Quà tặng con trẻ mùa trăng

06/08/2022 - 07:33

PNO - Bộ sách “Kể chuyện Trung thu” gồm hai quyển: "Chuyện mùa trăng" và "Đủng đỉnh trăng đi", phát hành dạng song ngữ Anh - Việt. Ngoài những câu chuyện kể bằng hình sáng tạo, vui tươi, bộ sách còn kèm theo nhiều tương tác thú vị với trẻ.

Chuyện mùa trăng lấy bối cảnh một khu vườn hồng đỏ (hồng đỏ là loại quả đặc trưng cho mùa thu ở miền Bắc), mở ra thế giới riêng của các loài côn trùng và động vật nhỏ vừa thân thuộc, vừa mới lạ.

 

Bằng lời văn chậm rãi, nhẹ nhàng và giàu tính miêu tả, không khí của những ngày chuẩn bị cho Trung thu hiện lên vô cùng sinh động. Thế giới nhỏ trong câu chuyện được xây dựng tỉ mỉ, hấp dẫn và đậm nét truyền thống Việt Nam với cây cối, quang cảnh, quà bánh quen thuộc dịp Trung thu: hồng đỏ, bưởi, ổi, bánh Trung thu, chè lam…

Quyển sách mang đậm tinh thần Việt Nam. Họa sĩ đã mất hơn sáu tháng vẽ tay toàn bộ để tạo ra màu sắc cổ điển như mong muốn, đồng thời xây dựng hệ thống nhân vật và các chi tiết vô cùng chân thực.
Đủng đỉnh trăng đi lấy bối cảnh tại Hội An dưới góc nhìn của bạn Trăng vào ngày Trung thu.

Qua lăng kính mới lạ, các bạn nhỏ sẽ được cùng Trăng đi dạo phố phường Hội An ngắm đèn lồng rực rỡ, cùng mẹ làm bánh Trung thu, cùng ba đi mua đèn lồng, cùng cả nhà đi phá cỗ…

Với ý tưởng “trăng theo chân bé bước”, cuốn sách là một trải nghiệm trọn vẹn cả phần nhìn - phần nghe với minh họa bắt mắt, lời thơ trong sáng, đáng yêu cùng với phần âm nhạc hấp dẫn. Sách còn kèm theo ba bài hát Trung thu của tác giả Kat Ha - chuyên gia giáo dục mầm non - hứa hẹn là món quà bé nào cũng mong đợi vào dịp Trung thu năm nay.

Đủng đỉnh trăng đi hiện đã được bán bản quyền cho Nhà xuất bản Horami tại Đức để phát hành phiên bản song ngữ Đức - Việt vào tháng Tám.

Bên cạnh thị trường Việt Nam, bộ sách Kể chuyện Trung thu còn được phân phối tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc. Bộ sách là sự hợp tác giữa Lionbooks và Tiệm sách Vui Vẻ - tiệm sách dành cho người Việt tại nước ngoài, với chi nhánh tại Đức, Mỹ, Canada, Nhật Bản; đơn vị đồng hành phân phối độc quyền sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

Ngoài bộ sách, các bạn nhỏ còn được tặng kèm rất nhiều phần quà: bìa áo sách, sticker, bookmark, mã QR Code để quét được nhạc của các bài hát đính kèm trong sách, cuốn sách ngoại truyện.

“Tết Trung thu là thời điểm luôn được trẻ con chờ đợi suốt cả một năm dài. Khi ấy, bọn trẻ được chơi đùa thỏa thích, vui tưng bừng trong tiếng trống múa lân hay ăn trái cây, bánh kẹo thoải mái. Tôi muốn mang những điều đáng yêu ấy vào trang sách để giúp các con hiểu được, cảm được phần nào một ngày lễ Trung thu đúng nghĩa như tôi đã từng” - chị Nguyễn Chiều Xuân, nhà sáng lập đơn vị phát hành Lion Books, chia sẻ.

Mình Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI