Q.9, TP.HCM có những con đường mang tên văn nghệ sĩ

03/02/2015 - 06:20

PNO - PN - Chiều ngày 4/2, lễ đặt tên đường mang tên tám văn nghệ sĩ nổi tiếng và có nhiều cống hiến cho văn học, nghệ thuật của Việt Nam: NSND Út Trà Ôn, NSƯT Thanh Nga, nhà thơ Nguyễn Đình Thi, Huy Cận, Xuân Quỳnh, nhạc sĩ Trịnh Công...

edf40wrjww2tblPage:Content

Q.9, TP.HCM co nhung con duong mang ten van nghe si
Thế hệ "vàng" của sân khấu Việt Nam

Đây là lần đầu tiên tên của các văn nghệ sĩ đã được chọn để đặt cho những con đường ở một khu dân cư mới. Thú vị hơn, ý tưởng đặt tên đường này lại xuất phát từ suy nghĩ của một người tưởng chừng chỉ biết đến đầu tư, kinh doanh bất động sản: ông Lê Hùng Mạnh, Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty Gia Hòa.

Ấp ủ ước mơ có những con đường mang tên văn nghệ sĩ tài danh, nổi tiếng của Việt Nam, từ năm 2011, ông Lê Hùng Mạnh đã bắt đầu thực hiện việc sưu tập tiểu sử, những đóng góp cho văn học nghệ thuật… của hàng chục văn nghệ sĩ để gửi hồ sơ lên UBND Q.9, đề xuất xin được dùng tên các văn nghệ sĩ để đặt tên đường, thay cho những con số được sử dụng khá phổ biến ở các khu dân cư.

Ý tưởng này nhanh chóng nhận được sự đồng thuận từ UBND Q.9 đến UBND TP.HCM và đến đầu năm nay, UBND TP.HCM đã có quyết định chính thức đặt tên mới cho tám tuyến đường ở khu dân cư Gia Hòa theo tên của những văn nghệ sĩ tài danh, được đông đảo công chúng yêu mến, ngưỡng mộ.

Theo ông Lê Tôn Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM: “Việc sử dụng tên tuổi của các văn nghệ sĩ đã được xét chọn rất kỹ lưỡng, dựa trên quy chế của Hội đồng đặt mới, sửa đổi tên đường TP và đã được HĐND TP.HCM thông qua”.

Ngoài tám con đường mang tên các văn nghệ sĩ, hai bức tượng của thi sĩ Bùi Giáng và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng đang được chủ đầu tư của khu dân cư Gia Hòa đúc đồng, dự kiến sẽ đặt ở công viên lớn trong khu dân cư.

 T.VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI