Quán quân Gương mặt thân quen nhí Uyên Nhi: Thích làm ca sĩ và diễn viên

24/12/2014 - 06:49

PNO - PN - Ngay sau niềm vui trở thành Quán quân Gương mặt thân quen nhí (GMTQN) mùa đầu tiên, Uyên Nhi cũng vui đón sinh nhật lần thứ tám của mình bên “đồng đội” Kyo York và những người bạn nhí. Tiếng cười của một cô bé yêu ca hát từ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quan quan Guong mat than quen nhi Uyen Nhi: Thich lam ca si va dien vien

Chọn Ngẫu hứng sông Hồng và ca sĩ Hồng Nhung để hóa thân trong đêm chung kết, tiết mục của Uyên Nhi - Kyo York không phải là tiết mục dàn dựng hoành tráng nhất, công phu nhất. Tuy nhiên, với lối rung giọng già dặn và diễn xuất mà không phải ai cũng làm được, tiết mục đã mang đến cho khán giả lẫn giám khảo quá nhiều cảm xúc.

Nghệ sĩ Hoài Linh cho rằng Uyên Nhi diễn xuất thần, còn ca sĩ Mỹ Linh thì dung hai từ ngắn gọn là “kinh hoàng”, NSND Hồng Vân thì thốt lên “tuyệt vời”. Thật ra, Uyên Nhi nói chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được gọi tên vào đêm chung kết, dù số lần đoạt giải tuần của em khá nhiều, bởi với em, Duy Anh diễn quá hay. “Con ngồi trong cánh gà xem anh Duy Anh diễn, con tự nói với mình là anh Duy Anh nhất định đoạt giải”, Uyên Nhi già dặn diễn đạt cảm xúc của mình.

Duy Anh cũng là người anh mà Uyên Nhi rất thích, vì lúc nào cũng nhẹ nhàng và nhường nhịn em. Khoảnh khắc được gọi tên đó, sau khi dứt cơn “hết hồn” vì không biết chuyện gì đang xảy ra, em quay sang Duy Anh với ánh mắt áy náy, còn đàn anh kia thì vỗ vỗ Uyên Nhi: “Em đoạt giải là tốt mà, em làm tốt mà”. Khoảnh khắc những đứa trẻ vỗ về nhau đó dường như có sức nặng hơn bất kỳ phần thưởng nào, sự tôn vinh nào đối với những bậc cha mẹ hiện diện lúc ấy.

Quan quan Guong mat than quen nhi Uyen Nhi: Thich lam ca si va dien vien

Uyên Nhi không có anh chị em, nhưng việc em là con duy nhất trong nhà không cho em một sự nuông chiều nào từ bố mẹ. Tối đến em phải tự làm bài tập, hôm nào phải tập luyện cho chương trình thì em làm bài tập sớm hơn. “Nhi độc lập lắm, ba mẹ chỉ “kè” ở một giới hạn nhất định, không là bé lại nói sao ba mẹ theo con hoài vậy”, chị Ngọc Uyên, mẹ Uyên Nhi chia sẻ.

Chị cũng muốn cám ơn ca sĩ Kyo York, thầy của Uyên Nhi trong chương trình. Chưa bao giờ người thầy này yêu cầu hay bắt buộc Uyên Nhi phải tập bao nhiêu thời gian. Nhiều hôm thầy Kyo York đến nhà, tập được vài phút thì học trò than mệt, thầy liền cho học trò nghỉ, hết mệt lại tập tiếp. Cũng như, chưa bao giờ Kyo York yêu cầu Uyên Nhi tập theo khuôn mẫu một cách cụ thể, dù cách gọi khác của các màn hóa thân này là bắt chước.

Kyo York không bảo rằng với ca sĩ này, ở bài hát này, đến câu nào thì sử dụng động tác tay, đoạn nào thì cúi người. Tất cả là do Uyên Nhi tự xem clip rồi làm theo, tự bắt thần thái, thầy Kyo York chỉ dạy em cách lấy hơi khi hát opera, dạy cách di chuyển cho tiết mục trên sân khấu… Vậy mà, chỉ cần xem qua clip một vài lần, Uyên Nhi làm theo như tự nhiên là thế. Khả năng bắt thần thái của em đôi khi khiến ba mẹ mình phải kinh ngạc.

Ba tuổi Uyên Nhi đã sinh hoạt ở Nhà văn hóa Thiếu nhi Thành phố, chỉ là ca hát cho vui, cho dạn dĩ. Nhưng dường như trong người có sẵn máu văn nghệ. Ông ngoại Nhi là một nhạc sĩ không chuyên, phía nội của Nhi tuy không ai là nghệ sĩ nhưng ai cũng hát hay, thẩm âm tốt. Uyên Nhi cũng là gương mặt duy nhất của TP.HCM có trong top 10 cuộc thi Đồ Rê Mí 2013.

Quan quan Guong mat than quen nhi Uyen Nhi: Thich lam ca si va dien vien

Khi được hỏi có muốn trở thành ca sĩ không, Uyên Nhi nói em thích làm ca sĩ lẫn diễn viên, em thích từ những màn hóa thân của mình ở GMTQN, mà thích nhất là hóa thân vào cô Mỹ Linh và chú Trọng Tấn. “Cô Mỹ Linh mặc áo dài đẹp, mà cô cũng rất nhẹ nhàng. Chú Trọng Tấn thì hát hay”, em hồn nhiên. Ham thích là thế, nhưng như bao đứa trẻ hồn nhiên khác, những ngày GMTQN phát sóng, có hôm cả nhà chờ xem nhưng chưa đến tiết mục của mình thì Uyên Nhi đã... ngủ khò.

Ít ai biết dù sinh ra ở Việt Nam nhưng Uyên Nhi nói tiếng Hàn Quốc không thua gì tiếng Việt, thậm chí ở phần viết, ngôn ngữ Hàn còn nhỉnh hơn. Ngay từ khi em sinh ra, ba em - một doanh nhân người Hàn Quốc đã dạy em nói tiếng Hàn, hiện em cũng đang học ở một trường Hàn Quốc. “Ở trường của Nhi nhiều học sinh không nói được tiếng Việt. Tôi từng lo sợ điều đó nên cho con đi học mấy năm mẫu giáo ở trường Việt bình thường, sau đó mới học tiểu học ở trường Hàn”, chị Uyên tâm sự.

Chị và chồng mình dù đến từ hai đất nước khác nhau những chưa bao giờ xung khắc nhau về cách dạy con. Bây giờ, Uyên Nhi cũng không còn bỡ ngỡ với bất kỳ điều gì thuộc về xứ sở kim chi. Mỗi lần về nhà nội, ở một thành phố nhỏ tại Hàn Quốc, Uyên Nhi chạy nhảy vui đùa như ở nhà mình, cùng các anh chị em phía nội. “Con thích Hàn Quốc ở chỗ có mùa này mùa nọ rất rõ ràng, và con được chơi với tuyết”, Uyên Nhi kể.

Nói về tính cách của con mình, chị Ngọc Uyên cũng cho biết, Uyên Nhi rất phù hợp với câu “cha mẹ sinh con trời sinh tính”. Ba mẹ ai cũng ít nói và có phần nhát, Uyên Nhi thì nói rất nhiều và dạn dĩ. Ba mẹ thì nhẹ nhàng, còn Uyên Nhi cá tính rất mạnh. Nói một cách khác, Nhi là một cá thể độc lập, không chịu ảnh hưởng nhiều về tính cách của bố mẹ.

Sinh nhật tuổi lên tám, Uyên Nhi muốn mẹ mua cho mình một… ống heo. Khi được hỏi để làm gì, em nói để bỏ tiền vào đó, “rồi sau này ra đời đi làm, rồi nuôi mẹ”, cô bé tám tuổi chững chạc nói. Sắp tới Uyên Nhi sẽ đi cùng thầy Kyo York trong những chuyến đi từ thiện. Số tiền 700 triệu tiền thưởng cho cặp đôi quán quân, theo quy định của chương trình, sẽ trích ra 500 triệu để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, đó sẽ là chuyến đi đến các tỉnh vùng Tây Bắc, và Uyên Nhi sẽ hiểu nhiều điều hơn về cuộc sống, và có dịp để giúp đỡ người khác.

 VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI