Quận 1 đập bỏ trụ sở khu phố chiếm vỉa hè từ tin nhắn người dân

21/03/2017 - 18:41

PNO - Từ tin nhắn phản ánh của người dân về trụ sở khu phố lấn vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đích thân đi kiểm tra, chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ công trình không phép.

Chiều 21/3, Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành trật tự đô thị, cảnh sát giao thông… kiểm tra, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn.

Tại khu vực đường Trần Khắc Chân, phường Tân Định phát hiện trụ sở khu phố 3 chiếm vỉa hè, ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra. Ngay khi biết tin Phó chủ tịch quận kiểm tra trật tự đô thị trên địa bàn phường của mình, lãnh đạo phường Tân Định có mặt và cho rằng lộ giới tuyến đường Trần Khắc Chân nhỏ hẹp, trụ sở sinh hoạt khu phố 3 cũng xây dựng dịch vào bên trong.

Quan 1 dap bo tru so khu pho chiem via he tu tin nhan nguoi dan
Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn kiểm tra xử lý trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè

Ông Hải ngắt lời và cho biết trường hợp này được người dân nhắn tin cho ông. “Cơ quan nhà nước thì phải làm gương. Căn cứ vào lộ giới của nhà dân bên cạnh để kiểm tra lại giấy tờ xây dựng, lấn chiếm bao nhiêu thì tháo dỡ ngay”, ông Hải chỉ đạo.

Khi được cán bộ địa chính phường báo cáo rằng trụ sở khu phố chiếm vỉa hè nhiều mét nên ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng đập bỏ trụ sở khu phố, trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè. "Cả tháng trước tôi đã thông báo những trụ sở khu phố nào chiếm vỉa hè phải tự tháo dỡ nhưng đến nay không thực hiện nên quận phải ra tay. Để người dân nhắn tin rằng khu phố, công trình nhà nước chiếm vỉa hè là không được”, ông Hải nói.

Trụ sở khu phố 3 có chiều ngang khoảng 3m, dài gần 4m được xây kiên cố và có 2 tầng, bên trong chứa nhiều vật dụng, đồ dùng. Sau chỉ đạo của ông Hải, máy múc được huy động để phá dỡ trụ sở khu phố chiếm vỉa hè này.

Quan 1 dap bo tru so khu pho chiem via he tu tin nhan nguoi dan
Xe xúc được huy động đến để tháo dỡ trụ sở sinh hoạt khu phố lấn chiếm vỉa hè

“Tôi thắc mắc sao khu phố này chiếm vỉa hè không được tháo dỡ. Nay thấy ông Phó chủ tịch quận chỉ đạo quyết liệt để trả lại vỉa hè cho người đi bộ nên tôi rất ủng hộ. Phải làm mạnh để đường phố gọn gàng, vỉa hè thông thoáng hơn”, một người dân trên đường Trần Khắc Chân nói.

Cũng tại phường Tân Định, một căn nhà nằm trên đường Trần Nhật Duật - Đặng Dung xây dựng lấn chiếm vỉa hè được người dân nhắn tin trực tiếp đến Phó chủ tịch quận 1. Khi xuống kiểm tra, ông Hải thấy hiện trường trùng khớp với thông tin trình báo nên yêu cầu lãnh đạo phường Tân Định sớm xử lý và nếu không xử lý thì quận sẽ xuống xử lý.

Trước đó, ông Hải cùng đoàn công tác có mặt trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Đao Kao). Trước địa chỉ số 60, ông Hải phát hiện 2 chiếc ô tô đậu trên vỉa hè nên yêu cầu đoàn xuống kiểm tra.

Quan 1 dap bo tru so khu pho chiem via he tu tin nhan nguoi dan
Một trong hai chiếc ô tô đậu trên vải hè đường Nguyễn Đình Chiểu bị ông Hải yêu cầu niêm phong và cẩu đi

Thầy đoàn công tác đến, nam tài xế định điều khiển phương tiện bỏ trốn. Tuy nhiên, phó chủ tịch Hải yêu cầu đoàn kiểm tra chặn xe vì người này có hành vi chống đối người thi hành công vụ.

Sau đó, Phó chủ tịch Hải yêu cầu đoàn lập biên bản, niêm phong và cẩu phương tiện đi. Trên đường Nguyễn Phi Khanh, ông Hải cũng yêu cầu đoàn kiểm tra tháo nhiều biển hiệu, mái che chiếm vỉa hè.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI