Quán quân Thử thách cùng bước nhảy Sơn Lâm: Nhảy múa là để nâng nhau lên

05/01/2015 - 11:24

PNO - PN - Đêm đăng quang, mọi người dồn hoa cho Lịch, Lịch lại đem hoa của mình đến tặng Lâm, nói: Lâm ơi, tất cả vinh quang này dành cho em, chị mừng cho em!

Quan quan Thu thach cung buoc nhay Son Lam: Nhay mua la de nang nhau len

Sơn Lâm và Phạm Lịch cháy hết mình trong đêm thi 20/12/2014

Quan quan Thu thach cung buoc nhay Son Lam: Nhay mua la de nang nhau len

Lâm và Lịch

Lại là hiphop! Lại là hotboy! - nhiều khán giả ủng hộ Phạm Lịch đã cảm thán trên trang cá nhân khi Sơn Lâm đăng quang ngôi vị chiến thắng. Nhưng, nếu những ai đã theo dõi So you think you can dance từ những vòng đầu tiên, sẽ thấy phong độ ổn định lẫn sự đa dạng của Sơn Lâm. Nếu Phạm Lịch, Xuân Thảo rất nhiều lần lọt top nguy hiểm, thì chưa có thử thách nào “làm khó” được Sơn Lâm - một gương mặt quen thuộc của giới hiphop với tên gọi "popper Bim" của vũ đoàn X-Clown - dù Lâm cũng chỉ mới có 5 năm với nghề nhảy múa. Chỉ duy nhất một lần lọt top nguy hiểm ở đêm công bố top 6, Sơn Lâm đã vượt qua một đối thủ rất mạnh khác là Mạnh Quyền để “ở lại”. Trong đêm gala, “hotboy” đường phố chiến thắng cách biệt với hơn 35% bình chọn của khán giả (so với Đức Tiến và Phạm Lịch có lần lượt 26 và 24%).

Rất trùng hợp khi Phạm Lịch lại là người gắn bó với Sơn Lâm nhiều nhất trong suốt cuộc thi. Hỏi Sơn Lâm có áp lực không khi trước đêm chung kết, bởi mọi sự chú ý của khán giả lẫn truyền thông đều đổ đồn vào Phạm Lịch, chưa kể Phạm Lịch lại có sự ủng hộ vì là một thành viên “nhà Mỹ Tâm”. Sơn Lâm chỉ cười hiền, chị Phạm Lịch đoạt giải thì em cũng rất vui, vì em là người chứng kiến tất cả những sự nỗ lực của chị sau sân khấu và em khâm phục chị ấy. Sơn Lâm cũng là bạn nhảy với Phạm Lịch trong tiết mục thăng hoa về tình người trong đêm Giáng sinh, làm các giám khảo đồng loạt bật khóc. Đêm đăng quang, mọi người dồn hoa cho Lịch, Lịch lại đem hoa của mình đến tặng Lâm, nói: Lâm ơi, tất cả vinh quang này dành cho em, chị mừng cho em!

Trong suốt cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy, ngoài kỹ thuật cá nhân thể hiện qua những màn solo hiphop, popping ấn tượng, Sơn Lâm được tất cả giám khảo bình chọn là “bạn nhảy tuyệt vời nhất”. Vì, từ Phạm Lịch, Xuân Thảo, Kim Anh đến Đức Tiến, mỗi khi kết hợp với Sơn Lâm, họ đều có những tiết mục thăng hoa. Sơn Lâm luôn biết tiết chế bản thân để đồng điệu với bạn nhảy tạo ra những phút kịch tính xuất thần trong những động tác khó. Chính vì nhảy múa là để nâng nhau lên, mà giữa rất nhiều cái tên đa tài, xuất sắc như Mạnh Quyền, Duy Hải, Đức Tiến… Sơn Lâm đã đi đến vòng cuối cùng và được yêu thích nhất, vì chính Lâm là người làm điều ấy tốt nhất cuộc thi.

Quan quan Thu thach cung buoc nhay Son Lam: Nhay mua la de nang nhau len

Sơn Lâm (giữa) và Phạm Lịch đêm đăng quang

Quan quan Thu thach cung buoc nhay Son Lam: Nhay mua la de nang nhau len

Lâm và X-Clown

19 tuổi, Lâm đang là sinh viên của Đại học FPT. Từ năm lớp 9 đã đam mê và học theo hiphop trên mạng, nhưng con đường nhảy múa của Sơn Lâm chỉ thực sự bắt đầu cách đây khoảng 5 năm. Sau khi chinh phục được khán giả đầu tiên là mẹ mình - một cô giáo - để được đi nhảy, Sơn Lâm gia nhập vũ đoàn X-Clown. Đây là nơi hội tụ của nhiều phong cách, và tự mỗi người đều là “học viên” kiêm “huấn luyện viên”, chỉ bảo lẫn nhau về kỹ thuật. Trong hơn bốn năm qua, X-Clown của Sơn Lâm đã giành nhiều thành tích ấn tượng như giải nhất Yume Battle - 2012, giải nhất The War Hiphop (đấu đội) - 2012, giải nhất chung kết Centaur Dance khu vực miền Nam, vô địch toàn quốc Be U - Nik tại Hà Nội - 2012, vô địch MixStyle giải Original Ganstaz tại Singapore, giải nhất nội dung Freestyle Battle 2vs2, giải hiphop G-Wave Hispop Championship 2014…

Ở Thử thách cùng bước nhảy, khán giả luôn thấy một Sơn Lâm tự tin “đến đây để chinh phục”. Nhưng ít ai biết, trong hoàn cảnh một mẹ một con, đã từ rất lâu Sơn Lâm luôn phải tự tạo nên sự mạnh mẽ trong cuộc sống, sự mạnh mẽ không chỉ vì bản thân mình. Sơn Lâm cũng không than nghèo kể khổ hay chia sẻ nhiều về gia đình, mà chỉ tích cực luyện tập để “không phụ lòng những người đã ủng hộ”. Ước mơ mở một studio nhảy với chàng trai trẻ Sơn Lâm vẫn còn rất xa, nhưng cùng chung tay còn có những người bạn của “popper Bim” trong vũ đoàn X-Clown.

Chính tinh thần đồng đội và “vì mọi người” của Sơn Lâm đã khiến cho ít ai có thể đố kỵ với chàng trai này, dù họ có thể ủng hộ Phạm Lịch hay bất kỳ thí sinh nào trong suốt cuộc thi. Được Trấn Thành và ban giám khảo gọi là “hotboy”, nhưng Sơn Lâm nói chuyện rất hiền và trẻ con. Hỏi về kế hoạch sau đăng quang, Lâm nói: dạ, em nghỉ nhảy! Hỏi ra thì đó chỉ là nghỉ ngơi vài hôm “xả hơi”, đi xem phim với bạn, ở nhà ăn cơm với mẹ, sau một thời gian gồng mình tập trung cho cuộc thi. Trả lời phỏng vấn được vài câu, Lâm lại năn nỉ: “Thôi cho em ra chơi với các bạn!”.

 ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI