học tập xuất sắc, ngoan ngoãn và suy nghĩ chững chạc so với lứa tuổi của em. Cô bé 10 tuổi từng thổ lộ ước mơ sau này của em với bố rằng, sau này em muốn mở một trường dạy đàn, phía sau khuôn viên trường, Hoàng Vân mong muốn xây dựng một viện dưỡng lão để nuôi người già.

“Tôi thấy ước mơ của con thật ý nghĩa. Ngoài ra, Hoàng Vân còn nói với tôi rằng: “Sau này bố đừng đi làm nữa cực lắm! Bố về bố làm quản lý cho con”. Con gái tôi rất thích đàn và hát, diễn kịch bé cũng thích nữa nên phải chờ trong tương lai, Hoàng Vân sẽ lựa chọn gắn bó với bộ môn nào hơn. Mới đây, con gái còn mong muốn đi đóng phim nữa”, bố Hoàng Vân bày tỏ.

Quan quan 'Tieu lam tu tru nhi' se khong bi tro thanh cong cu kiem tien cua gia dinh
 

Khi được hỏi về suy nghĩ của gia đình trước việc cho con gái hoạt động nghệ thuật sớm có thể sẽ khiến bé mất sự hồn nhiên, bình yên khi phải đối diện với dư luận, thị phi, bố Hoàng Vân cho biết: “Tôi nghĩ điều này cũng còn tùy vào con đường mình đi ra sao. Hoàng Vân có nền tảng kiến thức tốt và đi lên từ từ, bên cạnh luôn có sự hỗ trợ của gia đình và chúng tôi cũng không mong muốn con nổi tiếng sớm, cứ tùy theo khả năng của con đến đâu thì gia đình tôi sẽ đầu tư cho bé đến đó". 

Khác với suy nghĩ của nhiều người, về việc con mình bước chân quá sớm vào nghệ thuật, người bố này cho rằng nếu bây giờ con chỉ tập trung học rồi đợi đến năm 17-18 tuổi mới bước chân vào nghệ thuật, chắc chắn sẽ phải có sự đánh đổi. "Tôi biết điều này vì bên nhà nội của Hoàng Vân cũng hoạt động nghệ thuật và làm việc trong đoàn ca múa nhạc Trung ương, vì vậy hơn ai hết gia đình tôi hiểu rõ showbiz như thế nào", anh nói.

Để con có "gốc" vững vàng và kiến thức được tích lũy đầy đặn là điều mà bố mẹ Hoàng Vân luôn tâm niệm. Tuy rằng con đường mưu sinh sau này của con là điều mà cả 2 bận lòng nhiều nhất, nhưng bố mẹ Hoàng Vân chỉ muốn con gái giữ vững 1 điều: nhất quyết không làm nô lệ của đồng tiền mà phải biết vừa đủ với cuộc sống của mình.

Quan quan 'Tieu lam tu tru nhi' se khong bi tro thanh cong cu kiem tien cua gia dinh
 

Thực tế cho thấy, không ít tài năng nhí đang trở thành trụ cột kinh tế chính cho gia đình khi tham gia hoạt động nghệ thuật sớm. Điều này khiến các em mất đi cơ hội trải qua một tuổi thơ đúng nghĩa khiến nhiều người bức xúc. Gia đình quán quân Tiếu lâm tứ trụ nhí cho biết gia đình hoàn toàn có thể khống chế, lựa chọn được công việc phù hợp cho con và chưa từng nghĩ sẽ dùng con gái để kiếm tiền.  

“Tôi sẵn sàng từ chối lời mời hợp tác nào nếu cảm thấy điều kiện dành cho con không thuận lợi như bắt bé phải nghỉ học hay như thế nào khác. Tôi đã từ chối 3 phim mời Hoàng Vân tham gia diễn xuất thời gian vừa qua rồi”, bố Hoàng Vân nói.

Quan quan 'Tieu lam tu tru nhi' se khong bi tro thanh cong cu kiem tien cua gia dinh
 

Nhằm giúp con gái chuẩn bị hành trang để bé có thể đối diện với những bình phẩm từ khán giả, dư luận khi trở thành quán quân một cuộc thi truyền hình, bố Hoàng Vân bộc bạch rằng, anh thường nói với con gái về lời khen của người xung quanh. Với người bố này, tuy yêu con gái nhưng không bao giờ anh dành cho con lời khen quá mức, kiểu như "con gái bố là người giỏi nhất". Ngược lại, cô con gái 10 tuổi luôn phải nhớ cần phải học hỏi thêm nữa để giỏi hơn, đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng mà dậm chân tại chỗ.

"Tôi sẽ cho Hoàng Vân đi thật chậm từng bước trong nghệ thuật, khả năng con đến đâu thì đi đến đó, học hỏi thêm, chứ không ép con “chín sớm” và không dùng con như công cụ kiếm tiền, mua bán. Tôi cũng dạy con phải luôn khiêm tốn và không xem thường bất kỳ ai, kể cả các bạn không giành được chiến thắng trong cuộc thi. Chỉ là con may mắn hơn các bạn chứ không hẳn là con giỏi hơn người ta, nên đừng bao giờ tự đắc, tự mãn”, bố Hoàng Vân chia sẻ. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI